Mu đề thi đáp ng chuẩn đầu ra hc Phm (CLO) và phc v đo lường đánh giá mc đạt PLO/PI
(Phn dành cho ging viên khi thiết kế đề thi và các cán b quản lý đào to)
TRƯNG ĐI HC N LANG
KHOA KIN TC
Đ THI T LUN HC PHN
Hc k 232 Năm học 2023-3024
I. Thông tin chung
Hc phn: Lch S Kiến trúc Phương Tây
Sn ch: 2
Mã hc phn: 71ARHI30043
Mã nhóm lp hc phn : K28
Thi gian làm bài: 60 phút
Hình thc thi: t lun
SV được tham kho tài liu:
Không
Ging viên nộp đề thi, đáp án
Ln 1 Ln 2
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(phn này
phi phi
hp vi
thông tin
t đề
cương chi
tiết ca
hc
phn)
hiu CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng
s
CLO
trong
thành
phn
đánh
giá
(%)
Đim
s
tối đa
Ly d liu
đo lường
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(6)
(7)
CLO1
Gii thích được bi cnh lch
s như: điu kin t nhiên,
chính tr, văn hóa hi, tôn
giáo ca tng thi k lch s
quan trng của phương Tây:
C đại Trung đại- Phc
Hưng Cận đại Hin đi
tiền đề để hình thành nên đặc
đim kiến to công trình kiến
trúc
Thi t
lun
cui k
theo đáp
án
45%
10
PI 1.2
ClO2
Phân ch được các đặc đim
kiến to, loi hình kiến trúc
các công trình kiến trúc tu
biu ca tng thi k lch s
tương ng để nhng bài hc
ng dng cho vic thiết kế ý
ởng bộ cho công trình
kiến trúc
Thi t
lun
cui k
theo đáp
án
45%
10
PI 2.1
ClO4
k năng làm việc độc lp
để phân ch, phn bin, đánh
giá vấn đề nh thành các
bài hc thc tin
Thi t
lun
cui k
theo
rubic
10%
10
PI 8.1
Hiệu trưởng duyt
Cthích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bi đề thi kết thúc hc phần (ơng ứng như đã mô tả
trong đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bng này các CLO không dùng bài thi kết
thúc hc phn để đánh giá ( mt s CLO đưc b trí đánh giá bng bài kim tra gia k, đánh
giá qua d án, đồ án trong quá tnh hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b
t đánh giá bng bài thi kết thúc hc phn). Trường hp mt s CLO va được b t đánh giá quá
tnh hay gia k va được b trí đánh giá kết thúc hc phn t vẫn đưa vào cột (1).
(2) Nêu ni dung của CLO tương ng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực
hành trên máy nh, thc hành phòng t nghim, báo cáo, thuyết tnh,…, phù hợp vi ni dung
ca CLO và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mc độ quan trng ca từng CLO trong đ thi kết thúc hc phn do ging viên
ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ s mức độ quan trng ca tng CLO. Đây là cơ
s để phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng đ đánh giá các CLO tương ng,
bảo đảm CLO quan trọng n thì được đánh giá với đim s tối đa lớn n. Cột (4) dùng để h tr
cho ct (6).
(5) Lit kê các câu hi thi s (câu hi s … hoặc t câu hi số… đến câu hi s…) dùng đ
kim tra người học đạt các CLO tương ng.
(6) Ghi đim s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hp đây là hc phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương
ng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lithiu
PLO/PI liên quan vào hàng tương ng. Trong đ cương chi tiết hc phần cũng cn t
CLO tương ng ca hc phn này s đưc s dng làm d liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI.
Trường hp hc phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì đ
trng ct này.
TRƯNG ĐI HC N LANG
KHOA KIÊN TRÚC
Đ THI T LUN HC PHN
Hc k 232 Năm học 2023-2024
(Phn công b cho sinh viên)
I. Thông tin chung
Hc phn: Lch S Kiến trúc Phương Tây
Sn ch: 2
Mã hc phn: 71ARHI30043
Mã nhóm lp hc phn : K28
Thi gian làm bài: 60 phút
Hình thc thi: t lun
SV được tham kho tài liu:
Không
Ging viên nộp đề thi, đáp án
Ln 1 Ln 2
II. Ni dung câu hi thi
Câu 1 (2 điểm): Nêu đặc điểm kiến trúc đền thờ của Hy Lạp cổ đại? Phân tích một công
trình đền thờ được xem mẫu mực nhất về bài học của cái đẹp và hài hòa” của nghệ thuật
kiến trúc cổ đại?
Câu 2 (2 điểm): Nêu nguyên tắc tổ hợp mặt đứng của Đấu trường Colosseum, La Mã cổ
đại, vẽ hình minh họa? Nguyên tắc này còn được sdụng công trình nào của thời kỳ Phục
hưng, vẽ hình minh họa?
Câu 3 (3 điểm): Một nguyên tắc thiết kế được sdụng lặp đi lặp lại nhiều lần trong việc tổ
chức mặt bằng, mặt đứng kiến triến từ thời cđại đến thời kỳ phục hưng là gì? Theo bạn,
nguyên tắc này còn được sử dụng ngày này không, vì sao?
Câu 4 (3 điểm): Xu hướng kiến trúc hữu được xuất hiện vào khoảng thời gian nào, ai
người đi đầu xu hướng này, quan niệm thiết kế như thế nào? Theo bạn, quan niệm thiết
kế này còn phù hợp với thời đại hiện nay không, sao?
U Ý: SV TRÌNH BÀY NGẮN GỌN, ĐÚNG TRỌNG TÂM U HỎI, HÌNH NH
MINH HỌA ĐƯỢC V BẰNG TAY CHỤP NH GỬI LÊN TRANG THI
ONLINE, KHÔNG GỬI BẰNG HÌNH NH ĐƯỢC CẮT TỪ TÀI LIỆU IN RA HAY
FILE BÀI GIẢNG.
NGƯỜI DUYT ĐỀ
Ths. Cao Đình Sơn
TP. H Chí Minh, ngày 31 tháng 3 năm 2024
GING VIÊN RA ĐỀ
Ths. Nguyn Hoàng Thảo Phương