
SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I (2024-2025)
TRƯỜNG THPT TỐ HỮU Môn học/HĐGD: Giáo dục địa phương - Khối 10
(Thời gian làm bài 45 phút)
I. Mục tiêu kiểm tra, đánh giá
- Kiểm tra, đánh giá kiến thức và khả năng vận dụng lí thuyết vào thực tiễn
đời sống của học sinh thông qua chủ đề 1,3,5.
- Giúp học sinh phát triển năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và
hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua bài kiểm tra dưới hình thức
dự án.
- Giúp học sinh phát triển được phẩm chất yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm
thông qua bài kiểm tra dưới hình thức dự án.
II. Hình thức đánh giá: Thực hiện dự án
- Hình thức thực hiện: Theo lớp (mỗi lớp 02 đội)
- Thời gian trình bày sản phẩm: 5 – 10 phút/đội
III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1. Chủ đề:
Chủ đề 1: Truyền thống hiếu học của người Quảng Nam.
Chủ đề 3: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa ở tỉnh Quảng Nam
Chủ đề 5: Nhận diện và phòng chống một số tệ nạn xã hội xâm nhập học
đường tỉnh Quảng Nam.
2. Nội dung cụ thể: Xây dựng Video Clip ngắn, theo các nội dung liên quan
đến chủ đề 1,3,5 trong chương trình đã được học.
3. Tổ chức thực hiện:
- Chuẩn bị:
+ Chia nhóm học sinh, mỗi lớp 02 nhóm (02 tổ thành 01 đội)/lớp.
+ Đại diện các nhóm bốc thăm đề tài liên quan đến 03 chủ đề do giáo viên
chuẩn bị:
Đề 1: Giới thiệu về một di sản văn hoá nổi bật của địa phương tỉnh Quảng
Nam mà em yêu thích nhất?
Đề 2: Giới thiệu về một tấm gương hiếu học tại địa phương mà em ấn tượng
sâu sắc nhất?
Đề 3: Tuyên truyền về trách nhiệm của học sinh trong việc ngăn ngừa bạo
lực học đường, bài trừ các tệ nạn xã hội, xây dựng nến sống văn minh học đường?
+ GV Hướng dẫn học sinh cách triển khai dự án học tập dựa trên các tiêu chí
đánh giá giáo viên xây dựng (phụ lục)
- Thực hiện dự án: Học sinh làm việc theo nhóm trong thời gian 1 tuần dưới
sự đôn đốc, nhắc nhở và kiểm tra tiến độ của GVBM.
- Báo cáo kết quả: Các nhóm thành viên lần lượt báo cáo sản phẩm thông
qua địa chỉ zalo 0977612277.
- Đánh giá dự án: Đánh giá theo các tiêu chí đã thống nhất.