M C L C
L I GI I THI U ......................................................................................................... 3
1.1 Đt v n đ .......................................................................................................... 6
1.2. M c đích c a đ tài ........................................................................................... 6
1.3. Đi t ng ng d ng và ph m vi nghiên c u đ tài ượ .......................................... 7
1.4. Ý nghĩa khoa h c th c ti n c a đ tài ............................................................... 8
1.5. Ngôn ng l p trình PHP là gì? ........................................................................... 8
1.6. M t s khái ni m liên quan đn PHP ế .............................................................. 10
1.7. H qu n tr c s d li u MySQL ơ .................................................................. 10
1.8. Các hàm c b n làm vi c v i MySQLơ ............................................................ 13
CH NG 2. PHÂN TÍCH THI T K H TH NGƯƠ ................................................. 20
2.1 Kh o sát h th ng c a đ tài ............................................................................ 20
2.1.1 S đ quy trình nghi p vơ ......................................................................... 20
2.1.2 Kh o sát hi n tr ng .................................................................................... 20
2.2 Phân tích h th ng v m t ch c năng .............................................................. 22
2.2.1 Mô t ch c năng ......................................................................................... 22
2.2.2 Bi u đ lu ng d li u ............................................................................... 23
2.3 Phân tích h th ng v m t d li u. .................................................................. 34
2.3.1 Xác đnh th c th ....................................................................................... 34
2.3.2 Ý nghĩa b ng d li u các tr ng ườ ............................................................... 35
2.3.3 Các b ng d li u ........................................................................................ 39
2.3.4 S đ th c th - liên k t (E - R)ơ ế ................................................................ 42
CH NG 3: DEMO WEBSITE GI I THI U S N PH M TH I TRANG D&GƯƠ . 44
3.1. Giao di n ng i dùng ườ ...................................................................................... 44
3.2. Giao di n admin ............................................................................................... 49
K T LU N .............................................................................................................. 56
1
L I C M N Ơ
L i đu tiên, Em xin chân thành c m n tr ng Đi h c Công ngh thông tin ơ ư
và truy n thông Đi h c Thái Nguyên đã t o đi u ki n cho em đc th c hi n đ ượ
tài này.
Em xin chân thành c m n các th y cô giáo Khoa công ngh thông tin tr ng ơ ườ
Đi h c Công ngh thông tin & Truy n thông đã trang b cho em ki n th c v công ế
ngh thông tin trong su t th i gian em h c t p t i tr ng. ườ
V i s h ng d n t n tình c a Th y ướ giáo Th.S Tr nh Văn Hà em đã hoàn
thành cu n báo cáo đ án t t nghi p này. Tuy đã c g ng h t s c tìm hi u, phân ế
tích thi t k và cài đt h th ng nh ng dế ế ư o th i gian và kh năng có h n nên bài đ
án c a em không tránh kh i nh ng thi u sót. Kính mong nh n đc s góp ý, phê ế ượ
bình c a quý th y cô và các b n đ em có th hoàn thi n t t h n đ tài c a mình. ơ
Em xin chân thành c m n ơ !
SV th c hi n: Quách Th Thao
L p:ĐHLT-CN-K12A
Hòa Bình, tháng 10 năm 2014
2
L I GI I THI U
Ngày nay, ng d ng công ngh thông tin và vi c tin h c hóa đc xem là ượ
m t trong nh ng y u t mang tính quy t đnh trong ho t đng c a các chính ph , t ế ế
ch c, cũng nh c a các công ty, nó đóng vai trò h t s c quan tr ng, có th t o ra ư ế
nh ng b c đt phá m nh m ướ .
Cùng v i s phát tri n không ng ng v k thu t máy tính và m ng đi n t ,
công ngh thông tin cũng đc nh ng công ngh có đng c p cao và l n l t chinh ượ ượ
ph c h t đnh cao này đn đnh cao khác ế ế . M ng Internet là m t trong nh ng s n
ph m có giá tr h t s c l n lao và ngày càng tr nên m t công c không th thi u, là ế ế
n n t ng chính cho s truy n t i, trao đi thông tin trên toàn c u. Gi đây, m i vi c
liên quan đn thông tin tr nên th t d dàng cho ng i s d ng: ch c n có m t máyế ườ
tính k t n i internet và m t dòng d li u truy tìm thì g n nh l p t c c th gi i vế ư ế
v n đ mà b n đang quan tâm s hi n ra, có đy đ thông tin, hình nh và th m chí
đôi lúc có c nh ng âm thanh n u b n c n. B ng internet, chúng ta đã th c hi n ế
đc nhi u công vi c v i t c đ nhanh h n và chi phí th p h n nhi u so v i cáchượ ơ ơ
th c truy n th ng. Chính đi u này, đã thúc đy s khai sinh và phát ri n c a th ng ươ
m i đi n t và chính ph đi n t trên kh p th gi i, làm bi n đi đáng k b m t ế ế
văn hóa, nâng cao ch t l ng cu c s ng con ng i. Trong ho t đng s n xu t, kinh ượ ườ
doanh, gi đây, th ng m i đi n t đã kh ng đnh đc vai trò xúc ti n và thúc đy ươ ượ ế
s phát tri n c a doanh nghi p. Đi v i m t c a hàng hay shop, vi c qu ng bá và
gi i thi u đn khách hàng các s n ph m m i đáp ng đc nhu c u c a khách hàng ế ượ
s là c n thi t. ế
N m b t đc th c t đó, em đã tìm hi u và th c hi n đ tài “Xây d ng ượ ế
website gi i thi u s n ph m th i trang D&G Hòa Bình”.
Báo cáo đc chia làm 3 ph n chính bao g m: ượ
Ch ng 1: T ng quan v ngôn ng l p trình PHP và MySQL.ươ
Ch ng 2: Phân tích thi t k h th ng.ươ ế ế
Ch ng 3: Demo website gi i thi u s n ph m th i trang D&G Hòaươ
Bình
3
DANH M C HÌNH V
Hình 2.1: S đ quy trình nghi p v c a đ ơ
tài….........................................................19
Hình 2.2: Bi u đ lu ng d li u m c ng c nh………………………………………
24
Hình 2.3: Bi u đ phân c p ch c
năng………………………………………………..26
Hình 2.4: Bi u đ lu ng d li u m c đnh……………………………………………
27
Hình 2.5: Bi u đ ch c năng Qu n lý h th ng………………………………………
28
Hình 2.6: Bi u đ ch c năng Mua hàng………………………………………………
29
Hình 2.7: Bi u đ ch c năng Th ng
kê………………………………………….........30
Hình 2.8: Bi u đ ch c năng Tìm
ki m…………………………………………........31ế
Hình 2.9: S đ th c th liên k t E – ơ ế
R…………………………………………….....41
Hình 3.1: Giao di n chính c a
website……………………………………………......42
Hình 3.2: Giao di n trang đăng ký khách
hàng……………………………………….42
Hình 3.3: Giao di n trang b s u t p………………………………………………… ư
43
Hình 3.4: Giao di n trang tin
t c……………………………………………………...43
Hình 3.5: Giao di n trang liên
h …………………………………………………......44
Hình 3.6: Giao di n trang gi hàng khách hàng………………………………………
44
4
Hình 3.7: Giao di n trang thông tin khách hàng……………………………………...45
Hình 3.8: Giao di n trang đi m t kh u cá nhân khách hàng…………………………
45
Hình 3.9: Giao di n trang c p nh t thông tin khách
hàng…………………………….46
Hình 3.10: Giao di n trang đt
hàng………………………………………………….46
Hình 3.11: Giao di n trang đăng nh p
admin………………………………………....47
Hình 3.12: Giao di n trang qu n lý danh sách lo i s n
ph m………………………...48
Hình 3.13: Giao di n trang qu n lý danh sách nhà s n xu t…………………………
48
Hình 3.14: Giao di n trang qu n lý danh sách đn hàng…………………………….49 ơ
Hình 3.15: Giao di n trang qu n lý danh sách khách hàng…………………………..49
Hình 3.16: Giao di n trang qu n lý chi ti t thông tin khách hàng…………………… ế
50
Hình 3.17: Giao di n trang qu n lý danh sách b s u t p…………………………… ư
50
Hình 3.18: Giao di n trang qu n lý danh sách liên
h ………………………………..51
Hình 3.19: Giao di n trang thêm s n
ph m…………………………………………..51
Hình 3.20: Giao di n trang qu n lý chi ti t đn ế ơ
hàng………………………………...52
Hình 3.21: Giao di n trang s a thông tin b s u t p………………………………..52 ư
Hình 3.22: Giao di n trang qu n lý chi ti t b s u ế ư
t p……………………………...53
5