;MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II
NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: CÔNG NGHỆ 9 –TRỒNG CÂY ĂN QU
TT Đơn vị
kiến
thức
Mức
độ
nhận
thức
Tổng Điểm
số
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN
TL Số CH
TN TL
1
Một số
vấn đề
chung
về cây
ăn
quả
1
(C1)
2
(C6,C7
)
31 điểm
2
thuật
trồng,
chăm
sóc,
tỉa
cành
cây
ăn
5
(C8,C9
,C10,C
11,C12
)
1
(C18)
5 1 2,67
điểm
quả.
3
thuật
điều
khiển
ra
hoa,
đậu
quả.
2
(C2,C3
)
1
(C17) 2 1 2,67
điểm
4Nhân
giống
cây ăn
quả.
2
(C13,C
14)
1
(C15)
1
(C16) 3 1 3 điểm
5Nghề
trồng
cây ăn
quả.
2
(C4,C5
)
20,67
điểm
Tổng 12 3 1 2 15 3 10 điểm
Tỉ lệ
(%)
40% 30% 30% 100%
BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA GIỮA KÌ II
NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: CÔNG NGHỆ 9 –TRỒNG CÂY ĂN QUẢ
TT Đơn vị kiến
thức
Mức độ kiến
thức, kĩ năng
cần kiểm tra,
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1. Một số vấn
đề chung về
cây ăn quả
Nhận biết:
- Trình bày được vai trò của cây ăn quả.
Thông hiểu:
- Phân tích được đặc điểm thực vật học của một số
loại cây ăn quả phổ biến ở địa phương.
- Phân tích được yêu cầu ngoại cảnh của một số
loại cây ăn quả phổ biến ở địa phương.
1 (C1)
1 (C7)
1 (C6)
2. Kĩ thuật
trồng, chăm
sóc, tỉa cành
cây ăn quả.
Nhận biết:
- Nêu được các thời vụ chính trồng cây ăn quả
nước ta.
- Nêu được các bước trồng cây ăn quả.
- Nêu được khoảng cách trồng của một số loại cây
ăn quả phổ biến.
Thông hiểu:
- tả được thuật đào hố, bón phân lót
thuật trồng một số loại cây ăn quả phổ biến.
- tả được thuật chăm sóc (làm cỏ, vun xới,
bón phân
thúc, tưới tiêu nước, phòng trừ sâu, bệnh hại) một
số loại cây ăn quả phổ biến.
- tả được thuật tỉa cành, tạo tán cho một số
loại cây ăn quả phổ biến.
Vận dung:
- Vận dụng kiến thức về kĩ thuật trồng, chăm sóc, tỉa
2 (C8;C12)
1(C11)
2 (C9; C10)
1 (C18)
cành cây ăn quả vào thực tiễn sản xuất gia đình,
địa phương.
3. Kĩ thuật
điều khiển ra
hoa, đậu quả
Nhận biết:
- Trình bày được thuật điều khiển ra hoa, đậu quả
trái vụ một số loại cây ăn quả phổ biến bằng
phương pháp cơ giới.
-Trình bày được thuật điều khiển ra hoa, đậu quả
trái vụ một số loại cây ăn quả phổ biến bằng
phương pháp hóa học.
Thông hiểu:
- Giải thích được ý nghĩa của việc điều khiển ra hoa,
đậu quả.
Vận dung:
- Vận dụng kiến thức về thuật điều khiển cây ăn
quả ra hoa, đậu quả trái vụ vào thực tiễn sản xuất
gia đình, địa phương.
2 (C2,C3)
1 (C17)
4. Nhân giống
cây ăn quả
Nhận biết:
- Kể tên được các phương pháp nhân giống cây ăn
quả.
- Nêu được quy trình nhân giống cây ăn quả bằng
phương pháp vô tính.
Thông hiểu:
- Trình bày được ưu, nhược điểm của các phương
pháp nhân giống vô tính cây ăn quả.
Vận dụng:
- Thực hiện được thuật nhân giống tính một số
loại cây ăn quả phổ biến.
1 (C13)
1 (C14)
1 (C15)
1 (C16)
5. Nghề trồng
cây ăn quả
Nhận biết:
- Trình bày được đặc điểm bản của nghề trồng 1 (C4)
cây ăn quả.
- Trình bày được yêu cầu đối với người lao động
trong nghề trồng cây ăn quả.
Thông hiểu:
- Phân tích được s phù hợp giữa khả năng, sở
thích của bản thân với yêu cầu của nghề trồng cây
ăn quả.
Vận dụng:
- Đánh giá được khả năng sở thích của bản thân
đối với nghề trồng cây ăn quả.
1 (C5)
TỔNG 12 4 2
PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY
TRƯỜNG PTDTBT THCS
LÝ TỰ TRỌNG
KIỂM TRA GIỮA KÌ II
NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: CÔNG NGHỆ LỚP 9
THỜI GIAN: 45 PHÚT
(không kể thời gian giao đề)
I. TRẮC NGHIỆM: (5 ĐIỂM)
Hãy chọn đáp án đúng và ghi vào giấy làm bài.
Câu 1. Câu nào sau đây không chỉ vai trò của cây ăn quả?
A. Cung cấp thực phẩm cho con người.
C. Cung cấp nguyên liệu cho chế biến thực phẩm.
B. Cung cấp quả cho xuất khẩu.
D. Làm đồ mĩ nghệ và đồ trang sức.
Câu 2. Để thúc đẩy cây có múi ra hoa, sử dụng Paclobutrazol có nồng độ bao nhiêu?