
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
XÂY DỰNG WEBSITE
SHOP THỜI TRANG ONLINE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Hồ Quốc Phi
Mã HSSV : CCCT16A016
CBHD : TS. Hồ Văn Phi
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
Trong những năm gần đây với sự phát triển vượt trội của khoa
học kỹ thuật đặt biệt là công nghệ thông tin, với những ứng dụng của
công nghệ thông tin vào các lĩnh vực đã đóng góp phần to lớn cho sự
nghiệp phát triển của con người. Trong các lĩnh vực đó thì lĩnh vực
quản lý là thật sự giúp ích được rất nhiều cho con người, việc áp
dụng quản lý và mua bán bằng máy tính thay cho quản lý và mua bán
bằng thủ công ở các doanh nghiệp, công ty, cá nhân,… là rất cần
thiết và thật sự cần thiết. Do đó, việc “quản lý mua bán hàng qua
mạng” là không thể thiếu được trong mọi doanh nghiệp, cửa hàng
vừa và nhỏ.
Năm 2008 là năm đầu tiên Việt Nam có sự phát triển lớn mạnh
về lĩnh vực thương mại khi chính thức trở thành thành viên thứ 150
của tổ chức thương mại thế giới WTO. Với sự phát triển mạnh mẽ đó
không thể phủ nhận sự đóng góp của thương mại điện tử, một lĩnh
vực nóng bỏng hiện nay! Một đất nước đang phát triển mạnh mẽ,
cuộc sống con người càng ngày nâng cao, mức tiêu thụ sản phẩm
ngày càng tăng. Tóm lại nhu cầu con người ngày càng cao. Vì thế
việc trao đổi mua bán cũng như quản lý hàng hóa cần phải có sự thay
đổi từ thủ công sang máy móc.
1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm gần đây với sự phát triển vượt trội của khoa
học kỹ thuật đặt biệt là công nghệ thông tin, với những ứng dụng của
công nghệ thông tin vào các lĩnh vực đã đóng góp phần to lớn cho sự
nghiệp phát triển của con người. Trong các lĩnh vực đó thì lĩnh vực
quản lý là thật sự giúp ích được rất nhiều cho con người, việc áp
dụng quản lý và mua bán bằng máy tính thay cho quản lý và mua bán
bằng thủ công ở các doanh nghiệp, công ty, cá nhân,… là rất cần

2
thiết và thật sự cần thiết. Do đó, việc “quản lý mua bán hàng qua
mạng” là không thể thiếu được trong mọi doanh nghiệp, cửa hàng
vừa và nhỏ.
Năm 2008 là năm đầu tiên Việt Nam có sự phát triển lớn mạnh
về lĩnh vực thương mại khi chính thức trở thành thành viên thứ 150
của tổ chức thương mại thế giới WTO. Với sự phát triển mạnh mẽ đó
không thể phủ nhận sự đóng góp của thương mại điện tử, một lĩnh
vực nóng bỏng hiện nay! Một đất nước đang phát triển mạnh mẽ,
cuộc sống con người càng ngày nâng cao, mức tiêu thụ sản phẩm
ngày càng tăng. Tóm lại nhu cầu con người ngày càng cao. Vì thế
việc trao đổi mua bán cũng như quản lý hàng hóa cần phải có sự thay
đổi từ thủ công sang máy móc.
Do vậy, để thuận lơi cho việc kinh doanh quản lý bán hàng
nhóm em lựa chọn đề tài thiết kế website cho shop thời trang nhằm
đưa đến cho khách hàng một địa điểm lý tưởng trong việc mua các
sản phẩm để gửi tặng người thân.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
ục ti u để xây dựng website giới thiệu thông tin về shop thời
trang là giúp khách hàng nắm rõ những thông tin chính xác về thông
tin, các tin chất lượng, mới nhất về thời trang, cũng như những thông
tin li n quan đến shop,… mà mọi người quan tâm đến để chăm sóc
khách hàng tốt hơn.
Nhiệm vụ
Tìm hiểu về cơ sở dữ liệu.
Phân tích thiết kế.
Xây dựng website.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Website shop quần áo hướng đến người sử dụng:

3
- Admin.
- Khách hàng.
Phạm vi nghi n cứu đề tài xây dựng là các shop thờ trang li n
quan đến.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Tìm hiểu và thu thập thông tin về thời trang.
Tham khảo một số website giới thiệu li n quan.
Tìm hiểu và nghi n cứu các tài liệu li n quan đến SQ Server,
Visual Studio và học hỏi kinh nghiệm của anh/chị tr n các diễn đàn,
các nhóm.
Nghi n cứu các công cụ xây dựng hệ thống.
5. Dự kiến kết quả
Hiểu được cách sử dụng phần mềm và phương pháp triển khai
với khách hàng để biết rõ về shop thời trang.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Xác định thị trường mục ti u, nhất định phải có một website,
tạo dựng lòng tin thương hiệu, chăm sóc khách hang.
7. Nội dung đồ án tốt nghiệp
Chƣơng 1: Tổng quan
Giới thiệu tổng quan về đề tài hình ảnh giao diện tham khảo
trong thực tiển và mô tả yêu cầu.
Nhiệm vụ đồ án: Đối tượng sử dụng, mục đích và lợi ích mang
lại.
Cấu trúc đồ án: Trình bày cấu trúc của đồ án gồm các chương
và tóm tắt từng chương.
Chƣơng 2: Cơ sở lý thuyết