UBND HUYN NÚI THÀNH
TRƯỜNG THCS NGUYN TRÃI
KIM TRA GIA K I- NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: HĐTN-HN LP: 6
Thi gian làm bài: 60 phút (Không k thời gian phát đề)
I. MỤC TIÊU
Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản tổ chức
hoạt động biểu diễn tiểu phẩm với chủ đề: Em với nhà trường ( Điều chỉnh bản thân cho
phù hợp với môi trường học tập mới kiểm soát được cảm xúc, nh động của mình
trong mối quan hệ với bạn bè)
Phát huy tính tự giác tích cực và hợp tác giải quyết vấn đề của học sinh khi tham gia
các hoạt động.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 1: Em với nhà trường
1. Hãy cùng các bn trong nhóm xây dng mt tiu phm ngn theo ni dung mt
trong hai tình hung sau. (Mi nhóm 1 tình hung)
2. Thc hin biu din theo kch bản đã xây dng ca nhóm.
Nội dung tình huống:
Tình huống 1: Huệ Liên cùng chơi với từ khi học tiểu học.Vừa vào lớp 6,
thấy Hà tỏ ra thân thiết với Huệ hơn, Liên cảm thấy ghen tức, rồi giận Huệ.
Nếu là Huệ, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Trong tiết thực hành môn Tin học, các bạn cùng nhóm với Nam
đang làm thì Nam lấy bài tập Toán ra làm. Các em hãy ng xây dựng cách xem
cho là đúng.
Gợi ý đáp án:
Tình huống 1:
Nếu Hu em s th hiện thái độ vui v, thân thin, gần gũi với liên hơn nói
với Liên: “Cậu hãy tin tưởng mình. Mình lúc nào cũng yêu quý cu và luôn bn thân
ca cu”.
Tình hung 2: Mt bn trong nhóm nh nhàng nhc Nam không nên làm bài tp
môn Toán trong tiết thc hành Tin hc vì không nhng ảnh hưởng ti vic tiếp thu kiến
thc ca Nam còn ảnh hưởng đến kết qu thc hành chung ca c nhóm, đc bit
tinh thn làm vic nhóm và s đánh giá của thy cô.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
I. Bng tiêu chí đánh giá
Tiêu chí
Chỉ báo
Đạt
Chưa đạt
Về xây
dựng kế
hoạch
1. Kế hoạch đủ các mục tiêu quy định
2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng
3. Nội dung tiểu phẩm: Liên quan đến chủ đề: Em
với nhà trường và chủ đề khám phá bản thân.
Về thực
hiện
biểu
diễn tiểu
phẩm
ngắn
4. Phần tiểu phẩm phải sự tham gia của 4-5
thành viên trong nhóm.
5. Lời thoại phải ràng, mạch lạc, phù hợp với
nhân vật được phân công.
6. Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật.
7. sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa,
đạo cụ trong khi biểu diễn tiểu phẩm.
8. sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các
thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch
thực hiện biểu diễn tiểu phẩm.
9. Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống
sân khấu.
10. Đảm bảo thời gian quy định.
II. Kết quả đánh g
Đạt: HS đạt được từ 5 chỉ báo trởn.
Chưa đạt: HS đt t 4 ch báo tr xung
….Hết…