TRƯNG TH THCS ĐOÀN KT KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I
T: KHOA HC T NHIÊN NĂM HỌC 2023 2024
H tên:.............................................................. Môn : HĐTN HN. LP 7.
Lớp:.... Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)
(Đề gồm 03 trang)
MÃ ĐỀ 01
ĐIỂM
LỜI PHÊ CỦA THẦY CÔ
I.TRC NGHIM (7.0 điểm):
A. Khoanh tron vào ch cái (A, B, C hoc D) đứng trước câu tr li đúng nht cho mi câu sau
(t câu 1 đến câu 28)Câu 1. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao đng và cuc
sng hằng ngày như thế nào?
A. Ln c gắng, kiên trì để hoàn thành mi công việc đã nhn.
B. Ch làm nhng vic nh nhàng khi có thi gian.
C. Lam nhưng công viê
c hơi
ng nhoc, vâ t va môt chut.
D. Thường xuyên tham gia tâ
p thê duc giưa giơ
.
Câu 2. Em đã kiêm soát vic chi tiêutiết kim tiền như thế nào?
A. Em chưa biết cách kim soát chi tiêu và tiết kim tin.
B. Lp và thc hin kế hoch chi tiêu cá nhân.
C. Không câ n tiê t kiê
m vi bô me
co thu nhâ
p cao.
D. Gp nhng th mình thích, nếu có tin là em mua luôn, không cn cn nhc.
Câu 3. Khi gp khó khăn trong hc tp hoc trong cuc sống, em đã làm gì?
A. Nhơ
bô me
tìm cách khc phục nguyên nhân đó.
B. Cân nhc xem có nên tiếp tc làm không vì s mt thi gian.
C. Tìm s h tr t thy cô, bn bè hoặc người thân đề ợt qua khó khăn.
D. B qua khó khăn đó, tìm việc khác d n để làm (d làm, khó b).
Câu 4. Khi chng kiến hành đng bo lc hoc xâm hại cơ thê, em cân làm gì?
A. Gọi ngay đến s 115.
B. Quay video clip để t cáo hành động đó trên mạng.
C. Không nên xen vao chuyê
n ngươ
i khac..
D. Báo ngay s vic với ngưi có trách nhim (thy cô, cnh sát, bo v,...).
Câu 5. Đâu là điểm hn chế trong hc tp và cuc sng?
A. Ngi giao tiếp. B. Có kĩ năng thuyết trình.
C. Thành tho công ngh thông tin. D. Có tính k lut cao.
Câu 6. Khi xut hin cm xúc tiêu cực, em đã gii to cm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cm xúc tiêu cc bc l mt cách t nhiên, không cn gii to.
B. Hít th sâu hoặc đi dạo.
C. Quát hoc nói tht to với người đối din cho h gin.
D. Đi chọc phá người khác
Câu 7. Biu hiện nào sau đây thể hin chưa biết kim soát bn thân?
A. Không gi những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người.
B. Suy nghĩ về những điều tích cc.
C. Hay ni nóng khi b các bn trêu chc.
D. Hít th đều và tp trung vào hít th.
Câu 8. Khi mt bn trong lp em không hiu vô tình hay c ý làm hng hp bút mà em yêu
thích nht, em s x như thế nào?
A. Bực tức ra mặt, quát to vào mt bạn cho hả giận.
B. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
C. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đó vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình.
D. Hỏi vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn biết suy nghĩ của bản thân lúc này.
Câu 9. Đâu không phải là biu hin ca s hợp tác để thc hin nhim v chung ?
A. Không hoàn thành nhim v thầy cô đã phân công.
B. Trao đổi, bàn bc và h tr ln nhau cùng thc hin nhim v.
C. Lng nghe và chia s vi nhau trong cuc sng.
D. Tương tác giúp đỡ ln nhau.
Câu 10. Đâu là biu hin s hợp tác để thc hin nhim v chung ?
A. Không v sinh lp học khi được phân công
B. Làm bài tp nhóm theo môn hc.
C. Mt trt t không chú ý nghe ging
D. T chi không tham gia sinh hoạt đội.
Câu 11. Nếu em phát hin mt bn n trong lp b mt anh lp trên quy rối (điện thoi, nhn
tin g gm, đe doạ, đi bn n trên đường đi học v để chc ghẹo…), em sẽm gì?
A. K cho các bn cùng lp nghe.
B. Né tránh, coi như chưa tng biết việc này để gi an toàn cho bn thân.
C. Động viên bn n không nên s hãi dẫn đến giu diếm vic b quy ri, nhanh chóng báo vi ba
m, thy cô v mức độ b quy rối để được giúp đỡ.
D. Tìm cách xa lánh bn n để tránh vic b quy ri cùng.
Câu 12. Trên đường đi học về, Hưng b mấy ngưi l mt chn đường, đòi đưa chiếc xe đạp
Hưng đang đi cho họ. Trong trường hợp này, Hưng nên xửthế nào đề t bo v?
A. Đưa xe cho ho đê thoat khoi nguy hiêm.
B. Gi cht xe, không cho h p xe ca mình,
C. Tìm cách chng c li những người đó.
D. Đưa xe cho họ, sau đó gọi cho s cu tr khn cp (112, 113) hoc báo cho công an.
Câu 13. Để rèn luyện thói quen nn nắp, gnng, sch s, em cân làm gì?
A. Thường xuyên t giác lau dn, sp xếp đồ dùng trong nhà, lp học sao cho ngăn nắp, gn gàng,
sch s.
B. Khi nào thích thì em sp xếp, lau dn nhà cửa ngăn nắp, gn gàng, sch s.
C. Để đ dùng cá nhân, sách v nhng ch tin s dng.
D Nhơ
ngươ
i giup viê
c sp xếp sách v, đ ngnhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
Câu 14. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong hc tập như thế nào?
A. Chi câ n làm bài tập đầy đủ, trinh bay sa
ch, đe
p .
B. Đi học chuyên cn, tp trung vào vic hc tp trên lp và nhà.
C. Ch hc bài và làm bài tập đầy đủ trưc khi kim tra.
D. Khi gp bài tp khó em nh anh chị, người thân làm giúp.
Câu 15. Em đã phát triển mi quan h hòa đồng vi thy cô và các bn bng cách nào?
A. Chia se tâm sư vơ
i bô me
va ngươ
i thân trong gia đinh.
B. Gi khong cách nhất định và không làm phin thy cô.
C. Ci m tâm s, chia s vi thy cô và các bn vê những khó kn ca bàn thân.
D. Ch chia s, nói chuyn vi nhng bạn chơi thân.
Câu 16. Em đã hơp tác vi các bn như thế nào khi gii quyết nhng nhim v chung?
A. Chon nhưng viê
c phu hơp vơ
i sơ
thich, sư
c khoe cua ban thân.
B. Im lng hoc lng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thc hin các nhim v chung.
C. Ch quan tm thc hin công vic của mình, không quan tâm đến vic chung.
D. Tôn trng, lng nghe ý kiến ca các bạn và tin tưởng ln nhau.
Câu 17. Để t bo v bản thân được an toàn tránh tình hung bt cóc xy ra chúng ta nên:
A. luôn cnh giác và không tiếp xúc với người l.
B. đi một mình nơi vắng người.
C. mời người l vào nhà khi b m đi vng
D. có thói quen đi tập th dc mt mình khi tri ti.
Câu 18. Việc làm nào sau đây thể hin rèn luyện thói quen ngăn nắp, gn gàng sch s khi
trưng?
A. Thùng rác và chi quét lp vt ba bãi B. V sinh lp hc, kê bàn ghế ngay ngn.
C. Uống nước làm đổ ra lp hc. D. Ăn quà vặt x rác ra lp hc
Câu 19. Nhà Hng và nhà Nga cách nhau gn 1 km, li phải đi qua một cánh đổng. Hng r
Nga sang nhà Hng hc nhómo các bui ti để giúp Hng hc môn Tiếng Anh. Theo em,
Nga nên gii quyết vấn đề này thế nào?
A.Vui v nhn li sang nhà Hng hc nhóm vào các bui ti.
B. T chi thng vi Hng.
C. Nói vi Hngnên chuyên vic học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy him
khi đi một mình qua cánh đô ng vào bui ti.
D. Cân nhă c xem có nên đồng ý vi Hng không.
Câu 20. Khi c nhóm em được giao mt bài tp khó thì em s m gì để cùng gii quyết vi các
bn khác trong nhóm?
A. T nghiên cu ,tìm tòi ngun tài liệu để hoàn thành phn vic ca mình không cần trao đổi vi c
nhóm.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có nhng bn khác sm.
C. Làm sài, qua loa cho xong phần vic ca mình.
D. Tho lun vi các bn, lên kế hoch và phân công nhim v rõ ràng để mi bạn đảm nhn mi
vic, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tt bài tập được giao.
Câu 21. Khi biết điểm yếu ca mt bn trong lp, em sm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu ca bạn trước các bn khác.
B. S cho bn chép bài hoc nói cho bạn đáp án trong lần kim tra tiếp theo.
C. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản
thân.
D. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
Câu 22. Chỉ ra đâu là ảnh hưởng tốt của thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ đến học tập
cuộc sống.
A. Mất thời gian cho việc tìm kiếm đồ đạc, ảnh hưởng đến thời gian làm việc hữu ích.
B. Không gian sống và học tập bừa bộn, gây mất thiện cảm với những nời xung quanh.
C. Gây phiền hà đến người khác
D. Tiết kiệm được thời gian, tạo cảm hứng tốt trong quá trình học tập và làm việc.
Câu 23: Khi gặp khó khăn trong việc giao tiếp với những người mới gặp, học sinh có thể vượt
qua bằng cách nào sau đây?
A. Ngi im lặng không nói chuyện
B. Cố gắng tìm chủ đề chung, sở thích chung để nói
C. Đứng dậy đi ra chỗ người quen để nói chuyện
D. Ngó lơ, nhìn ra chỗ khác
Câu 24: Cách tự bảo vệ trong tình huống đi ngoài đường trời mưa, có sấm sét đó là?
A. Chạy nhanh đến chỗ đông người hoặc nhà người dân ở gần đó và nhờ sự giúp đỡ của mọi người
trên đường.
B. Nhanh chóng chạy về nhà nếu gần hoặc vào một cửa hàng gần đó xin trú nhờ để tránh a và khả
năng bị sấm sét đánh.
C. Nhờ sự giúp đỡ các bạn khác và thầy cô giáo.
D. Đáp án khác
Câu 25: Những nguy hiểm tiềmn khi sử dụng mạng xã hội đó là?
A. Quen biết được nhiều bạn mới
B. Mạng xã hội giúp m mang thêm hiểu biết.
C. Có nguy cơ bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm
D. Giúp con người với con người gần nhau n.
Câu 26: Người có thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình thường
A. Không dọn dẹp nhà cửa thường xuyên B. Để đồ dùng không đúng vị trí
C. Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng D.Đồ đạc lộn xộn, không ngăn nắp
Câu 27: Biểu hiện của tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc đó là?
A. Chăm chỉ trong công việc.
B. Chạy đến chỗ đông người
C. Không làm việc nhà, không dọn dẹp góc học tập
D. Đưa các hình ảnh gia đình lên mạng xã hội.
Câu 28: Trước khi mua bất cứ thứ gì, chúng ta cần có suy nghĩ, tính toán gì?
A. Liệt kê các khoản cần chi tiêu
B. Trước khi mua món đồ nào phải suy nghĩ kĩ xem món đồ đó có thực sự cần thiết hay không
C. Loại bỏ những món đồ vô ích không cần thiết
D. Tái chế, tận dụng đồ dùng
II. T LUN: (3,0 đim)
Câu 29: (2 điểm) Những việc nên làm để bản thân em vượt qua sự tự ti là gì?
Câu 30: (1đim) Em hãy chia s kế hoch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ ca bn thân?
.
TRƯNG TH THCS ĐOÀN KT KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I
T: KHTN NĂM HỌC 2023 2024
H tên:......................................................................... . Môn : HĐTN – HN. LP 7.
Lớp:.... Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)
(Đề gồm 03 trang)
MÃ ĐỀ 02
ĐIỂM
LỜI PHÊ CỦA THẦY
I.TRC NGHIM (7.0 điểm):
A. Khoanh tron vào ch cái (A, B, C hoc D) đứng trước câu tr li đúng nht cho mi câu sau (t
câu 1 đến câu 28)
Câu 1. Khi c nhóm em được giao mt bài tp khó thì em s làm gì đ cùng gii quyết vi các bn
khác trong nhóm?
A. Không quan tâm vì đây là bài tp nhóm, có nhng bn khác sm.
B. Tho lun vi các bn, lên kế hoch và phân công nhim v rõ ràng để mi bạn đảm nhn mi
vic, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tt bài tập được giao.
C. T nghiên cu ,tìm tòi ngun tài liệu để hoàn thành phn vic ca mình không cần trao đổi vi
c nhóm.
D. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần vic ca mình.
Câu 2. Khi gp khó khăn trong hc tp hoc trong cuc sống, em đã làm gì?
A. Cân nhc xem có nên tiếp tc làm không vì s mt thi gian.
B. Nhơ
bô me
tìm cách khc phục nguyên nhân đó.
C. Tìm s h tr t thy cô, bn bè hoặc người thân đề ợt qua khó khăn.
D. B qua khó khăn đó, tìm việc khác d hơn để làm (d làm, khó b).
Câu 3. Em đã kiêm soát vic chi tiêu và tiết kim tin như thế nào?
A. Em chưa biết cách kim soát chi tiêu và tiết kim tin.
B. Gp nhng th mình thích, nếu có tin là em mua luôn, không cn cn nhc.
C. Không câ n tiê t kiê
m vi bô me
co thu nhâ
p cao.
D. Lp và thc hin kế hoch chi tiêu cá nhân.
Câu 4. Đâu không phải là biu hin ca s hợp tác để thc hin nhim v chung ?
A. Tương tác giúp đ ln nhau.
B. Lng nghe và chia s vi nhau trong cuc sng.
C. Trao đổi, bàn bc và h tr ln nhau cùng thc hin nhim v.
D. Không hoàn thành nhim v thầy cô đã phân công.
Câu 5. Trên đường đi học về, Hưng bị mấy người l mt chặn đường, đòi đưa chiếc xe đạp
Hưng đang đi cho họ. Trong trường hợp này, Hưng nên xửthế nào đề t bo v?
A. Đưa xe cho ho
đê thoat khoi nguy hiêm.
B. Tìm cách chng c li những người đó.
C. Đưa xe cho họ, sau đó gọi cho s cu tr khn cp (112, 113) hoc báo cho công an.
D. Gi cht xe, không cho h p xe ca mình,
Câu 6. Khi xut hin cm xúc tiêu cực, em đã gii to cm xúc đó bằng cách nào?
A. Quát hoc nói tht to với người đối din cho h gin.
B. Đi chọc phá người khác
C. Hít th sâu hoặc đi dạo.
D. Đ cm xúc tiêu cc bc l mt cách t nhiên, không cn gii to.
Câu 7. Em đã phát triển mi quan h hòa đồng vi thy côcác bn bng cách nào?