intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Lý Tự Trọng, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc giải trực tiếp trên “Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Lý Tự Trọng, Quảng Nam” các em sẽ nắm vững nội dung bài học, rèn luyện kỹ năng giải đề, hãy tham khảo và ôn thi thật tốt nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Lý Tự Trọng, Quảng Nam

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI KỲ 1 – NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THPT LÝ TỰ TRỌNG MÔN TIN HỌC - KHỐI LỚP 10 Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 21 câu TN) (Đề có 2 trang) Họ tên : .....................................................Số báo danh : ................... Mã đề 901 I.PHẦN TRẮC NGHIỆM(7 điểm ) Câu 1: Trong đồ họa điểm ảnh, hình ảnh được tạo thành từ các: A. Khung ảnh. B. Điểm ảnh. C. Chấm ảnh. D. Màu ảnh. Câu 2: Chọn phát biểu đúng trong các câu sau: A. Một byte có 8 bits. B. RAM là bộ nhớ ngoài. C. Đĩa mềm là bộ nhớ trong. D. Dữ liệu là thông tin. Câu 3: Sau khi thực hiện các lệnh dưới đây, giá trị các biến x, y nhận là bao nhiêu? >>> x,y = 7,3 >>> x,y = x+y, x-y A. 7, 3 B. 10, 7 C. 10, 4 D. 4, 10 Câu 4: Xác định kiểu và giá trị của biểu thức sau: 4 + 5*6-34 >5*8-2 A. không xác định, false. B. bool, False. C. bool, True. D. bool, true. Câu 5: Tên biến nào sau đây là đúng trong Python? A. 1_dem. B. -tich. C. tong@. D. ab_c1. Câu 6: Có mấy loại đồ họa cơ bản? A. 4. B. 5. C. 3. D. 2. Câu 7: Mua quyền sử dụng cho một máy tính, sau đó cài đặt cho máy thứ hai là hành vi vi phạm gì? A. Vi phạm đạo đức. B. Vi phạm bản quyền. C. Vi phạm pháp luật. D. Không vi phạm gì. Câu 8: Lệnh “124”*3 cho ra kết quả là: A. 1243 B. 1234 C. 732 D. 124124124 Câu 9: Thứ tự các bước quá trình xử lí thông tin/dữ liệu bằng máy tính là: A. Tiếp nhận dữ liệu → Xử lí dữ liệu → Đưa ra kết quả B. Xử lí dữ liệu → Tiếp nhận dữ liệu → Đưa ra kết quả C. Tiếp nhận dữ liệu → Đưa ra kết quả → Xử lí dữ liệu D. Đưa ra kết quả → Tiếp nhận dữ liệu → Xử lí dữ liệu Câu 10: Kết quả của các dòng lệnh sau là gì? >>> x, y, z = 10, “10”, 10 >>> type(z) A. float. B. int. C. str. D. double. Câu 11: Phần mềm nào là phần mềm tạo, chỉnh sửa hình ảnh bitmap? A. Inkscape. B. Adobe Illustrator. C. CorelDraw. D. Adobe Photoshop. Trang 1/2 - Mã đề 901
  2. Câu 12: Kiểu dữ liệu nào KHÔNG dùng trong NNLT Python? A. str B. byte C. int D. bool Câu 13: Câu lệnh gán nào sau đây là đúng cú pháp? A. x :=5 B. x != 5 C. x =5 D. x = =5 Câu 14: Trong ngôn ngữ Python, câu lệnh sau bị lỗi ở đâu? >>> 3 + * 5 A. 5. B. + *. C. 3 . D. Không có lỗi. Câu 15: Giá trị của biểu thức Python 4 + 15 / 5 bằng bao nhiêu? A. 1. B. 4. C. 2. D. 7 Câu 16: Ký tự đặc biệt nào có thể xuất hiện trong tên biến của Python? A. #. B. @ C. _ D. ! Câu 17: Lệnh nào dùng để nhận biết kiểu dữ liệu của biến trong python? A. size(). B. int(). C. type(). D. abs(). Câu 18: Thứ tự thực hiện các phép tính trong Python ở đáp án nào đúng? A. /, -, +, *. B. (+, -), (*, /). C. (*, /), (+, -). D. Từ trái sang phải. Câu 19: Ngôn ngữ lập trình là gì? A. Là ngôn ngữ biểu diễn thuật toán dưới dạng dễ hiểu B. Là ngôn ngữ dùng để thực hiện giao tiếp giữa người và máy tính C. Là ngôn ngữ máy tính D. Là ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính Câu 20: Đâu là quy tắc đúng khi đặt tên biến cho Python? A. Tên biến có thể bắt đầu bằng dấu gạch dưới “_” B. Có thể sử dụng keyword làm tên biến C. Tên biến có thể có các kí hiệu @, #, %, &,… D. Tên biến có thể bắt đầu bằng một chữ số Câu 21: Lệnh nào KHÔNG có chức năng chuyển đổi dữ liệu từ kiểu khác về kiểu dữ liệu tương ứng? A. float() B. int(). C. str(). D. bool() II. PHẦN TỰ LUẬN (3 điểm) Bài 1(1đ ): Tính giá trị các biểu thức Python sau đây: a/. (13 – 11 // 2) **2 – 4 b/4**2**3 Bài 2(1đ ): Hãy sử dụng lệnh print để viết lệnh in ra thông tin sau: a/ 1x3x5=15 b/. 2^3=8 Bài 3(1đ ): Hãy lập trình nhập từ bàn phím một số nguyên bất kì có 2 chữ số, sau đó đưa lên màn hình tổng 2 chữ số trong số nguyên vừa nhập. ------ HẾT ------ Trang 2/2 - Mã đề 901
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2