
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản
Họ và tên HS:……………………...
Lớp: 5/…
Phòng:..... Ngày kiểm tra:…/01/2025
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ I
NĂM HỌC: 2024-2025
Môn: Công nghệ – Lớp 5
Thời gian làm bài 35 phút
(phần lý thuyết, không kể thời gian phát đề)
Chữ kí GV
coi KT
Tổng điểm
Nhn xt ca gio viên
GV chấm
bài KT lần 1
GV chấm
bài KT lần 2
Điểm lý thuyết
Điểm thực hành
PHẦN A. LÝ THUYẾT (8 điểm)
Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất (từ câu 1 đến câu 4)
Câu 1. (1 điểm) Trong bối cảnh hiện đại, làm thế nào để vừa tn dụng được
công nghệ nhưng không bị lệ thuộc?
A. Cân bằng giữa thời gian sử dụng công nghệ và các hoạt động thực tế.
B. Chỉ sử dụng công nghệ trong những tình huống bắt buộc.
C. Tắt thiết bị điện tử hoàn toàn khi không cần sử dụng.
D. Sử dụng thiết bị điện tử cho mọi nhu cầu trong cuộc sống để tiết kiệm thời gian.
Câu 2. (1 điểm) Nhà sng chế đóng vai trò quan trọng trong xã hội vì:
A. Giúp tạo ra nhiều công việc thủ công hơn.
B. Góp phần tạo ra sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm, thúc đẩy sự phát triển của
công nghệ, giúp đời sống con người tiện nghi và văn minh hơn.
C. Giảm chi phí sản xuất bằng cách sử dụng ít máy móc.
D. Chỉ tập trung vào việc cải tiến thiết bị điện tử.
Câu 3. (1 điểm) Đnh gi và hoàn thiện sản phẩm là bước cuối cùng trong quy
trình thiết kế. Mục đích chính ca bước này là gì?
A. Thực hiện quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.
B. Lựa chọn vật liệu phù hợp để tối ưu hóa sản phẩm.
C. Xác định xem sản phẩm có đáp ứng được yêu cầu và mục tiêu ban đầu không.
D. So sánh sản phẩm với các mẫu khác trên thị trường.
Câu 4. (1 điểm) Lợi ích chính ca điện thoại di động so với điện thoại cố định
là gì?
A. Giá thành rẻ hơn.
B. Không cần sử dụng pin.
C. Ít tốn chi phí hơn khi sử dụng lâu dài.
D. Hỗ trợ nhiều tiện ích hơn và có thể sử dụng ở bất kỳ đâu khi có tín hiệu mạng.
Câu 5. (1 điểm) Điền vào chỗ chấm (…) cc từ hoặc cụm từ thích hợp.
Muốn tạo ra ………………………………….…..…. cần phải bắt đầu từ việc
……………………………. sản phẩm. Thiết kế là quá trình …………………..…………… để tạo
ra sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của con người.