
UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC
TRƯỜNG TH- THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
MA TRẬN, ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁP ÁN
MÔN HÓA HỌC - KHỐI 9
HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2021-2022
(Hình thức 100% trắc nghiệm, 30 câu, Thời gian 45 phút)
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Nội dung
kiến thức
Mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
Chủ đề 1:
Các hợp
chất vô
cơ
- Nêu và chỉ ra
được:
+ Tính chất hoá
học của oxit,
axit, bazo, muối.
+ Tính chất, ứng
dụng, điều chế
hợp chất oxit,
axit, bazơ, muối
quan trọng.
- Nêu và chỉ ra
được: mối quan
hệ giữa oxit, axit,
bazơ, muối.
- Quan sát thí nghiệm và rút
ra tính chất hoá học của oxit,
axit, bazo, muối.
- Dự đoán, kiểm tra và kết
luận được về tính chất hoá
học của một số oxit, axit,
bazơ, muối quan trọng.
- Phân biệt được các phương
trình hoá học minh hoạ tính
chất hoá học của một số oxit,
axit, bazơ, muối cụ thể.
- Giải thích được các hiện
tượng thí nghiệm liên quan
đến tính chất hóa học của
oxit, axit, bazơ, muối.
- Lập sơ đồ mối quan hệ
giữa các loại hợp chất vô cơ.
- Viết được các phương
trình hoá học biểu diễn sơ đồ
chuyển hoá.
- Phân biệt một số hợp chất
vô cơ cụ thể.
- Lựa chọn được hoá
chất, dụng cụ thí nghiệm
để nghiên cứu tính chất
hóa học của oxit, axit,
bazo, muối; đề xuất được
thí nghiệm để kiểm
chứng tính chất hóa học
của oxit, axit, bazo, muối
đại diện.
- Dựa vào tính chất để
nhận biết các hợp chất vô
cơ.
Số câu: 9
Tỉ lệ:30 %
( 3.0 điểm)
Số câu: 3-C1,2,3
Tỉ lệ: 15 %
(1.5 điểm)
Số câu: 4-C4,5,7,8
Tỉ lệ: 10 %
(1.0 điểm)
Số câu: 2-C9,10
Tỉ lệ: 5 %
(0,5 điểm)
Chủ đề 2:
Kim Loại
- Nêu và chỉ ra
được:
+ Tính chất hoá
học của Kim loại
+ Tính chất, ứng
dụng, điều chế
Al, Fe.
- Sự ăn mòn kim
loại và cách bảo
vệ kim loại
không bị ăn mòn.
- Nhận biết được một số kim
loại cụ thể.
- Viết được các phương
trình hoá học minh hoạ tính
chất hoá học của kim loại.
- Giải quyết được các câu
hỏi, bài tập đơn giản, bài
tập tổng hợp liên quan
đến tính chất của kim
loại tương tự như các câu
hỏi, bài tập đã được học,
hoặc các vấn đề thực tiễn
liên quan đến kim loại.
- Vận dụng tính chất để
làm các bài tập tìm tên
kim loại đơn giản.
- Vận dụng tổng
hợp kiến thức, kỹ
năng đã học một
cách linh hoạt,
đến thực tiễn đời
sống.
- Vận dụng tính
chất đã học để
suy luận, lập luân
tìm tên kim loại...