MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKI
MÔN: TOÁN 6 -THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 phút
TT
(1)
Chương/C
hủ đề
(2)
Nội
dung/đơn
vị kiến
thức
(3)
Mức độ
đánh giá
(4 -11)
Tổng
% điểm
(12)
NB TH VD VDC
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1Số tự
nhiên
Số tự
nhiên và
tập hợp
các số tự
nhiên
Thứ tự
trong tập
hợp số tự
nhiên
2
(TN1,2)
6,7
Các phép
tính với số
tự nhiên.
Phép lũy
thừa với
số tự
nhiên.
1
(TN3)
1
(TL 1d)
8,3
Tính chia
hết trong
tập hợp
các số tự
nhiên. Số
nguyên tố,
ước chung
và bội
chung.
2
(TN4,5)
6,7
2Số
nguyên
Số nguyên
âm và tập
2
(TN7,8)
1
(TN6)
10
hợp các số
nguyên.
Thứ tự
trong tập
hợp số
nguyên.
Các phép
tính với số
nguyên.
Tính chia
hết trong
tập hợp
các số
nguyên,
2
(TN9,10)
3
(TL1a,1b,
1c)
2
(TL 2,3)
1
(TL 5)
41.6
3Các hình
phẳng
trong
thực tiễn
Tam giác
đều, hình
vuông, lục
giác đều.
Hình chữ
nhật, hình
thoi, hình
bình hành,
hình thang
cân.
3
(TN11,12,
13)
1
(TL 4)
20
4Tính đối
xứng của
hình
phẳng
trong thế
giới tự
nhiên.
Hình có
trục đối
xứng
2
(TN14,15)
6,7
Hình có
tâm đối
xứng
Vai trò
của đối
xứng
trong thế
giới tự
nhiên
Tổng 12 3 4 3 1 23
Tỉ lệ
phần
trăm
40% 30% 20% 10% 100
Tỉ lệ
chung
50% 100
BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKI
MÔN: TOÁN - LỚP: 6 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 phút
TT Chủ đề Đơn vị kiến thức Mức độ đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
NB TH VD VDC
SỐ VÀ ĐẠI SỐ
1 Số tự nhiên Số tự nhiên và
tập hợp các số tự
nhiên
Thứ tự trong tập
hợp số tự nhiên
Nhận biết:
- Nhận biết được
tập hợp các số tự
nhiên
2
(TN1,2)
Các phép tính với
số tự nhiên. Phép
lũy thừa với số tự
nhiên.
Nhận biết:
- Nhận biết được
thứ tự thực hiện
phép tính
Vận dụng:
- Thực hiện được
các phép tính:
Cộng, trừ, nhân, 1
1
(TL 1d)
chia, trong tập
hợp số tự nhiên.
- Vận dụng đươc
các tính chất giao
hoán, kết hợp,
phân phối của
phép nhân đối
với phép cộng
trong tính toán.
- Thực hiện được
phép tính lũy
thừa với số mũ tự
nhiên; thực hiện
được phép nhân
và phép chia hai
lũy thừa cùng cơ
số.
- Vận dụng được
các tính chất của
phép tính (kể cả
phép lũy thừa với
số mũ tự nhiên)
để tính nhẩm,
tính nhanh một
các hợp lý.
- Giải quyết được
những vấn đề
thực tiễn(đơn
giản. quen thuộc)
gắn với thực hiện
các phép tính (ví
dụ: Tính tiền mua
sắm, tính lượng
hàng mua được
từ số hàng đã có,
(TN3)