Bài 25: th c hành
phân tích b n đ phân b
dân c th gi iư ế
I- M c tiêu:
Sau bài h c, h c sinh c n:
- C ng c ki n th c v phân ế
b dân c , các hình thái qu n ư
c và đô th hóaư
- Rèn luy n k năng đ c,
phân tích và nh n xét l c đ ượ
II- Ph ng pháp d y h cươ :
III- Thi t b d y h cế :
- B n đ treo t ng: Phân ườ
b dân c đô th trên th ư ế
gi i
III- Ti n trình lên l pế :
1- n đ nh l p.
2- Bài cũ.
Đ c đi m, nh h ng c a ưở
quá trình đô th hóa
3- Bài m i.
Ho t đ ng
c a giáo viên
và h c sinh
N i dung
chính
- Ho t đ ng 1:
I- Yêu c u
- Xác đ nh khu
H c sinh nêu
yêu c u bài
th c hành
- Ho t đ ng 2:
Giáo viên
h ng d nướ
h c sinh d a
vào b ng chú
gi i nêu vùng
đông dân, th aư
dân trên b n
đ
+ sao
vùng đông dân,
v c th a dân ư
khu v c dân
c t p trungư
đông đúc.
- Nh n xét,
gi i thích
II- H ngướ
d n:
- D a vào
b ng chú gi i,
nêu vùng th aư
dân, đông dân
+ Đ i b ph n
dân c c trúư ư
bán c u
B c, t p trung
vùng th aư
dân ? L y
d v m t s
n c c thướ
--> G i h c
sinh tr l i
- Giáo viên
c ng c
--> H c sinh
hoàn thành bài
th c hành
ch y u l c ế
đ a á, Âu
+ Vùng đông
dân: Đông á,
Nam á, Tây Âu
+ Vùng th aư
dân: B c M ,
úc, B c á,
Gi i thích:
- Nhân t t
nhiên: Dân c ,ư
ngu n nhi u,
đ a hình, đ t
đai
- Nhân t kinh
t - h i:ế
Vai trò quan
tr ng hàng
đ u
+ Trình đ
phát tri n c a
l c l ng s n ượ
xu t
+ Tính ch t
n n kinh t ế
+ L ch s khai
thác lãnh th
+ Chuy n c ư
4- Ki m tra đánh giá: