intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT Kon Rẫy

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT Kon Rẫy” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT Kon Rẫy

  1. TRƯỜNG PTDTNT KON RẪY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I. NĂM HỌC 2023-2024 TỔ: CÁC MÔN HỌC LỰA CHỌN MÔN: TIN HỌC. Lớp: 8. Thời gian: 45phút ( không kể thời gian phát đề) Mã đề 111 Họ, tên thí sinh:...........................................................Lớp........................ I. Phần trắc nghiệm (7 điểm): Thời gian làm bài 27 phút Câu 1. Thành phần điện từ chính của máy tính thế hệ thứ mấy là mạch tích hợp? A. Thế hệ thứ tư B. Thế thứ năm C. Thế hệ thứ nhất D. Thế hệ thứ ba Câu 2. Năm 1943, Howard Aiken đã chế tạo thành công? A. Máy tính điều khiển tuần tự tự động B. Máy tính bàn C. Máy tính cơ học Pascal D. Máy tính cơ giới hóa Câu 3. Mạch tích hợp cỡ siêu lớn là? A. Bộ xử lí nguyên khối chứa lớn B. Bóng bán dẫn C. Tích hợp hàng chục triệu linh kiện bán dẫn vào một mạch D. Bộ xử lí nguyên khối chứa hàng chục đến hàng triệu linh kiện bán dẫn Câu 4. Ai được coi là chả đẻ của công nghệ máy tính? A. Blaise Pascal B. John Mauchly C. Gottfried Leibniz D. Charles Babbage Câu 5. Tin học trong bảng sau là dữ liệu thuộc kiểu? A. Kí tự B. Hình ảnh C. Số D. Văn bản Câu 6. Con người đã biết làm các phép tính số học từ bao giờ? A. Hơn 1000 năm trước Công nguyên B. Hơn 1000 năm sau Công nguyên C. Hơn 2000 năm trước Công nguyên D. Hơn 2000 năm sau Công nguyên Câu 7. Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính: A. Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán -> Viết chương trình B. Viết chương trình -> Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán C. Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trình D. Xác định bài toán -> Viết chương trình -> Mô tả thuật toán Câu 8. Sau Pascal, Gottfried Leibniz đã cải tiến và thêm vào phép tính gì để máy tính của Pascal thực hiện cả bốn phép tính số học? A. Phép nhân và phép chia B. Phép nhân và phép cộng C. Phép nhân và phép trừ D. Phép chia và phép trừ Câu 9. Xác định bài toán là đi xác định điều kiện cho trước của bài toán tính chu vi tam giác. A. Chu vi tam giác B. Diện tích tam giác C. Chiều cao của tam giác D. 3 cạnh của tam giác Câu 10. Chương trình là? A. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện thuật toán B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính xử lý thuật toán C. Dãy các thao tác điều khiển máy tính thực hiện thuật toán D. Dãy các lệnh điều khiển máy tính giải quyết thuật toán Câu 11. Máy tính điện từ có máy thế hệ? A. Ba thế hệ B. Năm thế hệ C. Hai thế hệ D. Bốn thế hệ Câu 12. Các phép tính đầu tiên được con người thực hiện bằng cách? A. Sử dụng máy tính để bàn B. Sử dụng máy tính cầm tay C. Sử dụng 10 ngón tay D. Sử dụng trí óc Trang 1/3- Mã đề 111
  2. Câu 13. Bộ nhớ của máy tính thế hệ thứ nhất là? A. Bộ nhớ chính B. Lõi từ, băng từ C. Lõi từ lớn, đĩa từ, băng từ D. Trống từ Câu 14. Bạn Khoa viết kịch bản mô tả hoạt động - của xe ô tô chạy trên đường như sau: Khi xe cách hòn đá nhỏ hơn 120 bước, xe sẽ dừng lại. Chương trình Scratch thực hiện thuật toán là? A. Xe khởi động Khoảng cách hòn đá 120 bước -> nhắc-> đi 5 bước -> -> dừng lại B. Xe khởi động-> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> đi 5 bước -> nhắc -> dừng lại C. Xe khởi động -> đi 5 bước-> nhắc -> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> dừng lại D. Xe khởi động -> đi 5 bước -> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> nhắc -> dừng lại Câu 15. Các máy tính thế hệ thứ nhất có kích thước? A. Rất nhỏ ( như máy tính cầm tay) B. Lớn ( bộ phận xử lý và tính toán lớn như những chiếc tủ) C. Nhỏ ( Như máy tính để bàn) D. Rất lớn ( thường chiếm một căn phòng) Câu 16. Theo nguyên lý " chương trình được lưu trữ" thì cấu tạo của máy tính không có? A. Bộ xử lý B. Thiết bị ra C. Bộ nhớ D. Con chuột Câu 17. Cách ghi số phổ biến từ xưa đến nay là? A. Hệ thống ghi số la mã B. Hệ thống ghi số thập phân C. Hệ thống ghi số nguyên D. Hệ 16 Câu 18. 1 công việc hay 1 nhiệm vụ cần được giải quyết được gọi là: A. Điều kiện cho trước B. Thuật toán C. Bài toán D. Chương trình Câu 19. Thời kì đầu các máy tính được thiết kế dựa trên các rơ le được gọi là? A. Máy tính hiện đại B. Máy tính điện cơ C. Máy tính thông minh D. Máy tính khoa học Câu 20. Chiếc máy tính cơ học Pascal do ai sáng tạo ra? A. J. Presper Eckert B. John Mauchly C. Charles Babbage D. Blaise Pascal Câu 21. Điều kiện kết thúc vòng lặp là A. Khi không còn thời gian B. Người chơi đoán đúng C. Người chơi đoán sai D. Người chơi đoán sai Câu 22. Trong bảng sau thì 3.141592 thuộc kiểu dữ liệu? A. Văn bản B. Kí tự C. Hình ảnh D. Số Câu 23. Trong các ngôn ngữ lập trình thì cái gì được phân loại thành kiểu logic? A. Kí tự B. Số C. Các điều kiện hay các phép so sánh D. Văn bản Câu 24. Blank là dữ liệu thuộc kiểu? A. Xâu kí tự B. Số C. Logic D. Kí tự Câu 25. Cấu trúc lặp có dạng nào dưới đây A. Lặp có điều kiện B. Lặp vô hạn C. Lặp với số lần cố định trước D. Lặp với số lần cố định trước,vô hạn, có điều kiện Câu 26. Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scratch? A. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh B. Lặp một khối lệnh vô hạn lần C. Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh D. Lặp một khối lệnh với so lần định trước Câu 27. @ là dữ liệu kiểu? A. Kí tự B. Xâu kí tự C. Logic D. Số Trang 2/3- Mã đề 111
  3. Câu 28. Cấu trúc tuần tự thể hiện cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo trình tự nào? A. Từ phải sang trái B. Từ trái sang phải C. Từ trên xuống dưới D. Từ dưới lên trên Phần II: Tự luận (3 điểm) Thời gian làm bài 18 phút Câu 1(2 điểm): Em có suy nghĩ gì về tình trạng sử dụng mạng xã hội hiện nay và cho biết tác hại của nó? Liên hệ bản thân em? Câu 2(1 điểm): Dựa vào phần mềm Scratch hãy hoàn thành các câu lệnh để điều khiển một nhân nhận vật lặp lại 5 lần, di chuyển 30 bước và xoay 90 độ. ----------HẾT---------- Trang 3/3- Mã đề 111
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2