
UBND HUYỆN NÚI THÀNH
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI
KIỂM TRA GIỮA KỲ I- NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: HĐTN-HN LỚP: 6
Thời gian làm bài: 60 phút (Không kể thời gian phát đề)
I. MỤC TIÊU
Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản và tổ chức
hoạt động biểu diễn tiểu phẩm với chủ đề: Em với nhà trường ( Điều chỉnh bản thân cho
phù hợp với môi trường học tập mới và kiểm soát được cảm xúc, hành động của mình
trong mối quan hệ với bạn bè)
Phát huy tính tự giác tích cực và hợp tác giải quyết vấn đề của học sinh khi tham gia
các hoạt động.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 1: Em với nhà trường
1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm ngắn theo nội dung một
trong hai tình huống sau. (Mỗi nhóm 1 tình huống)
2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm.
Nội dung tình huống:
Tình huống 1: Huệ và Liên cùng chơi với Hà từ khi học ở tiểu học.Vừa vào lớp 6,
thấy Hà tỏ ra thân thiết với Huệ hơn, Liên cảm thấy ghen tức, rồi giận Huệ.
Nếu là Huệ, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Trong tiết thực hành môn Tin học, các bạn cùng nhóm với Nam
đang làm thì Nam lấy bài tập Toán ra làm. Các em hãy cùng xây dựng cách xử lí mà em
cho là đúng.
Gợi ý đáp án:
Tình huống 1:
Nếu là Huệ em sẽ thể hiện thái độ vui vẻ, thân thiện, gần gũi với liên hơn và nói
với Liên: “Cậu hãy tin tưởng mình. Mình lúc nào cũng yêu quý cậu và luôn là bạn thân
của cậu”.
Tình huống 2: Một bạn trong nhóm nhẹ nhàng nhắc Nam không nên làm bài tập
môn Toán trong tiết thực hành Tin học vì không những ảnh hưởng tới việc tiếp thu kiến
thức của Nam mà còn ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của cả nhóm, đặc biệt là
tinh thần làm việc nhóm và sự đánh giá của thầy cô.