intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học

Chia sẻ: Võ Trường Giang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:83

192
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ban đầu tớ không định làm cái tổng hợp đề thi này đâu nhưng mà thấy tình trạng thiếu tài liệu học tập nhất là những đề thi các năm trước –vốn được cánh SV chúng ta coi như là bảo bối vì có thể luyện tập qua các dạng đề thi các khóa trước và biết đâu trong chúng ta lại có người nào đó đoán được đề thi cho khóa mình thì sao nhỉ?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học

  1. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Lời giới thiệu “Kiến thức là kho báu không phải của riêng ai. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại khi chia sẻ cho mọi người .” Các bạn thân mến! Ban đầu tớ không định làm cái tổng hợp đề thi này đâu nhưng mà thấy tình trạng thiếu tài liệu học tập nhất là những đề thi các năm trước –vốn được cánh SV chúng ta coi như là bảo bối vì có thể luyện tập qua các dạng đề thi các khóa trước và biết đâu trong chúng ta lại có người nào đó đoán được đề thi cho khóa mình thì sao nhỉ? Thôi nói về nội dung chính nào.Tớ tổng hợp các đề thi của các khóa trước dành cho SV khoa Hóa học –Trường ĐH Khoa học tự nhiên –ĐHQGHN.Đây là những đề bài rất hữu ích cho những SV khóa sau của khoa Hóa học –Trường ĐHKHTN nhưng tớ nghĩ nó cũng là 1 nguồn tham khảo hữu ích cho những bạn đang học Hóa hoặc yêu thích ngành Hóa.Nhân đây tớ cũng rất cảm ơn CLB Hóa học trường ĐHKHTN đã cung cấp đề thi và tớ dựa trên đó để chỉnh sửa và bổ sung lại cho đầy đủ.Hiện tại do công việc học tập trên lớp khá bận nên tớ chưa đánh máy được những đề thi gần đây nhất dành cho SV K51-K52 .Nên đây mới chỉ là phần đầu tài liệu tớ muốn giới thiệu cho tất cả các bạn thôi.Khi nào có thới gian rảnh thì tớ sẽ viết tiếp , bổ sung vào tài liệu trong ngăn sách học tập của các bạn.Nếu các bạn muốn lấy các tài liệu khác mà tớ chưa kịp đánh máy và chuyển sang dạng PDF thì hãy liên lạc với tớ nhé.Vì đây là lần đầu tiên nên còn non kinh nghiệm ,chắc chắc sẽ còn rất nhiều lỗi cần phải sửa do đó tớ mong sẽ nhận được những phản hồi cũng như đánh giá ,góp ý,phê bình từ các bạn.Hoan nghênh!Hoan nghênh! Họ tên : Đỗ Văn Hiệp Địa chỉ : Lớp K52A-Hóa học.Trường ĐHKHTN-ĐHQGHN 19 Lê Thánh Tông ,Hoàn Kiếm,Hà Nội Điện thoại : 0973.616.852 (Cũng đẹp chứ nhỉ??) Email : dovanhiep@hus.edu.vn hay vanhiepk52a@gmail.com Mong rằng tài liệu mà tớ giới thiệu cho các bạn sẽ phần nào có ích cho công việc học tập hay nghiên cứu của các bạn.Chúc các bạn học giỏi và thành công sẽ đến với các bạn. Tạm biệt ! 1 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  2. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Môn thi: Vật lý Điện - Quang. Số đvht: 05 Dành cho :K47 khoa Hóa Thời gian làm bài: 120 phút. Câu 1 a) Xây dựng công thức về mối liên hệ giữa điện thế và điện trường. b) Cho quả cầu cô lập bằng chất dẫn điện, được tích điện Q = 2,5 nC phân bố đều trên mặt quả cầu; có bán kính R = 6,85cm. Hãy tính: - Năng lượng của quả cầu. - Tính điện trường và điện thế tại điểm cách tâm quả cầu là 5 cm và 13,7 cm. Cho biết:  =1;  0 = 8,85.10-12 C2 /N.m2 ; k = 9.109 N.m2/C2 Câu 2 a) Viết công thức của định luật Bio - Savart - Laplace cho một nguyên tố dòng. b) Viết công thức tính cảm ứng từ do một dòng điện thẳng gây ra. c) Cho dây dẫn có dòng điện I = 1A chạy qua, trong không khí; được gập lại thành một tam   giác vuông như hình vẽ. Biết A = 900, B = 300 và BC = 10 cm. Tính cảm ứng từ tại các đỉnh của tam giác. Cho biết:  =1;  0 = 4  .10-7 T.m/A 2 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  3. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 B C Câu 3 - Phát biểu thuyết lượng tử ánh sáng của Einstein. - Vận dụng thuyết lượng tử ánh sáng giải thích các quy luật về dòng quang điện. - Nêu một lập luận chúng tỏ thuyết sóng về ánh sáng không thể giải thích được hiệu ứng quang điện. Câu 4 Một cách tử có số vạch trên một cm là 2000 vạch/cm, được chiếu vuông góc bởi một chùm sáng đơn sắc có bước sóng 500 nm. Màn quan sát được đặt trên tiêu diện của một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 1m, đặt sau thấu kính và song song với cách tử. a) Tìm khoảng cách từ cực đại nhiễu xạ trung tâm đến cực đại nhiễu xạ chính thứ nhất. b) Tính số cực đại nhiễu xạ chính tối đa cho bởi cách tử. 3 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  4. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Môn thi: Vật lý Điện - Quang. Số đvht: 05 Đối tượng dự thi: K48 ngành Hóa Thời gian làm bài: 120 phút. Câu 1 1. Áp dụng định luật Ostrogradsky – Gauus để xác định: Điện trường do quả cầu kim loại bán kính R tích điện Q gây ra tại điểm M cách tâm quả cầu một đoạn r > R. Từ kết quả thu được có nhận xét gì? 2. Một quả cầu kim loại, bán kính 10 cm được tích điện đến điện tích 1,6.10-8 C. Hãy xác định: a) Điện trường, điện thế tại điểm M1 cách tâm quả cầu một đoạn 5 cm. b) Điện trường, điện thế tại điểm M2 cách tâm quả cầu một đoạn 20 cm. c) Năng lượng (tĩnh điện) của quả cầu. Mật độ năng lượng điện trường tại điểm M2. Cho hằng số điện môi của kim loại và không khí  =1, lấy = 8,86.10-12 C2/N.m2. Câu 2 1. Một dây dẫn được uốn thành đường tròn bán kính R tâm O, có dòng điện một chiều cường độ I chạy qua. Chiều của dòng điện cùng chiều kim đồng hồ. Từ định luật Bio – Savart – Laplace Hãy suy ra chiều và độ lớn của từtrường tại tâm O do dòng điện gây ra. 2. Cho C là một vòng dây kim loại, đặt trong từ trường có vectơ cảm ứng từ như hình vẽ. Mũi tên trên đường cong C chỉ chiều dòng cảm ứng. Cho biết từ trường tăng hay giảm? Giải thích tại sao? 4 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  5. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 C B + Câu 3 Trình bày hiện tượng phân cực quay và nêu một số ứng dụng. Câu 4 Để khử phản xạ đối với tia sáng laser He – Ne bước sóng 632,8 nm rọi theo phương vuông góc với thấu kính, người ta tráng lên bề mặt thấu kính một lớp vật liệu trong suốt chiết suất 1,3. Biết thấu kính thủy tinh chiết suất 1,5. Tính độ dày tối thiểu của lớp khử phản xạ trên. Câu 5 Một cách tử nhiễu xạ gồm những khe độ rộng là 300 nm và cách nhau 900nm. Người ta chiếu vào cách tử một ánh sáng đơn sắc bước sóng 600 nm theo phương vuông góc với cách tử. a) Hỏi ánh sáng nhiễu xạ toàn phần có bao nhiêu cực đại nhiễu xạ. b) Giả sử độ rộng cách tử được sử dụng là 1,2 cm. - Tính độ bán rộng góc của vạch phổ quan sát được ở phổ nhiễu xạ bậc một. - Tính giới hạn phân ly của cách tử trong vùng phổ gần 600 nm. 5 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  6. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Môn thi: Vật lý Điện - Quang. Số đvht: 05 Đối tượng dự thi: K49 ngành Hóa Thời gian làm bài: 120 phút. Câu 1 (2,5 đ) Một đĩa tròn bán kính R, tích điện đều với mật độ  . a) Xây dựng công thức tính cường độ điện trường tại một điểm nằm trên trục đĩa và cách tâm đĩa một đoạn là h. b) Chứng minh rằng nếu h  0 thì biểu thức thu được chuyển thành biểu thức tính cường độ điện trường gây ra bởi mặt phẳng vô hạn tích điện. c) Chứng minh rằng nếu h >> R thì biểu thức thu được chuyển thành biểu thức tính cường độ điện trường gây bởi điện tích điểm. Câu 2 (2,5 đ) a) Năng lượng từ trường của dòng điện. Mật độ năng lượng từ trường. b) Một dây dẫn dài vô hạn có dòng điện 5A chạy qua được uốn thành một góc vuông. Tìm cường độ từ trường tại 1 điểm nằm trên phân giác của góc vuông và cách đỉnh 10 cm. Câu 3 (2 đ) a) Trình bày hiện tượng phân cực qua bản Tourmaline và giải thích. b) Thế nào là hiện tượng phân cực quay, nêu một ứng dụng của hiện tượng phân cực quay. 6 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  7. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Câu 4 (2 đ) Một cách tử nhiễu xạ có 2000 vạch/mm được chiếu bởi ánh sáng đơn sắc có bước sóng 500 nm dưới góc tới là 300. a) Tính số cực đại nhiễu xạ có thể quan sát được và góc tương ứng để quan sát thấy các cực đại đó. b) Nếu chiếu theo phương vuông góc với cách tử thì số cực đại nhiễu xạ quan sát được là bao nhiêu? Khi đó cách tử có khả năng tán sắc hay không? Câu 5 (1 đ) Để khử phản xạ đối với tia sáng laser He - Ne bước sóng 632,8 nm rọi theo phương vuông góc với thấu kính, người ta tráng lên bề mặt thấu kính một lớp vật liệu trong suốt chiết suất 1,3. Biết thấu kính thủy tinh chiết suất 1,5. Tính bề dày tối thiểu của lớp khử phản xạ trên. 7 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  8. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Môn thi: Nhà nước và pháp luật đại cương Số đvht: 02 Đối tượng dự thi: K46 ngành Hóa Thời gian làm bài: 60 phút. Câu 1 Trình bày vị trí pháp lý, chức năng cơ bản của các cơ quan nhà nước Trung ương ở Việt Nam. ( Có vẽ sơ đồ). Câu 2 Nêu định nghĩa ý thức pháp luật, các biện pháp giáo dục và nâng cao ý thức pháp luật trong sinh viên ở nước ta hiện nay. Môn thi: Nhà nước và pháp luật đại cương Số đvht: 02 Đối tượng dự thi: K47 ngành Hóa 8 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  9. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Thời gian làm bài: 60 phút. Câu 1 Trình bày nội dung cơ bản chức năng kinh tế của nhà nước ta hiện nay? Câu 2 Phân tích và cho ví dụ về các dấu hiệu của vi phạm pháp luật. Sinh viên cần làm gì để góp phần vào việc đấu tranh phòng và chống các vi phạm pháp luật trong học đường. Môn thi: Nhà nước và pháp luật đại cương Số đvht: 02 Đối tượng dự thi: K48 ngành Hóa Thời gian làm bài: 60 phút. Câu 1 Phân tích vị trí pháp lý, chức năng cơ bản của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Câu 2 Ý thức pháp luật là gì? Theo anh (chị), làm thế nào để nâng cao ý thức pháp luật trong sinh viên? 9 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  10. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Môn thi: Hóa học hữu cơ I Số đvht: 04 Đối tượng dự thi: K46 A, S ngành Hóa Thời gian làm bài: 120 phút. Câu 1 Hãy viết công thức cấu tạo và tên gọi các đồng phân của ankan có công thức phân tử C6H14. Câu 2 Cho propen tác dụng với HBr. Hãy chỉ rõ sản phẩm chính, sản phẩm phụ khi không có và khi có xúc tác peoxit. Viết cơ chế phản ứng để giải thích sự tạo thành các sản phẩm đó. Câu 3 Viết sơ đồ phản ứng và cơ chế các phản ứng sau: a) Alkyl hóa benzen có mặt AlCl3 khan. b) Axyl hóa benzen có mặt AlCl3 khan. Phản ứng nào thu được sản phẩm thế mono - , đi - , tri - ,...Tại sao? Câu 4 10 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  11. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Hoàn thành các phản ứng sau và cho biết phản ứng chạy theo cơ chế nào (thuộc loại phản ứng nào) ? a. Br H - HBr CH3 H CH3 H b. Br H CH 3 Zn H CH 3 Br c. CH 3 H3 C H 2C C CH 3 NaOH Br d. CH 3 HCl đặc H3C C OH CH 3 e. Cl O + N - O 11 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN + O N - O
  12. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 NaOH f. CH2 Br2 CCl4 Môn thi: Hóa học hữu cơ I Số đvht: 04 Đối tượng dự thi: K47 A, S ngành Hóa Thời gian làm bài: 120 phút. Câu 1 (3 đ) Trình bày phản ứng cộng electrophil vào anken. Câu 2 (3 đ) Trình bày phản ứng thế electrophil vào nhân thơm. Câu 3 (2 đ) a) Hãy viết các phương trình và cơ chế tạo thành tất cả các sản phẩm trong phản ứng của sec- butylclorua với dung dịch KOH trong etanol. b) Hãy giải thích tại sao khi có mặt ion bromua, sec- butylbromua quang hoạt lại tạo thành hỗn hợp raxemic. Câu 4 (1 đ) Hãy viết sản phẩm các phản ứng sau: a) CH3MgI + HCO2C2H5 = ? b) CH3CH2MgBr + CS2 = ? 12 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  13. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 c) CH3CH2MgBr + NH3 = ? d) (CH3)CMgCl + CO2 =? e) CH3MgI + CH3COCH2CH2COC2H5 = ? Câu 5 (1 đ) Hãy viết các phản ứng điều chế các hợp chất theo sơ đồ sau (có thể dùng thêm các tác nhân khác nếu cần thiết): C6H6 → C6H5CH(CH3)2 → C6H5OCH3 → 2-(Br), 4-(NO2)C6H4OCH3 Môn thi: Hóa học hữu cơ I Số đvht: 03 Đối tượng dự thi: K48B CN Hóa Thời gian làm bài: 90 phút. Câu 1 1. Hãy viết công thức cấu tạo của các hợp chất sau và chỉ ra nguyên tử cacbon bất đối (vật không trùng ảnh) ở mỗi hợp chất (nếu có): a) 3- Clo- 2- metylhexan b) 2, 3, 4- Tri metylpentan c) 1, 4- Đibrom- 2- metylbutan d) 2, 2- Đimetyl pentan 2. Hãy viết công thức cấu trúc của các đồng phân có công thức phân tử là C4H8. Gọi tên chúng theo IUPAC. Đồng phân nào có thể xuất hiện ở dạng cis và trans. Câu 2 Hiđrocacbon C6H12 có những đặc tính sau: 13 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  14. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 1. Làm mất màu dung dịch brom 2. Tan trong H2SO4 3. Khi hiđro hóa chuyển thành n-hexan 4. Khi oxi hóa bằng KMnO4 cho một axit kiểu RCOOH. Hãy viết các phản ứng xảy ra ở trên; gọi tên hiđrocacbon này và cho biết có thể xuất hiện ở dạng cis và trans hay không? Câu 3 Từ các anken thích hợp hãy viết phương trình điều chế: a) 2- Iot- 2- metyl pentan b) 1- Brom- 3- metyl butan c) 1- Clo- 1- metyl xiclohexan. Câu 4 Hiđrocacbon thơm C9H8 có những đặc tính sau: 1. Cộng hợp 2 phân tử brom 2. Khi bị oxi hóa cho axit benzoic 3. Với bạc nitrat trong amoniac cho kết tủa đặc trương. Hãy viết các phương trình phản ứng xảy ra ở trên và gọi tên các hiđrocacbon này. 14 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  15. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Môn thi: Hóa học hữu cơ I Số đvht: 04 Đối tượng dự thi: K48 A, S ngành Hóa Thời gian làm bài: 120 phút. Câu 1 (2,5 đ) Viết công thức, tên sản phẩm và giải thích cơ chế các phản ứng sau: a) t- Butylbromua + - OC2H5 → A + C2H5OH + Br- b) t- Butylclorua + OH- → B + Cl- c) 2, 4- Đinitroclobenzen + OH- → C + Cl- d) trans- 2- Clometylxiclopentan + C2H5O- → D + C2H5OH + Cl- e) Isopentan + Cl2 ( h‫ → ) ט‬E (sản phẩm chính, thế mono) Câu 2 (2,5 đ) Giải thích cơ chế phản ứng và quy luật thế ở vòng benzen. So sánh tốc độ phản ứng nitro hóa benzen, toluen, nitrobenzen và triflobenzen. Câu 3 (2,5 đ) Hoàn thành các phản ứng sau: (viết công thức sản phẩm dưới dạng lập thể và gọi tên) a) CH3-CH=CH-C2H5 + Br2/ CCl4 → A1 + A2 cis- pent- 2- en 15 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  16. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 b) CH3-CH=CH-C2H5 + CH3COOH/ CH2Cl2 → B1 + B2 cis- pent- 2- en c) CH 2 H 3C H 3C H 3C A+B 4-t-butyl(metylen)-xiclohexan d) P- Bromtoluen + HNO3/ H2SO4  C Cl2  D / as e) CH3-CO-CH2CH3 + C6H5MgBr  E  F  G  H Câu 4 (2,5 đ) Giải thích cấu dạng của n- butan. (viết công thức phối cảnh và hình chiếu Niumen) 16 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  17. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Môn thi: Hóa học hữu cơ I Số đvht: 04 Đối tượng dự thi: K49 A, S ngành Hóa Thời gian làm bài: 120 phút. Câu 1 Hãy giải thích nguyên nhân gây ra các tính chất sau: 1. Tính axit của: FCH2COOH > ClCH2COOH > BrCH2COOH 2. Tính axit của: HC≡CH> CH2=CH2 > CH3-CH3 3. Tính bazơ của: Anilin > p- Cloanilin > p-nitroanilin Câu 2 1.Viết công thức phối cảnh, công thức chiếu Fisơ và gọi tên các đồng phân quang học của CH2OH-CHOH-CHO. 2. Hãy viết công thức Niumen 2 cấu hình R và S của metyletylbutylcacbinol. 3. Hợp chất sau đây có những loại đồng phân nào? Hãy viết công thức cấu tạo và gọi tên đồng phân đó: CH3-CBr=CH-CH2OH 4 .Hợp chất được viết dưới đây có cấu hình R hay S: 17 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  18. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Cl H H C2H5 H H Câu 3 Hãy hoàn thành, gọi tên và giải thích cơ chế các phản ứng sau: 1. C6H6 + HNO3/ H2SO4(đặc) → 2. CH3-CH=CH2 + HBr (peoxit) → 3. CH3CH2Br + NaOH/H2O → 4. (CH3)3CBr + C2H5OK/C2H5OH → 5. (CH3)3CH + Cl2 → Câu 4 Từ benzen Hãy điều chế: 1. Etylbenzen 2. Axit 3-nitrobenzoic 3. 3- clobrombenzen Gọi tên và giải thích cơ chế của một trong 3 phản ứng. 18 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  19. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 Môn thi : Nhiệt động học Số đvht: 03 Đối tượng dự thi: K45 ngành Hóa Thời gian làm bài: 90 phút. Câu 1 a) Phát biểu định đề Clausius và định đề Thomson. Chứng minh hai định đề này là tương đương. b) Giải thích vì sao có thể sử dụng entropi mà không thể sử dụng nội năng để xét chiều hươớng và giới hạn quá trình trong hệ cô lập. Câu 2 a) Viết phương trình đẳng nhiệt, phương trình đẳng áp của phản ứng hóa học, phương trình biểu thị sự phụ thuộc của hằng số cân bằng phản ứng vào áp suất. b) Chúng minh rằng các phương trình đó là các biểu thức định lượng của nguyên lý chuyển dịch cân bằng Lơsatơliê. Câu 3 d ln P H a) Phương trình  áp dụng cho trường hợp nào? Giải thích. dT RT 2 b) Đối với benzen nguyên chất, nhiệt độ nóng chảy tnc = 5,530 C ở áp suất P= 1atm, nhiệt độ nong chảy H nc = 30,6 cal/g; thể tích riêng của nó ở thể lỏng và thể rắn là V1 = 1,11 19 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
  20. Đề thi hữu ích dành cho sinh viên Hóa học - 1 2009 cm3/g và Vr = 1,106 cm3/g. Hỏi khi áp suất ngoài tăng lên 10 atm thì nhiệt độ nóng chảy của benzen là bao nhiêu? (Cho 1 cal = 41,4 cm3.atm) Câu 4 a) Thiết lập quy tắc pha của Gibbs b) Sử dụng quy tắc pha xác định số bậc tự do f của hệ: - Tại điểm ba của hệ 1 cấu tử. - Tại điểm đẳng phí của hệ 2 cấu tử. - Tại điểm ơtecti của hệ 2 cấu tử. Môn thi : Nhiệt động học Số đvht: 03 Đối tượng dự thi: K46 A, S ngành Hóa Thời gian làm bài: 90 phút. Câu 1 Viết phương trình biểu diễn sự phụ thuộc vào nhiệt độ của: a) Hiệu ứng nhiệt ( H ) của phản ứng. b) Hằng số cân bằng ( Kp ) của phản ứng. c) Áp suất hơi bão hòa ( P ) của chất lỏng. d) Độ tan ( x2 ) của chất trong dung dịch lý tưởng Nêu ý nghĩa và ứng dụng của các phương trình đó. Câu 2 Ở 250 C entropi của lưu huỳnh rombic và lưu huỳnh đơn tà bằng 31,88 và 32,55 J/mol.K. Nhiệt hình thành của 2 dạng đó tương ứng bằng 0,00 và 0,30 kJ/mol. a) Tính G đối với quá trình chuyển Srombic → S đơn tà ở 2500C. Từ kết quả thu được có thể rút ra kết luận gì? 20 Đỗ Văn Hiệp –Lớp K52A-Hóa học.Trường Đại học khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2