
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN MÙ CANG CHẢI
TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ - THCS
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Môn: Toán 7. Thời gian làm bài: 90 phút
(Không kể thời gian giao đề)
Họ và tên.......................................... Lớp..................
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (4,0 điểm)
Khoanh trn vo ch ci đng trưc câu tr đúng.
Câu 1: Cho biểu đồ hình
quạt tròn.
1.1: Biểu đồ hình quạt tròn ở trên thể hiện diện tích đất trồng: Hoa Huệ, Hoa Hồng và Hoa Loa Kèn
trong vườn hoa nhà cô Minh. Em hãy cho biết diện tích đất trồng hoa Hồng là bao nhiêu phần trăm?
A. 23% B.37% C. Chưa biết D. 40%
1.2: Diện tích đất trồng hoa Loa Kèn là bao nhiêu phần trăm?
A. 40% B. 60% C. 64% D. 50%
1.3: Quan sát biểu đồ hình quạt tròn trên em hãy cho biết, tổng diện tích đất trồng hoa Loa Kèn và
Hoa Hồng chiếm bao nhiêu phần trăm diện tích đất trồng hoa?
A. 60% B. 62% C. 64% D. 63%
Câu 2: Hình vẽ bên biểu diễn diện tích rừng nước
ta bị phá, được thống kê từ năm 1995 đến 1998
( đơn vị trục tung ( thẳng đứng): nghìn ha)
2.1: Trong các năm 1995, 1996, 1997, 1998, năm nào diện tích rừng bị phá nhiều nhất ?
A. 1995 B. 1996 C. 1997 D. 1998
2.2: Diện tích rừng bị phá năm 1995 là bao nhiêu?
A. 5ha B. 20ha C. 20 nghìn ha D. 15 nghìn ha
2.3: So với năm 1995 diện tích rừng bị phá năm 1998 giảm bao nhiêu phần trăm?
A. 25% B. 35% C. 45% D. 75%
Câu 3: Mỗi xúc xắc có sáu mặt, số chấm ở mỗi mặt là một trong các số 1, 2, 3, 4, 5, 6. Gieo ngẫu
nhiên xúc xắc một lần. Tập hợp A biểu diễn biến cố: "Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số
nguyên tố" bằng?
A. {1,3,5} B. {1;2;3;5} C. {2;3;5} D. {3;5}
Câu 4: Cho tam giác ABC và tam giác MHK có: AB = MH; BC = HK Cần thêm một điều kiện gì
để tam giác ABC và tam giác MHK bằng nhau theo trường hợp cạnh-cạnh-cạnh?
A. BC = MK B. AC = HK C. AC = MK D. AC = MH

Câu 5: Một hộp có 12 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số 1,2,3, .... , 12; hai thẻ
khác nhau thì ghi hai số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một thẻ trong hộp. Tập hợp A là biến cố "Số xuất
hiện trên thẻ được rút ra là số nguyên tố". Khi đó tập A gồm?
A. {1;3;5;7;9;11} B. {3;5;7} C. {2;3;5;7;11} D. {1;2;3;5;7;9;11}
Câu 6: Gieo ngẫu nhiên xúc xắc một lần. Cho biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là ước
của 4". Nêu những kết quả thuận lợi cho biến cố trên?
A. {1;2;3;4} B. {4;8;12} C. {1;4;8;12} D. {1;2;4}
Câu 7: Gieo ngẫu nhiên xúc xắc một lần. Xét biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số
lẻ". Tính xác suất của biến cố trên?
A. 1 B.
1
6
C.
1
2
D.
1
3
Câu 8: Tính xác suất của biến cố “ mặt xuất hiện của xúc xắc là 1 chấm”
A. 1 B. 2 C. 3 D.
1
6
Câu 9: Cho tam giác ABC có
$
o
BAC =40
;
$
o
ABC =80
. Số đo góc
$
ACB
bằng?
A. 100o B. 80o C. 60o D. 50o
Câu 10: Cho tam giác ABC có
ˆ
ˆ,oo
BC
°
==75 42
. Hỏi cạnh lớn nhất của tam giác ABC là cạnh nào?
A. AB B. AC C. BC D. Không xác định được
Câu 11: Cho tam giác MNP có MN = 6 cm, NP = 8 cm, PM = 7 cm. Góc nhỏ nhất, lớn nhất của tam
giác MNP lần lượt là?
A.
$
$
,MN
B.
$
;MP
$
C.
$
;PN
$
D.
$
;PM
$
Câu 12: Hai tam giác
DEF
và
GHK
có:
EF HK
,
µ
µ
EH
. Cần thêm điều kiện gì để
DEF GHK
theo trường hợp cạnh – góc – cạnh?
A.
µ
µ
DG
B.
µ
µ
FK
C.
DF GK
D.
DE GH
II. PHẦN TỰ LUẬN: (6,0 điểm)
Bài 1. (3 điểm): Gieo ngẫu nhiên xúc xắc một lần.
a) Viết tập hợp A gồm các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của xúc xắc.
b) Xét biến cố “ Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số không nhỏ hơn 3”. Nêu những kết quả
thuận lợi cho biến cố đó.
c) Tính xác suất của mổi biến cố sau: “Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số nguyên tố”
Bài 2. (1,0 điểm): Biểu đồ hình quạt tròn ở hình
bên biểu diễn các thành phần dinh dưỡng có
trong một loại thực phẩm (tính theo tỉ số phần
trăm). Tính giá trị của x?
Bài 3. (2,0 điểm): Cho tam giác ABC có BD là tia phân giác của góc ABC (D AC). Kẻ DE vuông
góc với BC (E
BC).
a) Chứng minh ABD = EBD.
b) So sánh AD và DB.
-----------------Hết------------------


