intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phú Phương, Ba Vì

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phú Phương, Ba Vì” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phú Phương, Ba Vì

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II MÔN: Tin học 6 Năm học: 2023-2024 Mức độ % tổng Nội nhận Điểm TT dung/Đơ thức Chương/ n vị kiến Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng Chủ đề thức hiểu cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Soạn thảo văn 6 4 2 1 80 % bản cơ (3điểm) (2điểm) (2điểm) (1điểm) (8,0 điểm) Chủ đề E. bản 2 Ứng dụng 2. Sơ đồ Tin học tư duy và 2 2 10% phần mềm (1điểm) (1điểm) (2,0 điểm) sơ đồ tư duy Tổng 8 6 2 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ 70% 30% 100% chung
  2. ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKII MÔN: TIN HỌC LỚP 6 Năm học: 2023-2024 Nội dung kiến Đơn vị kiến Mức độ của Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT thức thức yêu cầu cần đạt Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  3. Chủ đề E. Ứng 1. Soạn thảo văn Nhận biết: 6 (TN) 4 (TN) 2 (TL) 1 (TL) dụng tin học bản cơ bản - Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản. Câu 2,4 - Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Câu 11,12,13,14 Thông hiểu: - Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. Câu 1,3,5,6 Vận dụng: - Nhập và định dạng văn bản. Câu 15- TL Vận dụng cao: - Trình bày được thông tin ở dạng bảng Câu 16 - TL
  4. Nhận biết: -Biết lợi ích và các thành phần của sơ đồ tư duy Câu 7,8 Thông hiểu: - Giải thích 2. Sơ đồ tư duy được lợi ích của và phần mềm sơ sơ đồ tư duy, 2 (TN) 2 (TN) đồ tư duy nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Câu 9.10 Tổng 8 (TN) 6(TN) 2 (TL) 1 (TL) Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  5. TRƯỜNG THCS PHÚ PHƯƠNG ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Họ và tên:…………………………… MÔN: TIN HỌC 6 NĂM HỌC: 2023- 2024 Lớp: … Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7 ĐIỂM) A. (5 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng. Mỗi đáp án đúng 0,5điểm Câu 1. Phát biểu nào đúng khi nói đến cách để xác định đoạn văn bản cần định dạng A. Đánh dấu một phần đoạn văn bản. B. Đánh dấu toàn bộ đoạn văn bản. C. Đặt con trỏ vào trong đoạn văn bản. D. Hoặc A hoặc B hoặc C Câu 2: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. B. Thêm hình ảnh vào văn bản. C. Căn giữa đoạn văn bản. D. Chọn chữ màu xanh. Câu 3. Để định dạng cho đoạn văn bản em dùng nhóm lệnh nào trên thẻ Home? A. Font B.Table C. Paragraph D. Editing Câu 4: Trong phần mềm soạn thảo văn bản để phân cách các đoạn chúng ta nhấn phím nào dưới đây? A. Enter B. Backspace C. Tab D. Shift Câu 5. Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để A. chọn hướng trang đứng. B. chọn hướng trang ngang. C. chọn lề trang. D. chọn lề đoạn văn bản. Câu 6. Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph. B. Cần phải chọn toàn bộ văn bản. C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản muốn thiết lập định dạng D. Nhấn phím Enter. Câu 7: Sơ đồ tư duy dùng để làm gì?
  6. A. Trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. B. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng C. Bản vẽ kiến trúc một ngôi nhà D. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi Câu 8: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Bút, giấy, mực B. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc, … C. Phần mềm máy tính D. Con người, đồ vật, khung cảnh, … Câu 9: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian rộng mở, dễ sửa chữa, thêm bớt nội dung. B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác. Câu 10: Trong sơ đồ tư duy sau: Trong sơ đồ trên có bao nhiêu chủ đề nhánh? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
  7. B. Nối mỗi câu ở cột A với một câu ở cột B để có phương án ghép đúng về công dụng của các lệnh ở cột B (1 điểm). Cột A Cột B Phương án ghép 11 .Căn lề trái cho đoạn văn bản A. 11+……….. 12. Lưu văn bản B. 12+……….. 13. Phục hồi trạng thái của văn bản C. 13+……….. trước đó 14. Thay đổi màu chữ D. 14+………..
  8. ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II (PHẦN THỰC HÀNH) MÔN TIN HỌC 6 Câu 15 (3 điểm) Em hãy soạn thảo đoạn văn bản và định dạng theo mẫu sau:
  9. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Năm học: 2023 – 2024 Môn: Tin học 6 I – TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7 điểm) Đề 1: A. (Mỗi ý đúng được 0.5 điểm) Câu Câu Câu Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 8 9 10 D B C A A C A B C C B. (Mỗi ý đúng được 0.5 điểm) 11.B 12.D 13.A 14.C II – THỰC HÀNH ( 3 điểm) Câu Nội dung Điểm Câu 15 - Học sinh gõ được đoạn văn bản 1.5 đ (3 đ) - Học sinh định dạng được đoạn văn bản 1.5 đ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2