MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN NGỮ VĂN, LỚP 7
TT Kĩ
năng
Ni
dung
/đơn
vi)
kiê,n
thư,c
Mc
đ
nhn
thức
Tng
% đim
Nhâ)
n
biê,t
Thô
ng
hiê:u
Vâ)n
du)ng
Vâ)n
du)ng
cao
TN
KQ TL TN
KQ TL TN
KQ TL TN
KQ TL
1 Đc
hiểu
-
Văn
bản
nghị
lun
5030020 60
2 Viết Phát
biểu
cảm
nghĩ
về
con
ngườ
i
hoặc
sự
việc.
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tô:n
g25 5 15 15 0 30 0 10 100
Ti: lê)
%30% 30% 30% 10%
Ti: lê) chung 60% 40%
BA:NG ĐĂ)C TA: ĐÊJ KIÊ:M TRA CUỐI HỌC KIJ I
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 7 - THƠJI GIAN LAJM BAJI: 90 PHU,T
TT Chương/
Chđ
Ni
dung/
Đơn vi)
kiê,n thư,c
Mư,c đô)
đa,nh gia,
Sô, câu ho:i theo mư,c đô) nhâ)n thư,c
Nhâ)n
biê,t
Thông
hiê:u Vâ)n
du)ng
Vâ)n
du)ng cao
1 Đc hiu - n bn
nghị lun
Nhận
biết:
- Nhận
biết được
các ý
kiến,
lẽ, bằng
chứng
trong văn
bản nghị
luận.
- Nhận
biết được
đặc điểm
của văn
bản nghị
luận về
một vấn
đề đời
sống
nghị luận
phân tích
một tác
phẩm
văn học.
Thông
hiểu:
- Xác
định
được
5 TN
3TN
2TL
mục
đích, nội
dung
chính của
văn bản.
- Chỉ ra
được mối
liên hệ
giữa ý
kiến, lẽ
bằng
chứng.
- Giải
thích
được ý
nghĩa, tác
dụng
nghĩa của
từ trong
ngữ
cảnh; các
biện
pháp tu
từ như:
ẩn dụ, so
sánh, liệt
kê, nói
quá, nói
giảm nói
tránh...;
Vận
dụng:
- Thể
hiện
được thái
độ của
bản thân
về vấn đề
đặt ra
trong văn
bản.
- Rút ra
những
bài học
cho bản
thân từ
nội dung
văn bản.
2 Viết Phát biểu
cảm nghĩ
về con
người
hoặc sự
việc.
Nhận
biết:
Thông
hiểu:
Vận
dụng:
Vận
dụng
cao:
Viết
được bài
văn biểu
cảm (về
con
người
hoặc sự
việc): thể
hiện
được thái
độ, tình
cảm của
người
viết với
con
người /
sự việc;
nêu được
vai trò
của con
1TL*
người /
sự việc
đối với
bản thân.
Tô:ng 5 TN 3TN 2TL 1 TL
Ti lê % 30 30 30 10
Ti: lê) chung 60 40
PHÒNG GD&ĐT YÊN LẠC
TRƯỜNG THCS YÊN PHƯƠNG
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học: 2023- 2024