MA TRẬN ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT HỆ ĐẠI TRÀ
MÔN: TOÁN - THỜI GIAN LÀM BÀI: 120 PHÚT
TT
Chủ đề Ni
dung/Đơn
vkiến
thức
Mư7c đô9
đánh giá
Tng % đim
Nhâ9n biê7t Tng
hiêBu Vâ9n du9ng Vâ9n du9ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1Căn bậc
hai- Căn
bậc ba
1. Điều
kiện xác
định căn
bậc hai.
2. Rút gọn
biểu thức
chứa căn.
2
(0,5)
C1; C2
1
(0,5)
C13.1
10%
2Phương
trình và
hệ
phương
trình.
1. Phương
trình quy
vê. phương
tri.nh bâ1c
nhâ2t một
ẩn.
2. Phương
trình bậc
nhất hai
ẩn.
3. Hệ
phương
trình bậc
nhất hai
ẩn.
1
(0,25)
C3
1
(0,5)
C13.2
7,5%
3
Hàm số y
= ax2 (a
0).
Phương
trình bậc
hai
1. Hàm số
y = ax2 (a
≠ 0) và đồ
thị.
2. Phương
trình bậc
hai. Định
lí Viète
1
(0,25)
C6
1
(0.5)
C14.1
1
(0,5)
C14.2
12,5%
4Bất
phương
trình bậc
nhất một
ẩn
Giải bất
phương
trình bậc
nhất một
ẩn.
1
(0,25)
C7
2,5%
5Giải bài
toán bằng
cách lập
phương
trình, hệ
phương
trình
Giải bài
toán bằng
cách lập
phương
trình
hoặc hệ
phương
trình
1
(0.75)
C15
7,5%
6
Xác suất-
thống kê Một số
yếu tố
thống kê
và xác
suất
1. tả
1
(0,25)
C8
2
(0,5)
C9; C10
1
(0,25)
C16.1
1
(0,5)
C16.2
15%
biểu
diễn dữ
liệu trên
các bảng,
biểu đồ.
2. Bảng
tần số,
biểu đồ
tần số;
Bảng tần
số tương
đối, biểu
đồ tần số
tương đối.
3. Phép
thử ngẫu
nhiên và
không
gian mẫu.
Xác suất
của biến
cố trong
một số mô
hình xác
suất đơn
giản.
7
Hình học
phẳng
- Hình
học
phẳng:
Chứng
minh đẳng
thức, tính
chất hình
học, …
Tính toán
độ dài,
diện tích,
số đo góc,
- Hình
học trực
quan, toán
ứng dụng
thực tế
1
(0,25)
C4
1
(0,25)
C5
1
(1,0)
C17.1a
2
(0,5)
C17.1b 20%
8 Hình học
trực quan
Hình trụ-
Hình nón-
Hình cầu
1
(0,25)
C11
1
(0,25)
C12
1
(1,0)
C17.2; 15%
9 Nâng cao 1. Bài
toán thực
tế sử dụng
kiến thức
tổng hợp.
2. Số học ,
2
(1,0)
C18.1;
C18.2
10%
Tổ hợp
Logic
Tng s
câu 8 0 4 2 5 4 23
Tng s
điểm 2,0 0 1,0 2,0 3,0 2,0 10
T l % 20% 330% 20% 100%
BẢNG 2: MA TRẬN + ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ CỤ THỂ ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT HỆ ĐẠI RÀ
TT Chủ đề Mư7c đô9
đánh giá
S câu hỏi
theo mc
đ nhận
thức
Tng % đim
Nhận biết Thông
hiểu Vn dng Vn dụng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1 Căn bậc
hai- Căn
bậc ba
Nhận biết:
Nhận biết
được khái
niệm về
căn bậc
hai của s
thực
2
(0,5)
C1; C2
5%