ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ - CUỐI HỌC KỲ I
MÔN: HĐTN-HN LỚP 7- NĂM HỌC 2024 -2025
(DÀNH CHO HSKT)
I. MỤC TIÊU
- Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu cho học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt
động trải nghiệm trong Học kỳ I (Em với nhà trường, Khám phá bản thân, Trách nhiệm của bản
thân, Rèn luyện bản thân).
- Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực phẩm chất đã xác định từng chủ đề, đặc
biệt năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch tổ chức thực hiện, năng lực
tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành trên giấy
Trắc nghiệm và tự luận
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 1: Em với nhà trường
+ Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn.
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân
+ Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm.
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân
+ Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gòn gàng, sạch sẽ.
IV. THIẾT LẬP MA TRẬN CUỐI HỌC KÌ I
Tên bài học
MỨC ĐỘ Tổng số câu
Nhận biết
TN TL TN TL
Chủ đề 1: Truyền thống Nhà trường 2 0 3 0
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân 1 0 1 0
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân 3 1 3 1
Tổng số câu TN/TL 6 1 6 1
V. BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 (2024 2025)
(DÀNH CHO HSKT)
TT Mạch nội dung Chủ đ Mức độ đánh
giá
Số câu hỏi theo
mức độ đánh
giá
Nhận biết
TN TL
1
Hoạt
động giáo dục
theo chủ đề
1.Em với Nhà
trường
Xác định việc
làm hợp tác với
thầy cô
Sạch sẽ ở trường
2 0
3.Trách nhiệm
với bản thân
- Hành động bạo
lực
1 0
4.Rèn luyện
bản thân
-Cách thức rèn
luyện bản thân
-Ngăn nắp gọn
gàng sạch sẽ
-
3 1
Tổng 6
1
UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC 2024 – 2025
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG MÔN: HĐTN-HN - LỚP 7
Thời gian: 60 phút ( không tính thời gian giao đề)
(DÀNH CHO HSKT)
Phâbn A. TRẮC NGHIỆM (Lựa chọn chữ cái in hoa đứng đầu đáp án trả lời đu*ng nhâ*t điền vào
bảng trả lời tương ứng).
Câu 1. Việc làm nào không thể hiện sự hợp tác với thầy cô?
A. Chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô. B. ch cực tham gia các hoạt động.
C. Đưa ra lí do để có thời gian đi chơi. D. Ứng xử lễ phép với thầy cô.
Câu 2. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì?
1. Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, gọn gàng.
2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.
3. Thấy lớp có giấy, rác thì để nguyên vì không phải mình thải ra.
4. Không viết vẽ lên bàn.
5. Vẽ lên bàn.
A. 1, 2 và 3. B. 1, 2 và 4. C. 1, 2 và 5. D. 3, 4 và 5.
Câu 3. Khi chứng kiến hành động bạo lực, em cần làm gì?
A. Gọi ngay đến số 111, người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ...) B. Lặng im.
C. Quay video clip. D. Quay video clip để tố cáo hành động đó trên mạng.
Câu 4. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ em cần làm gì?
A. Để đồ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa
C. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
D. Tiện đâu để đồ dùng ở đó.
Câu 5. Những tính cách tạo thuận lợi cho em trong sinh hoạt hằng ngày là
A. Vui vẻ, tự tin, thân thiện B. Khó tính C. Lầm lì, ít nói D. Luộm thuộm
Câu 6. Để rèn luyện sự tự tin bước vào tuổi mới lớn. Em cần phải thực hiện
A. Luôn giữ quần áo gọn gàng, sạch sẽ
B. Tập nói to, rõ, thể hiện năng khiếu của mình
C. Tích cực tham gia các hoạt động.
D. Tất các các nội dung trên
PHẦN B. TỰ LUẬN
Câu 7. Nêu 2 việc làm thể hiện thói quen ngăn nắp sạch sẽ gọn gàng của bản thân.
..……….Hết………
ĐÁP ÁN Đ KI M TRA CU I H C KÌ I
MÔN: HĐTNHN – L P 7- NĂM H C 2024-2025
(DÀNH CHO HSKT)
A.TRẮC NGHIỆM
Mỗi câu trả lời đúng là đạt (Đ), trả lời sai là chưa đạt (CĐ)
Câu 1 2 3 4 5 6
Đ/án C B A C A D
B.TỰ LUẬN
Câu Yêu cầu cần đạt Đánh
giá
7-HS nêu được ít nhất 1 việc làm
-HS không nêu được việc làm nào.
Đ
ĐÁNH GIÁ
Kết quả Phần 1 Phần 2 Tổng hợp
Đạt Trả lời đúng từ 2 câu tr
lên
Theo hướng dẫn trên Kết quả phần A, phần B
đều ở mức đạt
Chưa đạt Chỉ trả lời đúng tối đa 1
câu
Theo hướng dẫn trên Chỉ đạt tối đa 1 phần
………….Hết…………
Duyệt của CM trường TTCM GV duyệt đề Người ra đề
Lê Trung Cường Lê Thị Bất Tôn Thị Thủy Nguyễn Hùng