intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luyện tập với "Đề thi học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên" nhằm đánh giá sự hiểu biết và năng lực tiếp thu kiến thức của học sinh thông qua các câu hỏi đề thi. Để củng cố kiến thức và rèn luyện khả năng giải đề thi chính xác, mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

  1. PHÒNG GDĐT DUY XUYÊN KIỂM TRA HKI – NĂM HỌC: 2021-2022 TRƯỜNG THCS TRẦN Nội dung hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 CAO VÂN Thời gian làm bài: 45 phút Họ và tên : Điểm Lời phê Lớp : 6/ A PHẦN I Câu 1:Nêu tên một số loại thiên tai đã xảy ra ở nước ta và trên thế giới Câu 2: Nêu dấu hiệu đặc trưng của bão, lụt, dông sét, hạn hán Câu 3: Thực hiện những việc nên làm để tự bảo vệ mình trong một số tình huống a) Trong tình huống có bão b) Trong tình huống dông sét c) Trong tình huống mưa lũ Câu 4: Nêu những việc đã làm để chăm sóc dáng vẻ bên ngoài . Câu 5: Nêu được cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài phù hợp với lứa tuổi . Câu 6: Nêu những việc em nên làm để chăm sóc sức khỏe thể chất . Câu 7:Xác định cách chăm sóc sức khỏe tinh thần Câu 8: Xây dựng kế hoạch tự chăm sóc bản thân . Câu 9: Nêu được cách giải quyết phù hợp những tình huống nguy hiểm. B PHẦN II Câu 1: Nêu được 5 việc cần làm để chăm sóc bản thân. Câu 2: Nêu ba việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………
  2. …………………………………………………………………………………………………………… HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT A. PHẦN I. 1.Cá nhân tự đánh giá: HS đọc các tiêu chí đánh giá và tự đánh giá theo các mức độ Đạt yêu cầu: thực hiện được ít nhất 6/9 câu sau 2.Đánh giá trong nhóm/ tổ GV hướng dẫn tổ trưởng/ nhóm trưởng điều hành để các thành viên trong tổ/ nhóm đánh giá đổng đẳng dựa vào các biểu hiện sau: - Sự chuẩn bị cho hoạt động đánh giá; - Thái độ tham gia hoạt động: tự giác, lắng nghe tích cực; - Trách nhiệm và hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ. 3. Đánh giá chung của GV GV dựa vào quan sát, đánh giá của từng cá nhân và của các tổ/ nhóm kết hợp với đánh giá của gia đình (nếu có) để đưa ra nhận xét, đánh giá chung, biểu dương những cá nhân. *Nếu hs thực hiện được 6 câu thì xếp loại đạt, chưa đạt khi thực hiện được5 câu trở xuống. Câu 1:Nêu tên một số loại thiên tai đã xảy ra ở nước ta và trên thế giới : bão, lũ, lũ quét, lụt, dông set, sạt lỡ đất, lốc, hạn hán, động đất, sóng thần Câu 2 Nêu dấu hiệu đặc trưng của bão, lụt, dông sét, hạn hán + Bão: Gió xoáy có sức gió mạnh từ cấp 8 trở lên và có thể có gió giật trong phạm vi rộng kèm theo mưa to đến rất to , có sức phá hoại rất lớn làm đổ cây cối nhà cửa ,… bão thường phát sinh từ ngoài biển khơi + Lụt : Nước dâng cao do mưa lũ, triều cường, nước biển dâng gây ra , làm ngập cả một vùng rộng lớn, có thể nhấn chìm nhà cửa ruộng vườn cây cối + Dông sét Tia chớp, sét chạy ngoằn ngoèo kèm theo tiếng sấm nổrền vang liên hồi gió thổi mạnh và mưa to . sét thường đánh vào các vật thể cao và bằng kim loại + Hạn hán : hiện tượng thiếu nước nghiêm trọng xảy ra trong thời gian dài do không có mưa và cạn kiệt nguồn nước Câu 3: Thực hiện những việc nên làm để tự bảo vệ mình trong một số tình huống a) Trong tình huống có bão : cần gia cố nhà cửa, cây cối , chuồng nuôi gia súc, gia cầm. Khi bão xảy ra cần đóng chặt cửa và ở yên trong nhà . Kiểm tra và ngắt các thiết bị điện. nếu ở ngoài đường thì cần nhanh chóng tìm chỗ trú ẩn an toàn. Sau bão , nếu có hiện tượng cây đổ, đường ngập nước , dây điện đứt thì không được ra đường lội nướcđể tránh điiện giật và những tai nạn do bão gây ra b) Trong tình huống mưa lũ: vào mùa mưa lũ cần thường xuyên mang theo áo mưa. Không được tự ý vượt qua sông suối , đạp tràn khi nước lũ dâng cao và chảy xiết. Để phòng bị đuối nước, cần rèn luyện kỹ năng bơi và không tự ý ra sông suối bơi lội nhất là vào mùa mưa lũ Câu 4: Nêu những việc đã làm để chăm sóc dáng vẻ bên ngoài . Quần áo, đầu tóc gọn gàn, sach sẽ . tư thế đi , đứng , ngồi phải thẳng lưng tránh làm cong vẹo cột sống . tác phong nhanh nhẹn Câu 5: Nêu được cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài phù hợp với lứa tuổi . Quần áo trang phục sạch sẽ phù hợp với từng hoạt động đi học , lao động , đi chơi …Luôn giữ cho cơ thể, mái tóc sạch sẽ, gọn gàn phù hợp với khuôn mặt. Tư thế đi , đứng , ngồi phải thẳng lưng tránh làm cong vẹo cột sống . tác phong nhanh nhẹn Câu 6: Nêu những việc em nên làm để chăm sóc sức khỏe thể chất . Ăn đủ ba bữa , đủ chất đảm bảo an toàn thực phẩm và tránh ăn những chất gây béo phì ngủ đủ từ 7-8 tiếng / ngày đi ngủ trước 23 giờ Dành ít nhất 30 phút để tập thể dục, thể thao hằng ngày ; giữ gìn vệ sinh các nhân rửa tay trước khi ăn, áp dụng phòng tránh các bệnh lây nhiễm
  3. Câu 7:Xác định cách chăm sóc sức khỏe tinh thần Cần phân bố thời gian hợp lý cho các hoạt động học tập , lao đông, vui chơi, luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực và biết cách giải tỏa nỗi buồn, sự khó chịu theo cách phù hợp với mình Câu 8: Xây dựng kế hoạch tự chăm sóc bản thân . Xây dựng kế hoạch chăm sóc bản thân nêu rõ thời gian cho việc học tập , tập thể dục , vui chơi giải trí và các hoạt động khác Câu 9: Nêu được cách giải quyết phù hợp những tình huống nguy hiểm. dựa vào cách giải quyết của hs để đánh giá. B. PHẦN II 2. Đánh giá trong nhóm/ tổ GV hướng dẫn tổ trưởng/ nhóm trưởng điều hành để các thành viên trong tổ/ nhóm đánh giá đổng đẳng dựa vào các biểu hiện sau: - Sự chuẩn bị cho hoạt động đánh giá; - Thái độ tham gia hoạt động: tự giác, lắng nghe tích cực; - Trách nhiệm và hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ. 3. Đánh giá chung của GV GV dựa vào quan sát, đánh giá của từng cá nhân và của các tổ/ nhóm kết hợp với đánh giá của gia đình (nếu có) để đưa ra nhận xét, đánh giá chung, biểu dương những cá nhân. *Nếu hs thực hiện được 2 câu thì xếp loại đạt, chưa đạt khi thực hiện được1 câu trở xuống Câu 1: Nêu được 5 việc cần làm để chăm sóc bản thân - Thường xuyên tập thể dục để chăm sóc sức khỏe thể chất - Luôn lạc quan , suy nghĩ tích cực để chăm sóc sức khỏe tinh thần - Luôn giữ quần áo, đầu tóc gọn gàn sạch sẽ - Nhận diện được ít nhất 5 loại thên tai - Nêu được cách bảo vệ mình trong tình huống thiên tai xảy ra ở địa phương - Luôn thực hiện việc tự bảo vệ bản thân khi thiên tai xảy Câu 2: Nêu ba việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới Chủ động làm quen với bạn bè mới Hỏi thầy cô , các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học mới Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới Tự điều chỉnh thay đổi bản thân để thích ứng với môi trường học tập mới …. *GV đánh giá bài kiểm tra: Đạt yêu cầu khi phần I và phần II đều đạt, chưa đạt khi 1 trong 2 phần chưa đạt. Duyệt của CM Người ra đề Hồ Thị Việt Nữ Phan thị Lánh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2