intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

Chia sẻ: Hoangnhanduc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên’ hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II MÔN TIN HỌC, LỚP: 6 NĂM HỌC: 2023-2024 Tổng Mức đ nhận thức % N i ung/đơn v i n điểm TT Chương/chủ đề thức Nhận i t Th ng hiểu Vận ng Vận ng c o TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề 5: Ứng dụng tin 1 4đ 2 1 1 học 1. Sơ đồ tư uy (C3) (40%) (C1,2) (C12) (C11) 2 2 1 3,5đ 2. Đ nh ạng văn ản (C4,5) (C6,7) C13 35% 3. Trình bày thông tin 1 1 1 1 2,5đ ở ạng ảng C8 C9 C10 C14 25% 5 1 4 1 1 1 15 T 40% 30% 30% 100% T chung 70% 30% 100%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II MÔN: TIN HỌC, LỚP: 6 NĂM HỌC: 2023-2024 S c u h i th o mức đ nhận thức Chương/ N i ung/Đơn v i n Vận TT Mức đ đ nh gi Nhận Thông Vận Chủ đề thức ng i t hiểu ng cao 1 Chủ đề E. 1. Sơ đồ tư uy Nhận i t Ứng ng – Nhận biết được tác dụng của công cụ trong tin học phần mềm sơ đồ tư duy. (câu 1,2) – Nêu được khái niệm, tác dụng của sơ đồ tư 3 2 duy. (Câu 13) Th ng hiểu – Hiểu được các ưu và nhược điểm khi sử dung phần mềm sơ đồ tư duy. (câu 3,4,5) 2. Đ nh ạng văn Nhận biết ản - Hiểu được các lệnh định dạng một đoạn văn bản, một trang văn bản (câu 6, 7) Thông hiểu - Hiểu được các lệnh định dạng một đoạn văn 2 2 1 bản, một trang văn bản (Câu 8,9) Vận dụng - Thực hiện được các chức năng căn chỉnh lề đoạn văn bản ( Câu 14) 3. Trình bày thông Nhận biết biết được khái niệm trình bày thông tin ở ạng ảng tin ở dạng bảng (câu 10) Thông hiểu được các lệnh trong điều chỉnh hàng, cột trong trình bày thông tin ở dạng bảng (câu 11) 1 1 2 1 Vận dụng được cách chèn bảng vào trang văn bản(Câu 12) Vận dụng cao sử dụng được các lệnh trong trình bày thông tin ở dạng bảng (câu 15)
  3. 5 TN 4 TN 1 TN Tổng 1 TL 1 TL 1 TL 1 TL 40% 30% 30% T chung 70% 30% Nhận i t: - Biết cách đăng kí tài khoản thư điện tử. Th ng hiểu: - Nêu được những ưu, nhược điểm cơ bản của dịch vụ thư điện tử so với các phương thức liên lạc khác. Bài 8. Thư điện tử 1 TN 1 TN Vận ng c o: - Thực hiện được một số thao tác cơ bản: Tạo tài khoản email, đăng nhập tài khoản email, soạn thư, gửi thư, nhận thư, trả lời thư, chuyển tiếp thư và đăng xuất hộp thư trong một số tình huống thực tiễn. 3 1 6 Tổng (TN) (TN) 1 (TN) 1 1 (TL) 1 (TL) (TL) (TL) 40% 30% 20% 10% T 70 30% chung %
  4. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: TIN – Lớp 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề gồm có 02 trang) A. TRẮC NGHI M: (5.0 điểm) Khoanh tròn câu trả lời đúng: Câu 1: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành A. tiêu đề, đoạn văn. C. mở bài, thân bài, kết luận. B. chủ đề chính, chủ đề nhánh. D. chương, bài, mục. Câu 2: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần A. Bút, giấy, mực. B.Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... C. Con người, đồ vật, khung cảnh,... D. Phần mềm máy tính. Câu 3: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là ? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cử đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 4: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. Dòng. B. Trang. C. Đoạn. D. Câu. Câu 5: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. C. Căn giữa đoạn văn bản. B. Chọn chữ màu xanh. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 6: Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph. B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản. C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản. D. Nhấn phím Enter. Câu 7: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để A. chọn hướng trang đứng. C. chọn lề trang. B. chọn hướng trang ngang. D. chọn lề đoạn văn bản. Câu 8: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng. B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số. D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,... Câu 9: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng. C. 8 cột, 8 hàng. B. 10 cột, 8 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 10: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác: A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. B. TỰ LUẬN: (5 điểm) C u 11: (1 điểm). Trình bày các ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? Câu 12: (1,5 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Nêu tác dụng của sơ đồ tư duy? Câu 13: (1,5 điểm) Bạn Minh đã soạn thảo một câu ca dao và định dạng văn bản như Hình 11. Theo em, bạn Minh đã sử dụng những lệnh nào để căn chỉnh lề của các đoạn văn bản? Giải thích?
  5. Câu 14: (1điểm) Ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa của chúng ở cột bên phải cho phù hợp. 1) Insert Left a) Chèn thêm hàng vào phía trên hàng đã chọn. 2) Insert Right b) Chèn thêm hàng vào phía dưới hàng đã chọn. 3) Insert Above c) Chèn thêm cột vào phía bên trái cột đã chọn. 4) Insert Below d) Chèn thêm cột vào phía bên phải cột đã chọn. BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………
  6. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KỲ II – NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: TIN HỌC - LỚP 6 I.TRẮC NGHI M: (5.0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng ghi 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ p n B B D C D C A C B C II/ TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu Đ p n Điểm - Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, 0,5 thêm bớt nội dung. Câu 11 - Có thể chia sẻ được cho nhiều người. 0,25 - Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. 0,25 - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách 0,75 trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường Câu 123: nối. - Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của 0,75 bộ não, giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn đề. - Tiêu đề: Căn lề giữa. 0,5 Câu 13: - Khổ thơ: Căn thẳng lề trái và tăng mức thụt lề, đặt khổ thơ lùi 0,5 vào một khoảng cách tạo điểm nhấn cho văn bản. - Dòng cuối: Căn thẳng lề phải. 0,5 1–c 0,25 Câu 14: 2–d 0,25 3–a 0,25 4-b 0,25
  7. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: TIN – Lớp 6 (Dành cho học sinh huy t tật) ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) I. TRẮC NGHI M: (5.0 điểm) Khoanh tròn câu trả lời đúng: Câu 1: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành A. tiêu đề, đoạn văn. C. mở bài, thân bài, kết luận. B. chủ đề chính, chủ đề nhánh. D. chương, bài, mục. Câu 2: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần A. Bút, giấy, mực. B. Phần mềm máy tính. C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. Con người, đồ vật, khung cảnh,... Câu 3: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cử đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 4: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A.Dòng. B.Trang. C.Đoạn. D.Câu. Câu 5: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. C. Căn giữa đoạn văn bản. B. Chọn chữ màu xanh. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 6: Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph. B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản. C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản. D. Nhấn phím Enter. Câu 7: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để A. chọn hướng trang đứng. C. chọn lề trang. B. chọn hướng trang ngang. D. chọn lề đoạn văn bản. Câu 8: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng. B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số. D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,... Câu 9: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng. C. 8 cột, 8 hàng. B. 10 cột, 8 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 10: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác: A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. B. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 11: (2,5 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Nêu tác dụng của sơ đồ tư duy?
  8. Câu 12: (2,5 điểm) Bạn Minh đã soạn thảo một câu ca dao và định dạng văn bản như Hình 11. Theo em, bạn Minh đã sử dụng những lệnh nào để căn chỉnh lề của các đoạn văn bản? Giải thích? BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………
  9. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KỲ II – NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: TIN HỌC - LỚP 6 (Dành cho học sinh huy t tật) I. TRẮC NGHI M: (5.0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng cho 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ p n B C D C D C A C B C II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu Đ p n Điểm Câu 11: - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực 1,25 quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. - Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não, giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích 1,25 vấn đề. Câu 12: - Tiêu đề: Căn lề giữa. 0,75 - Khổ thơ: Căn thẳng lề trái và tăng mức thụt lề, đặt khổ thơ lùi vào 1,0 một khoảng cách tạo điểm nhấn cho văn bản. - Dòng cuối: Căn thẳng lề phải. 0,75 Duy t củ nhà trường Duy t củ tổ phó CM Nhóm chuyên môn ra đề Trần Văn Phước Ph n Th Liên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2