TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM
KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI
TỔNG QUAN TRANG THIẾT BỊ ĐIỆN TÀU DAMEN ASD 2811 – ĐI SÂU
NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG FIFI ĐỂ PHỤC VỤ CÔNG TÁC CỨU HOẢ TRÊN
BIỂN , PHÒNG CHỐNG TRÀN DẦU
Giảng viên hướng dẫn : Lê Văn Tâm
Sinh viên: Nguyễn Hữu Đạt
MSV : 88916
Lớp: ĐTT61ĐH
Hải Phòng, 5-2024
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM
KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI
TỔNG QUAN TRANG THIẾT BỊ ĐIỆN TÀU DAMEN ASD 2811 – ĐI SÂU
NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG FIFI ĐỂ PHỤC VỤ CÔNG TÁC CỨU HOẢ TRÊN
BIỂN , PHÒNG CHỐNG TRÀN DẦU
Giảng viên hướng dẫn : Lê Văn Tâm
Sinh viên: Nguyễn Hữu Đạt
MSV : 88916
Lớp: ĐTT61ĐH
Hải Phòng, 5-2024
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay , ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam cũng như trên toàn thế giới đã
bước nhảy vọt phát triển đáng kể với sản phẩm tàu được làm ra được nhiều nước trên
thế giới tin cậy chất lượng độ an toàn của . Bên cạnh đó , hệ thống điện trên tàu
ngày càng phát triển cũng như đảm bảo nhiều chức năng và có khả năng tự động hóa cao .
Nhưng có một thực tế là hầu như các hệ thống của ta phải nhập khẩu do giá và chi phí vận
chuyển tốn kém
từ đó một bài toán được đặt ra phải thiết kế thành công các hệ thống , thiết
bị điện tàu thủy và nội địa hóa chúng để giúp ngành công nghiệp tàu thuỷ luôn phát triển ,
bền vững và góp phần tạo sức hút đầu tư với các đối tác nước ngoài
sau một thời gian học tập mái trường Đại dương , em được các thầy trong
bộ môn Điện tự động tàu thủy của khoa Điện Điện tử tin tưởng giao đề tài : Tổng
quan trang thiết bị điện tàu DAMEN ASD 2811 Đi sâu nghiên cứu hệ thống FIFI để
phục vụ công tác cứu hoả trên biển , phòng chống tràn dầu . Sau ba tháng nỗ lực
nghiên cứu cùng với sự giúp đỡ của thầy Văn Tâm các thầy khác trong bộ môn
đã giúp em hoàn thành tốt đề tài đồ án tốt nghiệp của em
Trong quá trình làm đồ án do còn kinh nghiệm chuyên môn còn chưa bền vững
nên đồ án của em sẽ không tránh khỏi những sai sót cho nên em mong được các thầy bổ
sung và đóng góp ý kiến để đồ án của em được bổ sung và hoàn thiện
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ TÀU DAMEN ASD 2811
1. Giới thiệu chung về tàu DAMEN ASD 2811
- Đặc điểm nổi bật của tàu kéo ASD 2811
+ Thiết kế hiện đại : Tàu kéo DAMEN ASD 2811 có thiết kế hiện đại được
phân cấp bởi đăng kiểm BV. Thiết kế của tàu tập trung vào việc cung cấp kết hợp
giữa đảm bảo chất lượng và công suất. Boong trước có thiết kế tốt giúp tận dụng
tốt công suất và khả năng kéo cho tàu kéo đa năng . Thiết kế được thể hiện qua
việc tiếp cận dễ dàng với hệ thống tời cũng như ASD 2811 có tính năng điều động
cao với lực kéo ở móc với lực kéo tiến là 60 tấn và đối với khi lùi là 55 tấn
+ Tính linh hoạt : Được trang bị các loại tời mô – đun có thể kết xuất và phục hồi
ở độ cao sóng lên 3 mét . Tàu được trang bị một tời kéo ở phía mũi , khoảng cách rộng
giữa điểm kéo và đạo lưu chân vịt tạo cho tàu tính linh hoạt nhẹ nhàng và giúp xoay trở
tốt cho phép tiếp cận gần tàu cần lai dắt theo bất kỳ hướng nào nên tạo điều kiện thuận lợi
cho quá trình làm dây
+ Thoải mái và bền vững : Tuân thủ Công ước Lao động Hàng hải 2006 và các yêu
cầu của Tổ chức Hàng hải quốc tế ( IMO ) về tiếng ồn và độ rung trong thời gian hoạt
động của tàu . ASD 2811 tạo sự thoải mái tốt cho các phi hành đoàn với số lượng nhiều
nhất mười người . Ngoài ra , tàu được trang bị các hệ thống có khả năng tự động hóa tốt
theo tiêu chuẩn Châu Âu . Tàu lai ASD 2811 được công nhận là đạt tiêu chuẩn IMO Tier
III và từ đó nó đã giúp phát triển bền vững , giữ gìn tốt môi trường biển cả xanh , sạch
đẹp