Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bá Phiến, Núi Thành
lượt xem 2
download
Cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bá Phiến, Núi Thành” giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bá Phiến, Núi Thành
- KHUNG MA TRẬN VÀ ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I Môn GDCD - Lớp 9 Thời gian làm bài: 45 phút 1. Phạm vi kiến thức: Từ tuần 1 đến hết tuần 15 2. Hình thức kiểm tra: Kết hợp 50% TNKQ và 50% TL. -Trắc nghiệm: 10 câu x 0.5 điểm/1 câu = 5,0 điểm. - Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm. 3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra Nội dung/chủ đề/bài học Mức độ đánh giá Tổng Mạch TT nội Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Câu TN Câu Tổng dung TL điểm TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Bảo vệ hoà bình 1 câu 1 câu 0.5 Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên 1 câu thế giới 1 câu 0.5 Giáo dục Hợp tác cùng phát triển 1 câu 1 câu 2 câu 1 đạo Kế thừa và phát huy truyền thống tốt 4 2 câu 1 câu đức đẹp của dân tộc 2 câu 1câu Năng động, sáng tạo 1 câu 1 câu 2 câu 1 Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu 2 câu 1 2 câu quả Giáo Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu 1 2 dục quả câu 2 kĩ 1/2 câu 1/2 câu năng sống Tổng câu 8 2 1/2 1 1/2 10 2 10 Điểm 4 3 2 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 50% 50% Tỉ lệ chung 70% 30% 100 Lưu ý: Thời gian làm bài: 45 phút.
- Trong đó: 10 câu trắc nghiệm 15 phút (mỗi câu 1.5 phút). 2 câu tự luận 30 phút. 4. Bản đặc tả Mạch Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT nội Nội dung Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận dụng dung biết hiểu dụng cao Bảo vệ hoà bình Nhận biết: 1 TN - Nêu được ngày hoà bình thế giới Tình hữu nghị giữa các Nhận biết: 1TN dân tộc trên thế giới Biết được thế nào là Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Hợp tác cùng phát triển Nhận biết: Biết được thế nào là Hợp tác cùng phát triển 1TN 1 TN Thông hiểu: Giáo Hiểu được nguyên tắc hợp tác quốc tế của Việt Na dục Kế thừa và phát huy Nhận biết: 1TL đạo đức truyền thống tốt đẹp của Biết được khái niệm truyền thống dân tộc Vận dụng: 2TN 1 Phân biệt được phong tục và hủ tục Biết làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống Năng động, sáng tạo Nhận biết : Biết được thế nào là năng động, sáng tạo 1TN 1 TN Thông hiểu : Hiểu được các hành vi để năng động, sáng tạo Nhận biết: Hiểu được biểu hiện làm việc năng suất, chất lượng và hiệu quả Làm việc có năng trong công việc 2 TN 1TL xuất, chất lượng, hiệu Hiểu được hiệu quả làm việc năng suất, chất lượng và hiệu quả trong quả công việc Thông hiểu : Những yêu cầu của người lao động để có hiệu quả trong lao động
- Mạch Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT nội Nội dung Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận dụng dung biết hiểu dụng cao Vận dung cao: Xử lí tình huống trong quá trình thi cử Tổng 8 TN 2 TN 1 TL 1/2 TL 1/2 TL Tỉ lệ % 40 30 20 10 Tỉ lệ chung 70 % 30% Thông hiểu: - Giải thích được một cách đơn giản về sự cần thiết bảo vệ lẽ phải. Vận dụng cao: - Thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi.
- Mã đề A PHÒNG GD&ĐT NÚI THÀNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS PHAN BÁ PHIẾN MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 9 Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) I. TRẮC NGHIỆM : ( 5 đ) . Chọn một ý đúng và ghi lại chữ cái ở đầu câu vào bài làm. 0,5đ/câu Câu 1 : Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là mối quan hệ bạn bè thân thiện giữa ? A.Các dân tộc trong một quốc gia. B.Quốc gia này với quốc gia khác. C. Tổ chức này với tổ chức khác. D. Thế lực này với thế lực khác. Câu 2. Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì ? A. Mục đích chung B. Mục đích cá nhân. C. Quan điểm riêng. D. Tham vọng bản thân. Câu 3. Một trong những nguyên tắc hợp tác của Việt Nam với các quốc gia khác là? A. Tôn trọng độc lập, chủ quyền. MÃ ĐỀ: B. Giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực vũ trang. C. Đe dọa dùng vũ lực. A D. Chia sẻ công việc nội bộ của nhau. Câu 4: Các truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta được lưu truyền từ đời này sang đời khác là A. Truyền thống hiếu học. B. Truyền thống hiếu thảo. C. Truyền thống cần cù trong lao động. D. Cả A,B,C. Câu 5: Ngày hoà bình thế giới là A. 1/6. B.1/4. C. 21/9. D. 19/11 Câu 6: Câu tục ngữ: Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn nói về truyền thống nào của dân tộc ta? A. Truyền thống thương người. B. Truyền thống nhân đạo. C. Truyền thống tôn sư trọng đạo. D. Truyền thống nhân ái. Câu 7. Hành vi nào dưới đây thể hiện tính năng động, sáng tạo? A. Trong lớp A thường mang bài tập toán làm trong giờ GDCD. B. Chị C dự định làm bất cứ việc gì để kiếm được nhiều tiền. C. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh D đã chấp nhận vay tiền từ những người cho vay nặng lãi. D. Anh nông dân B đã chế tạo thành công máy gặt lúa cầm tay mặc dù anh không hề học một trường kĩ thuật nào. Câu 8. Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò của năng động, sáng tạo? A. Giúp con người vượt qua ràng buộc của hoàn cảnh. B. Làm cho con người biết cách vượt qua khó khăn. C. Giúp con người can thiệp vào quyền lợi của người khác. D. Con người dám đương đầu với những thử thách. Câu 9: Tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, cả về nội dung và hình thức, trong một thời gian nhất định được gọi là ? A. Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả. B. Làm việc năng suất. C. Làm việc khoa học. D. Làm việc chất lượng. Câu 10: Những biểu hiện được cho là năng suất, chất lượng và hiệu quả trong công việc? A. Sắp xếp thời gian hợp lý, lên kế hoạch làm việc. B. Tranh thủ thời gian làm tốt công việc trong thời gian ngắn nhất. C. Làm việc nhanh chóng, công việc không đảm bảo chất lượng. D. Sắp xếp thời gian hợp lý, lên kế hoạch làm việc cụ thể, sản phẩm đạt yêu cầu
- II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 1. ( 3 điểm) a. Thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? Em hãy kể về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta ? ( 4 truyền thống) b. Phân biệt phong tục và hủ tục ? c. Theo em, công dân nói chung, học sinh nói riêng cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? Câu 2. ( 2 điểm) a. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả thì người lao động cần đáp ứng những yêu cầu gì ? b. Cuối năm An bàn với các bạn: Muốn ôn thi đỡ vất vả, thì mỗi người làm đáp án 1 môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy khi cô giáo kiểm tra, ai cũng có đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân. Em có tán thành cách làm đó không ? Vì sao ? ……………………….HẾT………………………….
- Mã đề B PHÒNG GD&ĐT NÚI THÀNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS PHAN BÁ PHIẾN MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 9 Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) I. TRẮC NGHIỆM : ( 5 đ) . Chọn một ý đúng và ghi lại chữ cái ở đầu câu vào bài làm. 0,5đ/câu Câu 1 : Ngày hoà bình thế giới là A. 1/6. B. 21/9. C. 1/4. D. 19/11 Câu 2. “Mối quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác” là nội dung thể hiện khái niệm nào? A. Truyền thống tốt đẹp của các dân tộc. C. Hợp tác cùng phát triển B. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. D. Chí công vô tư. Câu 3. Nội dung nào sau đây thể hiện vai trò của tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? ĐỀ: MÃ A. Giúp con người điều chỉnh hành vi. B. Tạo ra khuôn mẫu chung trong hành động. A C. Tránh gây mâu thuẫn dẫn đến chiến tranh. D. Phát huy khả năng của con người. Câu 4. Trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những vấn đề bức xúc có tính chất toàn cầu mà không một quốc gia, dân tộc riêng lẻ nào có thể tự giải quyết, thì hợp tác là? A. Một xu thế không ý nghĩa. B. Không có khả quan. C. Xu thế tất yếu, khách quan. D. Không có tính giá trị Câu 5: Vào ngày 27/7 – Ngày Thương binh – Liệt sỹ các cơ quan chính quyền, tổ chức tình nguyện thường đến thăm hỏi gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Điều đó thể hiện? A. Truyền thống đoàn kết của dân tộc. B. Truyền thống đền ơn đáp nghĩa. C. Truyền thống tôn sư trọng đạo. D. Truyền thống nhân ái. Câu 6: “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba” câu nói đề cập đến truyền thống nào của dân tộc ta? A. Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống uống nước nhớ nguồn. C. Truyền thống yêu nước. D. Truyền thống văn hóa Câu 7. Ai là người có thể sáng tạo? A. Các nhà khoa học B. Học sinh C. Tất cả mọi người D. Thiên tài Câu 8. Nhờ năng động sáng tạo, năm 12 tuổi, Thomas Edison đã làm được gì? A. Sáng chế ra đèn điện B. Cứu sống được mẹ mình C. Trở thành nhà phát minh vĩ đại D. Được mọi người học hỏi Câu 9: Ngày nay để làm việc đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả chúng ta cần làm gì? A. Áp dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật tiến bộ vào trong sản xuất. B. Sử dụng lao động chân tay thay lao động trí óc. C. Sử dụng lao động trí óc thay lao động chân tay. D. Áp dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật tiến bộ và Sử dụng lao động trí óc vào trong sản xuất Câu 10: Các biểu hiện không thể hiện năng suất, chất lượng, hiệu quả ? A. Sử dụng lao động trí óc thay lao động chân tay. B. Áp dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật tiến bộ vào sản xuất C. Thường xuyên thay đổi công nghệ mới trong sản xuất. D. Sử dụng nhiều lao động để giải quyết việc làm
- II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 1. ( 2 điểm) Có ý kiến cho rằng: “Tất cả những truyền thống của dân tộc ta đều tốt đẹp, vì vậy chúng ta cần phải kế thừa và phát huy hết tất cả” a. Em có đồng ý với ý kiến trên hay không ? Vì sao ? b. Em cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta ? Câu 2 : ( 3 điểm) a. Em hiểu thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả ? b. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả thì người lao động cần đáp ứng những yêu cầu gì ? c. Theo em, việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập có phải là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả không ? Vì sao ? ……………………….HẾT………………………….
- ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC: 2023-2024 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp 9 Mã đề A I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B A A D C A D C A D Phần II. Tự luận ( 5 điểm) Câu 1.( 3 điểm) a. Thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? Em hãy kể về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta ? ( 4 truyền thống ) b. Phân biệt phong tục và hủ tục ? c. Theo em, công dân nói chung, học sinh nói riêng cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? áp án im a. -Truyền thống tốt đẹp của dân tộc : Là những giá trị tinh thần ( Tư tưởng, lối sống…) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác 0.5 - Kể những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta :Yêu nước, bất khuất chống ngoại xâm. đoàn kết, nhân nghĩa, cần cù lao động, hiếu học, tôn sự trọng đạo, các truyền thống về văn hóa… 0.5 b. Phân biệt phong tục và hủ tục + Phong tục là những yếu tố truyền thống tốt thể hiện sự lành mạnh và là phần chủ yếu, chiếm 0.5 số lượng nhiều trong truyền thống. + Hủ tục là những tập tục, nếp sinh hoạt lạc hậu cần thay đổi, là những yếu tố truyền thống không tốt, không phải là phần chủ yếu trong truyền thống. 0.5 c. Để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, công dân nói chung, học sinh nói riêng cần: - Tìm hiểu về các truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong mọi lĩnh vực. 0,25 - Tự hào, trân trọng và bảo vệ, giữ gìn các truyền thống. 0,25 - Sống và ứng xử phù hợp với các giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống 0,25 - Lên án các hành vi làm ảnh hưởng tiêu cực đến văn hoá truyền thống … 0,25 Câu 2 ( 2 điểm). a. Để làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả thì người lao động cần đáp ứng những yêu cầu gì ? b. Cuối năm An bàn với các bạn: Muốn ôn thi đỡ vất vả, thì mỗi người làm đáp án 1 môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy khi cô giáo kiểm tra, ai cũng có đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân. Em có tán thành cách làm đó không? Vì sao? áp án im a. Người lao động cần đáp ứng những yêu cầu : Tích cực năng cao tay nghề, rèn luyện sức khoẻ, lao động một cách tự giác, có kỉ luật và luôn năng động, sáng tạo 1.0 b. Không tán thành cách làm đó của An -Giải thích: + Việc làm của Dương tưởng như tiết kiệm được thời gian, làm việc có năng suất nhưng thực 0.25 ra không có năng suất. 0.25 + Đây là việc làm xấu vì nó biểu hiện sự đối phó, dối trá với cô giáo. + Mục đích của cô giáo yêu cầu mỗi người tự làm đáp án từng môn nhằm để người học tự nghiên cứu, tự học trong khi làm đáp án; qua đó người làm đáp án sẽ thuộc và hiểu bài rõ hơn. 0.25 (Phần tự luận tùy theo cách giải quyết, trình bày của HS, GV thấy đúng linh hoạt ghi điểm)
- Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp 9 Mã đề B I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B B C C B B C B A D Phần II. Tự luận ( 5 điểm) Câu 1. ( 2 điểm) Có ý kiến cho rằng: “Tất cả những truyền thống của dân tộc ta đều tốt đẹp, vì vậy chúng ta cần phải kế thừa và phát huy hết tất cả” a. Em có đồng ý với ý kiến trên hay không ? Vì sao ? b. Em cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta ? áp án im a. Không đồng ý. . Vì bên cạnh truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cần được thừa kế phát huy còn có những tập tục lạc hậu, những hủ tục cần phải bài trừ. 0.5 - Những tập tục, hủ tục cần bài trừ: tảo hôn, mê tín dị đoan, cưới xin ma chay linh đình… mang ý nghĩa tiêu cực, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cộng đồng dân cư, ảnh hưởng tới sức 0.5 khỏe, tính mạng con người. Chúng ta cần phải kế thừa và phát huy một cách có chọn lọc… b. Những việc làm để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta 0,25 + Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ…. + Tìm đọc tài liệu về truyền thống, phong tục, tập quán, của dân tộc 0,25 + Xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu 0,25 + Hương ứng và học tập các lớp giảng dạy…về truyền thống dân tộc … 0,25 Câu 2 : ( 3 điểm) a. Em hiểu thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả ? b. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả thì người lao động cần đáp ứng những yêu cầu gì ? c. Theo em, việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập có phải là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả không ? Vì sao ? áp án im a.Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian 1.0 nhất định. b. Người lao động cần đáp ứng những yêu cầu : Tích cực năng cao tay nghề, rèn luyện sức 1.0 khoẻ, lao động một cách tự giác, có kỉ luật và luôn năng động, sáng tạo 0.25 c. Việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. 0.75 - Vì: cải tiến phương pháp học tập giúp ta đỡ tốn thời gian học mà hiểu bài sâu, nắm vững kiến thức, kĩ năng, kết quả học tập cao, có chất lượng, thành tích tốt. (Phần tự luận tùy theo cách giải quyết, trình bày của HS, GV thấy đúng linh hoạt ghi điểm) TTCM
- PHÓ HIỆU TRƯỞNG Hồ Triệu Dũng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 7 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Phổ Văn
4 p | 811 | 37
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 7 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Phan Văn Ba
4 p | 229 | 35
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
3 p | 462 | 23
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p | 356 | 22
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồng Phương
3 p | 487 | 21
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2017 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
5 p | 334 | 21
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Viên
4 p | 520 | 20
-
Đề thi học kì 1 môn Vật lý lớp 7 năm 2017 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
2 p | 181 | 15
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Bình An
2 p | 469 | 13
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p | 452 | 12
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Yên Phương
5 p | 331 | 12
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh
3 p | 283 | 10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Hồng Phong
4 p | 351 | 10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p | 435 | 8
-
Đề thi học kì 1 môn Vật lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
6 p | 152 | 8
-
Đề thi học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Hồng Phương
2 p | 138 | 7
-
Đề thi học kì 1 môn Sinh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p | 290 | 7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Hải Lăng
3 p | 172 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn