A. bảng chữ cái, phần khai báo.
B. phần khai báo và phần thân.
C. các quy tắc viết câu lệnh và phần thân.
D. bảng chữ cái và các quy tắc viết câu lệnh.
Câu 4. Để khởi động Free Pascal cần thực hiện
A. nháy chuột lên biểu tượng . B. nháy chuột phải lên biểu tượng .
C. nháy đúp chuột lên biểu tượng . D. nháy đúp chuột phải lên biểu tượng .
Câu 5. Khi ta khai báo một biến
A. máy tính dành riêng một phần bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu.
B. biến đó phải được sử dụng trong chương trình.
C. kiểu dữ liệu của biến có thể thay đổi khi thực hiện chương trình.
D. tên biến chưa hợp lệ được chương trình dịch tự động sửa theo quy tắc đặt tên.
Câu 6. Biến được khai báo với kiểu dữ liệu số thực có thể lưu các giá trị nào trong các mô tả dưới đây?
A. Một số nguyên bất kì.
B. Một số thực bất kì.
C. Một dãy các chữ và số.
D. Một số thực trong phạm vi cho phép.
Câu 7. Việc gán giá trị cho một biến có mục đích nhập dữ liệu vào vùng bộ nhớ được dành riêng cho biến đó. Thực chất của việc tính toán
với biến là tính toán với dữ liệu này. Việc gán giá trị cho một biến
A. chỉ có thể thực hiện được sau khi biến đã được khai báo.
B. nhằm mục đích tính toán với giá trị cụ thể thông qua biến.
C. chỉ được thực hiện bằng cách duy nhất là sử dụng lệnh gán.
D. có thể thực hiện bằng lệnh nhập dữ liệu.
Câu 8. Hãy cho biết trong các cấu trúc sau đây, đâu là cấu trúc câu lệnh if - then dạng thiếu?
A. If <Điều kiện> then<Câu lệnh>;
B. If <Sự kiện><Câu lệnh>;
C. If <Điều kiện> then <Câu lệnh1> else<Câu lệnh 2>;
D. Begin.
Câu 9. Các lệnh trong ngôn ngữ máy được viết dưới dạng
A. dãy bit.
B. ngôn ngữ lập trình.
C. chương trình.