SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH
TRƯNG PTDTNT THCS&THPT VĨNH THNH
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
Lớp 10 THPT – Năm học: 2023 – 2024
Môn: Vật Lí
TT
Nội
dung
kiến
thức
Đơn vị
kiến
thức, kĩ
năng
Số câu
hỏi theo
mức độ
nhận
thức
Tổng số
câu
Điểm số
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
TL TN TL TN TL TN TL TN TL TN
1 Mở đầu
Giới
thiệu
mục
đích học
tập môn
Vật lí
1 1
2 0,5
2Động
học
2.1.
tả
chuyển
động
1 1 1(4)
1(4) 2 1,5
2.2.
Chuyển
động
biến đổi
3 3 1(4)
1(4) 6 2,5
3 Động
lực học
3.1.
Tổng
hợp
phân
tích lực.
Cân
bằng lực
2 2
4 1,0
3.2. Ba 5 3 1(4) 1(4) 8 3,0
định luật
Newton
về
chuyển
động
3.3. Một
số lực
trong
thực tiễn
4 2
6 1,5
Số câu
TN/ Số
câu TL
(Số
YCCĐ)
0 16 0 12 2(8) 0 1(4) 0
3(12) 28
Điểm số 0 4,0 0 3,0 2,0 0 1,0 0 3,0 7,0 10,0
Tổng số điểm 2,0 điểm 1,0 điểm 10 điểm 10 điểm
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH
TRƯNG PTDTNT THCS&THPT VĨNH THNH
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
Lớp 10 THPT – Năm học: 2023 – 2024
Môn: Vật Lí
Nội dung
Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá
Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
Mở đầu Giới thiệu mục đích
học tập môn Vật lí
Nhận biết:
- Nêu được đối
tượng nghiên cứu
của Vật lí học
mục tiêu của môn
Vật lí.
- Nêu được dụ
chứng tỏ kiến thức,
năng vật được
sử dụng trong một
số lĩnh vực khác
nhau.
- Nêu được một số
1 C1
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH
TRƯNG PTDTNT THCS&THPT VĨNH THNH
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
Lớp 10 THPT – Năm học: 2023 – 2024
Môn: Vật Lí
dụ về phương
pháp nghiên cứu vật
(phương pháp
thực nghiệm
phương pháp
thuyết).
Thông hiểu:
– Phân tích được
một số ảnh hưởng
của vật lí đối với
cuộc sống, đối với
sự phát triển của
khoa học, công
nghệ và kĩ thuật.
- tả được các
bước trong tiến
trình tìm hiểu thế
giới tự nhiên dưới
góc độ vật lí.
- Lập luận để nêu
được một số loại sai
số đơn giản hay gặp
khi đo các đại
lượng vật ch
khắc phục chúng.
- Lập luận để nêu
được các quy tắc an
toàn trong nghiên
1 C17
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH
TRƯNG PTDTNT THCS&THPT VĨNH THNH
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
Lớp 10 THPT – Năm học: 2023 – 2024
Môn: Vật Lí
cứu học tập môn
Vật lí.
Động học Mô tả chuyển động Nhận biết:
- Từ hình ảnh hoặc
dụ thực tiễn, định
nghĩa được độ dịch
chuyển.
- u được công
thức tính tốc độ
trung bình, định
nghĩa được tốc độ
theo một phương.
- u được công
thức tính định
nghĩa được vận tốc.
1 C2
Thông hiểu:
- Lập luận để rút ra
được công thức tính
tốc độ trung bình,
định nghĩa được tốc
độ theo một
phương.
- So sánh được
quãng đường đi
1 C18