PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY MA TRẬN KIỂM TRA HỌC KÌ I
TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU NĂM HỌC: 2023-2024
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ – LỚP 6
TT
Chương/
chủ đề
Ni
dungơn vi9
kiê<n thư<c
Mư<c
đ
nhn
thư<c
Tổng
%
điểm
Nhận biê<t
(TNKQ)
Thông hiểu
(TL)
Vận du9ng
(TL)
Vận du9ng
cao
(TL)
Pn môn Li9ch s
1
VÌ SAO
PHẢI HỌC
LỊCH SỬ
1. Lịch sử là
gì?
2TN* 1TL*
2. Dựa
vào đâu
để biết
và phục
dựng
lịch sử?
1TL*
3. Thời gian
trong lịch sử
2TN* 2TL*
2
XÃ HỘI
NGUYÊN
THUỶ
1. Ngun gc
loài người 1TN 1TL* 1TL* 2.5%
2. Xã hội
nguyên thủy
1TN
1TN* 1TL* 2.5%
3. Sự chuyển
biến từ
hội
nguyên
thuỷ sang
hội giai
cấp sự
2TN* 2TL*
1TL
chuyển biến,
phân hóa
của hội
nguyên thuỷ
XÃ HỘI CỔ
ĐẠI
1. Ai Cập và
Lưỡng Hà
1TN
1TN* 1TL 17.5%
2. Ấn Độ
3TN 1TL* 7.5%
3. Trung Quốc
1TN 1TL* 1TL 12.5%
4. Hy Lạp và
La Mã
1TN
2 TN*
1TL* 1TL* 1TL 7.5%
Tỉ lệ
20% 15% 10% 50%
TT
Chươn
g/ ch
đ
N
ội dungơn
vi
k
9 iê<
n
t
h
ư< c
Mc
đ
nhn
thc
Tổng
%
điểm
Nhn biê<t
(TNKQ)
Thông hiê^u
(TL)
Vn dụng
(TL)
Vận dụng
cao
(TL)
Phân môn Địa lí
1
TRÁI ĐẤT
HÀNH
TINH CỦA
HỆ MẶT
TRỜI
Vị trí của
Trái Đất trong
hệ Mặt Trời
3TN*
Hình dạng,
kích thước Trái
Đất
3TN*
Chuyển động
của Trái Đất
2TN 1TL* 1TL* 0.5đ
5%
2
hệ quả địa lí
2
CẤU TẠO
CỦA TRÁI
ĐẤT. VỎ
TRÁI ĐẤT
Cấu tạo của
Trái Đất
2 TN 0.5đ
5%
Hiện tượng
động đất, núi
lửa sức phá
hoại của các tai
biến thiên
nhiên này
2TN* 1TL 1TL 1TL*
20%
Quá trình nội
sinh ngoại
sinh. Hiện
tượng tạo núi
1TL*
– Khoáng sản 2TN* 0.5đ
5%
3
KHÍ HẬU
VÀ BIẾN
ĐỔI KHÍ
HẬU
Các tầng khí
quyển. Thành
phần không
khí.
1TN 1TL 0.75đ
7.5%
Các khối khí.
Khí áp và gió.
1TN 0.25đ
2.5%
Nhiệt độ
không khí.
1TN* 1TL 0.5đ
5%
Tỉ lệ
20% 15% 5% 50%
PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2023-2024
TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU Môn: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ - LỚP 6
TT
Chương/
Ch đề
Nội
dung/Đơn
vi9 kiê<n thư<c
Mư<
c độ
đa<n
h
gia<
Sô< câu ho^i theo mư<c độ nhâ9n thư<c
Nhâ9n biê<t Thông hiê^u Vâ9n
du9ng
Vâ9n
du9ng cao
Pn môn Li9ch sử
4
1 XÃ HI
NGUN
THUỶ
1. Nguồn
gô<c loài
người
Nhâ9n biê<t
- Kể được tên được
những địa điểm tìm
thấy dấu tích của
người tối cổ trên
1TN
đất nước Việt Nam.
Thông hiểu