intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Văn Tám, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

3
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Văn Tám, Tiên Phước" giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Văn Tám, Tiên Phước

  1. UBND HUYỆN TIÊN PHƯỚC ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ I TRƯỜNG THCS LÊ VĂN TÁM Năm học: 2024 – 2025 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 Thời gian: 90 phút I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức: - Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của HS sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kì I (Em với nhà trường; Khám phá bản thân; Trách nhiệm với bản thân; Rèn luyện bản thân). - Kiến thức các chủ đề đã tìm hiểu ở học kỳ I. 2. Về năng lực: - Biết vận dụng kiến thức đã học vào việc giải quyết các câu hỏi và bài tập cụ thể. - Phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề. 3. Về phẩm chất: - Có ý thức tự giác làm bài nghiêm túc. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1. Em với nhà trường Chủ đề 2. Khám phá bản thân Chủ đề 3. Trách nhiệm với bản thân Chủ đề 4. Rèn luyện bản thân IV. ĐỀ KIỂM TRA Mỗi nhóm chọn 1 trong 2 nội dung sau: a) Nội dung 1: Hãy chia sẽ những thay đổi tích cực của bản thân em trong môi trường trung học cơ sở. b) Nội dung 2: Xây dựng kịch bản sắm vai để giải quyết tình huống sau: “Tài và Kiệt nhìn thấy thầy dạy KHTN của lớp đang đi tới, Tài rủ Kiệt vào phòng thư viện gần đó để tránh phải chào thầy vì nghĩ rằng thầy chưa hề nhận ra học sinh lớp mình do mới dạy được một tuần. Nếu em là Kiệt, em sẽ làm gì?” V. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ 1. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá: a) Đối với nội dung 1: Tiêu chí Mức độ Đánh giá
  2. Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Có tham gia Tham gia Tham gia rất Ít nhất đạt Không Hoạt nhưng chưa tích cực tích cực được ở đạt được động tích cực mức 1 mức 1 nhóm 2. Nội Thể hiện Thể hiện Có bố cục rõ Ít nhất đạt Không dung được những được nhữngràng, hài hòa, được ở đạt được thay đổi tích thay đổi tích thể hiện cụ thể mức 1 mức 1 cực của bản cực của bản những thay thân về học thân về học đổi tích cực tập, rèn tập, rèn của bản thân luyện, ứng luyện, ứngvề học tập, rèn xử với gia xử với gialuyện, ứng xử đình, bạn bè đình, bạn bè với gia đình, và những và những bạn bè và người sống người sốngnhững người xung quanh xung quanhsống xung nhưng chưa một cách đầy quanh, chữ đầy đủ. đủ. viết trình bày sạch, đẹp. 3. Thuyết trình Thuyết trình Thuyết trình Ít nhất đạt Không Hình còn nhỏ, vài to, rõ ràng, to, rõ ràng, được ở đạt được thức chỗ còn ngập truyền cảm truyền cảm, tự mức 1 mức 1 thuyế ngừng tin, hấp dẫn t người nghe. trình b) Đối với nội dung 2: Tiêu chí Mức độ Đánh giá Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt
  3. 1. Hoạt Có tham gia Tham gia tích Tham gia rất tích Ít nhất đạt Không đạt động nhưng chưa tích cực cực được ở mức được mức nhóm cực 1 1 2. Xây Thực hiện đúng Thực hiện đúng Thực hiện đúng Ít nhất đạt Không đạt dựng kịch bản, học kịch bản, học đúng kịch bản, có được ở mức được mức kịch sinh có đưa ra sinh có đưa ra lịnh hoạt, sáng 1 1 bản cách trả lời: cách trả lời: tạo nhưng phù phải lễ phép với phải lễ phép với hợp, học sinh có thầy cô giáo đây thầy cô giáo đưa ra cách trả là việc nên làm đây là việc nên lời: phải lễ phép để thiết lập mối làm để thiết lập với thầy cô giáo quan hệ gần gũi mối quan hệ đây là việc nên kính trọng đối gần gũi kính làm để thiết lập với thầy cô giáo trọng đối với mối quan hệ gần nhưng chưa đầy thầy cô giáo gũi kính trọng đối đủ. một cách đầy với thầy cô giáo đủ. một cách đầy đủ, sâu sắc. 3. Có sự hợp tác, Có sự hợp tác, Có sự hợp tác, Ít nhất đạt Không đạt Thực phối hợp với phối hợp nhịp phối hợp nhịp được ở mức được mức hiện các thành viên nhàng với các nhàng với các 1 1 sắm trong nhóm. thành viên thành viên trong vai trong nhóm. nhóm, diễn xuất thu hút người xem. 2. Kết quả đánh giá: - Đánh giá Đạt: Ít nhất 2/3 tiêu chí được đánh giá đạt - Đánh giá Chưa đạt: Có 2 hoặc cả 3 tiêu chí đều không đạt * Đối với HSKT: Đánh giá đạt khi có ít nhất 1/3 tiêu chí được đánh giá đạt Tiên Phong, ngày 25 tháng 12 năm 2024 Duyệt của Tổ CM GV ra đề Nguyễn Thị Minh Tâm Nguyễn Thị Thủy Tiên DUYỆT CỦA NHÀ TRƯỜNG
  4. Nguyễn Ngọc Thành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2