
Trang 1/2 - Mã đề 101
SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT HỒ NGHINH
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN GDCD LỚP 11 - LỚP 11
Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 23 câu)
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề có 2 trang)
Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ...................
I. TRẮC NGHIỆM (7 ĐIỂM)
Câu 1: Một trong những yếu tố cấu thành thị trường lao động là
A. người mua sức lao động. B. nhà đầu tư chứng khoán.
C. người giới thiệu việc làm. D. nhân viên ngân hàng.
Câu 2: Yếu tố nào dưới đây không phải là tiêu chí để đánh giá một cơ hội kinh doanh tốt?
A. Hấp dẫn. B. Ổn định. C. Khả thi. D. Lỗi thời.
Câu 3: Hoạt động nào dưới đây được coi như là đơn hàng của xã hội đối với sản xuất ?
A. Phân phối. B. Tiêu dùng. C. Sản xuất. D. Lao động.
Câu 4: Việc duy trì và thực hiện tốt đạo đức kinh doanh sẽ giúp cho các chủ thể kinh tế
A. tăng cường công tác truyền thông. B. nâng cao uy tín và thương hiệu.
C. nâng cao lợi thế vùng miền. D. khắc phục chênh lệch vùng miền.
Câu 5: Hoạt động tạo ra thu nhập và không bị pháp luật cấm là nội dung của khái niệm nào sau
đây?
A. Thị trường tuyển dụng. B. Việc làm. C. Lao động. D. Thị trường lao động.
Câu 6: Nguyên nhân nào dưới đây là nguyên nhân chủ quan dẫn đến người lao động có nguy cơ
lâm vào tình trạng thất nghiệp?
A. Do tái cấu trúc hoạt động. B. Đơn hàng công ty sụt giảm.
C. Thiếu kỹ năng làm việc. D. Cơ chế tinh giảm lao động.
Câu 7: Một trong những đặc điểm của ý tưởng kinh doanh là ý tưởng đó phải có tính
A. quyết định. B. phi lợi nhuận. C. nhân đạo. D. sáng tạo.
Câu 8: Trong hoạt động sản xuất, lao động được coi là yếu tố
A. thứ yếu. B. độc lập. C. đầu vào. D. đầu ra.
Câu 9: Hành vi nào dưới đây không vi phạm đạo đức kinh doanh?
A. Trả lương đúng hạn cho nhân viên. B. Xả thải chưa xử lí ra môi trường.
C. Khai thác trái phép tài nguyên. D. Quảng cáo sai sự thật về hàng hoá.
Câu 10: Trong các yếu tố dưới đây, yếu tố nào góp phần hình thành nên đạo đức kinh doanh của
các chủ thể?
A. Quyết đoán trong mọi trường hợp. B. Nắm bắt kịp thời tâm lí khách hàng.
C. Tính trung thực và tôn trọng con người. D. Linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.
Câu 11: Một trong những vai trò của văn hóa tiêu dùng là góp phần duy trì tiêu dùng
A. bền vững. B. hàng ngoại. C. miễn phí. D. độc quyền.
Câu 12: Trong nền kinh tế thị trường, một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cạnh
tranh giữa các chủ thể kinh tế là do có sự khác nhau về
A. quan hệ tài sản. B. điều kiện sản xuất.
C. chính sách đối ngoại. D. quan hệ gia đình.
Câu 13: Văn hoá tiêu dùng tác động đến chiến lược sản xuất kinh doanh của các chủ thể, đặc
biệt là chiến lược về sản phẩm, giá cả và phân phối là nói đến vai trò của văn hóa tiêu dùng
trong lĩnh vực nào dưới đây?
A. Chính trị. B. Văn hoá. C. Đối ngoại. D. Kinh tế.
Câu 14: Để phát triển thị trường lao động và thị trường việc làm, Nhà nước khuyến khích và tạo
điều kiện để mọi người dân nếu đủ điều kiện đều được
Mã đề 101