intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Ngô Quyền, Duy Xuyên

Chia sẻ: Hoangnhanduc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn sinh viên đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Ngô Quyền, Duy Xuyên’ để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Ngô Quyền, Duy Xuyên

  1. UBND HUYỆN DUY XUYÊN MA TRẬN BÀI KIỂM TRA: GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN MÔN: TIN HỌC, LỚP: 6 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 phút Mức độ nhận thức Tổng Chương/ TT Nội dung/đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Sơ đồ tư duy 1 1 2,5 điểm Câu9 Bài3 25% Chủ đề 5. Ứng dụng 2. Định dạng văn bản 2 1 2 2,5 điểm tin học Câu1,2 Câu5 Câu4,10 25% 3. Trình bày thông tin ở dạng 1 1 1 2 1 5,0điểm bảng Câu3 Bài1 Câu8 Câu6,7 Bài2 50% Tổng 4 1 2 1 2 2 1 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN BÀI KIỂM TRA: GIỮA HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC, LỚP: 6 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 phút Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Nội dung kiến thức Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận dụng Vận dụng biết hiểu cao 1 1. Sơ đồ tư duy Thông hiểu 1TN 1TL – Hiểu được ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy Câu 9 Bài 3 2. Định dạng văn Nhận biết bản - Biết được hướng trang và khoản cách giữa các dòng trong đoạn văn Thông hiểu 2TN 1TN 2TN - Hiểu được phím nóng để định dạng Câu 1, 2 Câu 5 Câu 4, 10 Vận dụng - Vận dụng được việc in văn bản và thao tác định dạng văn bản 3. Trình bày Nhận biết Chủ đề 5. Ứng dụng thông tin ở dạng - Biết được cách xóa hàng, cột, bảng tin học bảng - Biết được tác dụng của viêc trình bày thông tin dưới dạng bảng Thông hiểu - Hiểu được cách di chuyển con trỏ chuột trong bảng 1TN Vận dụng Câu 3 1TN 2TN 1TL - Vận dụng được các lệnh tạo bảng với số hàng, số 1TL Câu 8 Câu 6, 7 Bài 2 cột đã chỉ định. Bài 1 - Vận dụng được việc chèn thêm cột bên trái và bên phải của cột Vận dụng cao - Vận dụng được cách tạo bảng với số hàng và số cột chỉ định
  3. UBND HUYỆN DUY XUYÊN BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN MÔN: TIN HỌC LỚP: 6 (Đề A) Họ và tên: ....................................................... Lớp: ..................... GT1:………...…………..……………… SBD: ................. Phòng: .......... Ngày kiểm tra: …..../....../20…… GT2:…………………………....………… Điểm (Số và chữ) Nhận xét Giám khảo (Họ tên và chữ ký) ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau: Câu 1: Trong phầm mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Landscape dùng để. A. Chọn hướng trang đứng. B. Chọn hướng trang ngang. C. Chọn lề trang. D. Chọn lề đoạn văn bản. Câu 2: Lệnh nào sau đây là lệnh dùng để giãn cách dòng cho văn bản? A. . B. . C. . D. . Câu 3: Muốn xóa một số Hàng trong bảng, sau khi chọn các hàng cần xóa, em thực hiện lệnh nào sau đây? A. Delete Cells. B. Delete Columns. C. Delete Rows. D. Delete Table. Câu 4: Bạn An đang định in trang văn bản “Đặc sản Quảng Nam”, theo em khi đang ở chế độ in, An có thể làm gì? A. Xem tất cả các trang trong văn bản. B. Chỉ có thể thấy trang văn bản mà An đang làm việc. C. Chỉ có thể thấy các trang không chứa hình ảnh. D. Chỉ có thể thấy trang đầu tiên của văn bản. Câu 5: Để định dạng chữ đậm cho một nhóm kí tự đã chọn. Ta cần dùng tổ hợp phím nào dưới đây? A. Ctrl + I. B. Ctrl + L. C. Ctrl + E. D. Ctrl + B. Câu 6: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 7: Trong bảng danh sách lớp 6A bên dưới. Để thêm một cột vào bên phải cột Tên, em nháy chọn cột Tên, sau đó nháy nút phải chuột chọn Insert và chọn tiếp lệnh nào? A. Insert Columns to the Left. B. Insert Rows Below. C. Insert Rows Above. D. Insert Columns to the Right. Câu 8: Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là A. chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím. B. chỉ sử dụng chuột. C. sử dụng thanh cuộn ngang, dọc. D. có thể sử dụng chuột, phím Tab hoặc các phím mũi tên trên bàn phím. Câu 9: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần. A. Bút, giấy, mực B. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc, … C. Phần mềm máy tính D. Con người, đồ vật, khung cảnh, … Câu 10: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. B. Thêm hình ảnh vào văn bản. C. Căn giữa đoạn văn bản. D. Chọn chữ màu xanh. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Bài 1: (2,0 điểm) Trình bày thông tin dưới dạng bảng có tác dụng gì? Bài 2: (1,0 điểm) Em hãy trình bày các bước tạo bảng có 15 cột và 10 hàng? Bài 3: (2,0 điểm) Trình bày ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính là gì? BÀI LÀM I. TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Trả lời
  4. II. TỰ LUẬN
  5. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN MÔN: TIN HỌC LỚP: 6 (Đề A) HƯỚNG DẪN CHẤM I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) . Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B A C A D C D D B B II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Bài Đáp án Điểm 1 Thông tin dưới dạng bảng có tác dụng: - Sử dụng dạng bảng có tác dụng trình bày thông tin một cách cô đọng. 0,5đ - Bảng cũng thường được sử dụng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,… 1,0đ - Từ bảng dữ liệu, em có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh, tổng hợp được thông tin. 0,5đ 2 Các bước tạo bảng: - Bước 1: Chọn Insert/ Table/ Insert Table 0,5đ - Bước 2: Nhập 15 cột, 10 hàng của bảng rồi nhấn OK. 0,5đ 3 Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính là: - Dễ dàng sửa đổi và linh hoạt về cấu trúc. 0,5đ - Tiện ích và tự động hóa. 0,25đ - Dễ dàng chia sẻ cho mọi người 0,25đ - Dễ dàng tạo sơ đồ cùng nhau khi có chức năng thêm người chỉnh sửa. 0,5đ - Đa dạng sơ đồ và màu sắc hơn. 0,25đ - Có tính năng đồng bộ hóa và tương tác. 0,25đ (Tùy theo mức độ học sinh trả lời giáo viên có thể ghi điểm)
  6. UBND HUYỆN DUY XUYÊN BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN MÔN: TIN HỌC LỚP: 6 (Đề B) Họ và tên: ........................................................Lớp: ..................... GT1:………...…………..………………… SBD: ................. Phòng: .......... Ngày kiểm tra: …..../....../20…… GT2:…………………………....………… Điểm (Số và chữ) Nhận xét Giám khảo (Họ tên và chữ ký) ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau: Câu 1: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để. A. Chọn hướng trang đứng. B. Chọn hướng trang ngang. C. Chọn lề trang. D. Chọn lề đoạn văn bản. Câu 2: Lệnh nào sau đây là lệnh dùng để giãn cách dòng cho văn bản? A. . B. . C. . D. . Câu 3: Muốn xóa một số Cột trong bảng, sau khi chọn các cột cần xóa, em thực hiện lệnh nào sau đây? A. Delete Cells. B. Delete Columns. C. Delete Rows. D. Delete Table. Câu 4: Bạn An đang định in trang văn bản “Đặc sản Quảng Nam”, theo em khi đang ở chế độ in, An có thể làm gì? A. Chỉ có thể thấy trang văn bản mà An đang làm việc. B. Chỉ có thể thấy các trang không chứa hình ảnh. C. Chỉ có thể thấy trang đầu tiên của văn bản. D. Xem tất cả các trang trong văn bản. Câu 5: Để định dạng chữ nghiêng cho một nhóm kí tự đã chọn. Ta cần dùng tổ hợp phím nào dưới đây? A. Ctrl + I. B. Ctrl + L. C. Ctrl + E. D. Ctrl + B. Câu 6: Để chèn một bảng có 40 hàng và 20 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 40 hàng, 20 cột. B. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 40 hàng, 20 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 40 hàng, 20 cột. D. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 40 hàng, 20 cột. Câu 7: Trong bảng danh sách lớp 6A bên dưới. Để thêm một cột vào bên trái cột Tên, em nháy chọn cột Tên, sau đó nháy nút phải chuột chọn Insert và chọn tiếp lệnh nào? A. Insert Columns to the Left. B. Insert Rows Below. C. Insert Rows Above. D. Insert Columns to the Right. Câu 8: Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là A. chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím. B. có thể sử dụng chuột, phím Tab hoặc các phím mũi tên trên bàn phím. C. chỉ sử dụng chuột. D. sử dụng thanh cuộn ngang, dọc. Câu 9: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần. A. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc, … B. Bút, giấy, mực C. Phần mềm máy tính D. Con người, đồ vật, khung cảnh, … Câu 10: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. B. Căn giữa đoạn văn bản. C. Thêm hình ảnh vào văn bản. D. Chọn chữ màu xanh. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Bài 1: (2,0 điểm) Trình bày ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính là gì? Bài 2: (2,0 điểm) Trình bày thông tin dưới dạng bảng có tác dụng gì? Bài 3: (1,0 điểm) Em hãy trình bày các bước tạo bảng có 25 cột và 20 hàng? BÀI LÀM I. TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Trả lời
  7. II. TỰ LUẬN
  8. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN MÔN: TIN HỌC LỚP: 6 (Đề B) HƯỚNG DẪN CHẤM I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) . Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A C B D A C A B A C II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Bài Đáp án Điểm 1 Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính là: - Dễ dàng sửa đổi và linh hoạt về cấu trúc. 0,5đ - Tiện ích và tự động hóa. 0,25đ - Dễ dàng chia sẻ cho mọi người 0,25đ - Dễ dàng tạo sơ đồ cùng nhau khi có chức năng thêm người chỉnh sửa. 0,5đ - Đa dạng sơ đồ và màu sắc hơn. 0,25đ - Có tính năng đồng bộ hóa và tương tác. 0,25đ 1 Thông tin dưới dạng bảng có tác dụng: - Sử dụng dạng bảng có tác dụng trình bày thông tin một cách cô đọng. 0,5đ - Bảng cũng thường được sử dụng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,… 1,0đ - Từ bảng dữ liệu, em có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh, tổng hợp được thông tin. 0,5đ 2 Các bước tạo bảng: - Bước 1: Chọn Insert/ Table/ Insert Table 0,5đ - Bước 2: Nhập 25 cột, 20 hàng của bảng rồi nhấn OK. 0,5đ (Tùy theo mức độ học sinh trả lời giáo viên có thể ghi điểm) Duyệt của BGH PHÓ HIỆU TRƯỞNG Tổ phó Giáo viên ra đề Trần Thị Thanh Thủy Nguyễn Thị Hồng Vân Nguyễn Văn Tám
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2