TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I LỚP 9
GIÁO VIÊN: Nguyễn Văn Hòa NĂM 2023 - 2024
I. KHUNG MA TRẬN
TT
Chư
ơng/
chủ
đ
Ni
dung
/đơn
vi
kiên
thưc
Mức
đ
nhận
thức
Tng
% đim
Nhân
biêt
(TN
KQ)
Tn
g
hiê'u
(TL)
Vân
dung
(TL)
Vân
dung
cao
(TL)
TNK
QTL TN
KQ TL TN
KQ TL TNK
QTL
Pn môn Lịch s
1
MĨ,
NHẬ
T
BẢN
,
TÂY
ÂU
T
1945
ĐẾN
NAY
Nưc
Mĩ 2TN 5%
Nht
Bản 3TN 7,5%
Các
nưc
Tây
Âu
3TN 7,5%
2
QUA
N
HỆ
QU
ỐC
TẾ
TỪ
1945
ĐẾN
NAY
Trật
tự
thế
giới
mới
sau
chiến
tranh
thế
giới
thứ
hai
4TN
2TL*
(1a,
2a,b)
1TL*
(1b)
1TL*
(2c) 70%
3CÁC
H
MẠ
Nhữ
ng
thành
4TN 10%
1
NG
KH-
KT
TỪ
1945
ĐẾN
NAY
tựu
chủ
yếu
ý
nghĩa
của
CM
KH-
KT
Tl 40% 30% 20% 10% 1000
%
Tổng hp chung 40% 30% 20% 10% 1000
%
II. BẢN ĐẶC TẢ
TT Chương/
Chủ đ
Ni
dungơ
n vikiên
thưc
Mưc đô
đanh gia
Sô câu ho'i theo mưc đô nhân thưc
Nhân
biêt Tng
hiêu
Vân
dung
Vân
dung
cao
1
MĨ,
NHT
BẢN,
TÂY ÂU
T 1945
ĐẾN
NAY
Nưc Mĩ Nhận
biết
Nêu
đưc
nhng
nét chính
vcnh
trị, kinh
tế của
nưc
Mỹ, Nht
Bản và
các c
Tây Âu
tnăm
1945 đến
năm
1991.
2TN
Nht Bản 3TN
Các nưc
Tây Âu 3TN
2QUAN
HỆ
QUỐC
Trật tự
thế giới
mới sau
Nhận
biết
Nêu
4TN 2TL*
(1a,
2a,b)
1TL*
(1b)
1TL*
(2c)
2
TẾ TỪ
1945
ĐẾN
NAY
chiến
tranh thế
giới thứ
hai
được xu
hướng
sự
hình
thành
trật tự
thế giới
mới sau
Chiến
tranh
lạnh.
Thông
hiểu
– Nêu
được các
nhiệm
vụ chính
của
LHQ và
các xu
hướng
của thế
giới sau
chiến
tranh
lạnh.
Vận
dụng
– Đánh
giá được
thời cơ
và thách
thức của
các dân
tộc khi
bước
vào TK
XXI và
các tổ
chức
chuyên
môn của
3
LHQ
hoạt
động tại
VN
3
CÁCH
MẠNG
KH-KT
TỪ
1945
ĐẾN
NAY
Những
thành
tựu chủ
yếu ý
nghĩa
của CM
KH-KT
Nhận
biết
tả
được
những
thành
tựu chủ
yếu của
cách
mạng
khoa học
thuật
trên thế
giới.
4TN
Scâu/ loại câu
16
TNK
Q
2TL*
(1a,
2a,b)
1TL*
(1b)
1TL*
(2c)
Ti lê % 40% 30% 20% 10%
Tổng hp chung 40% 30% 20% 10%
III. ĐỀ KIỂM TRA
4
Trường THCS Lê
Hồng Phong
Họ và tên:
……………………
…Lớp 9/
KIỂM TRA HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN: LỊCH SỬ
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐIỂM: NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ:
I. TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm) Chọn đáp án câu trả lời đúng nhất.
Câu 1. Những biện pháp không phải của “chiến lược toàn cầu” do Mĩ đề ra?
A. Viện trợ để lôi kéo khống chế các nước nhận viện trợ.
B. Đàn áp ngăn cản phong trào công nhân trong nước.
C. Lập các khối quân sự.
D. Gây các cuộc chiến tranh xâm lược.
Câu 2. Trong việc thực hiện “chiến lược toàn cầu” Mĩ đã vấp phải thất bại, tiêu biểu ở đâu?
5