ơ ị ổ ứ

ch c cho các t

ậ ế

Các đ n v  t ự các bài th c hành theo các n i dung sau và t ng h p ý ki n đ

ổ    chuyên môn trao đ i th o lu n làm ể  ộ

ổ ạ ớ ậ

trao đ i t

i l p t p hu n ngày 04/11/2015

Ế MÔN TI NG VI T

ư

ự  30/2014 :Đánh giá s  hình thành và phát

ự ủ ọ

ụ ể

ề M c 2 Đi u 5 thông t ộ ố tri n m t s  năng l c c a h c sinh:

ể ọ

ự ự

ế

­ Làm th  nào đ  h c sinh phát tri n năng l c t

ph c v , t

ụ ự

qu n?ả

ể ọ

ế

ế

ợ   ­ Làm th  nào đ  h c sinh phát tri n năng l c giao ti p, h p

tác ?

ể ọ

ự ự ọ

­ Làm th  nào đ  h c sinh phát tri n năng l c t

h c và gi

ả   i

ế ấ

ế quy t v n đ ?

ư

ủ ạ

ế

t hi n nay

ệ    huy n

H i H u

ượ

ế

t hi n nay

ạ c đi m c a d y h c ti ng Vi

­ Hãy nêu 5  u đi m c a d y h c ti ng Vi ậ ­ Hãy nêu 5 nh ậ

ế

huy n H i H u ắ 1. Nguyên t c giao ti p

ế

ệ ể

­ M c đích c a vi c d y h c ti ng Vi

t ti u h c?

ắ 2. Nguyên t c phát tri n t

duy

ệ ạ ể ư ủ

ế

ả ự ế

­ Xu t phát đi m c a nguyên t c trên là gì? ặ 3. Nguyên t c chú ý đ n đ c đi m tâm sinh lý c a tr ế ủ ữ t là gì. Bao g m nh ng n i dung nào?

ế

ồ ợ

Ph ồ

ấ c p ti u h c H i H u đã  ng d ng đ n đâu?

ả ụ

ể ẻ ặ ­ T i sao ph i chú ý đ n đ c đi m tâm sinh lý c a tr ? ­ Năng l c ti ng Vi ươ ­ Th  nào là  ng pháp tích h p? ợ   ề ố ớ ấ ­ Theo các đ ng chí, đ i v i v n đ  lý lu n d y h c tích h p, ụ ể ế ọ ủ ạ ợ ­ Nêu tác d ng, ý nghĩa c a d y h c tích h p ổ ế ợ ể ­ Nêu nh ng ki u tích h p ph  bi n ợ ủ ạ ­ M c đích c a d y h c tích h p

ế ạ

ạ ộ

t d y (t

ự : Xây d ng 01 ti

ộ   ọ  ch n) có tích h p n i ổ ấ

ự (trình bày trên kh  gi y A4)

ế

ọ ậ ủ ộ ­ Th  nào là

D y h c h p tác?

ạ ổ ấ

ự ươ

(trình bày trên kh  gi y A4)

ử ụ   Th c hành: Xây d ng và th c hi n 1 n i dung d y có s  d ng ph

Ho t đ ng nhóm dung h c t p c a b  môn khác  ạ ọ ợ ự ạ ọ ợ ậ

ng pháp d y h c h p tác  ậ ể

và câu

 T p đ c, T p làm văn ệ ừ ệ  K  chuy n, Luy n t ơ ồ ư

ử ụ

duy ở

S  d ng s  đ  t Hãy gi

i thi u s  thích cá nhân b ng s  đ

ổ ấ   ơ ồ (v  trên kh  gi y

ổ ấ

(v  trên kh  gi y A4)

ự ọ    ch n)

ệ ừ  và câu ( t ệ

ẽ ẽ ơ ồ ư ẽ ơ ồ ư ẽ ơ ồ ư

duy cho bài Luy n t ể  duy cho bài K  chuy n ( t ậ  duy cho bài T p làm văn ( t

ự ọ    ch n) ự ọ    ch n)

A4) ự Th c hành nhóm  ự  Th c hành v  s  đ  t ự  Th c hành v  s  đ  t ự  Th c hành v  s  đ  t ọ ế H c theo góc

Th  nào là:

ế ủ

• Phân tích đi m m nh và đi m h n ch  c a vi c h c theo góc? ấ ­ Hãy chia s  v i l p t p hu n nh ng trò ch i mà các th y, cô ế ườ

ẻ ớ ớ ậ ọ ng áp d ng trong d y h c ti ng Vi

ệ ọ ữ ơ ệ ạ ớ ủ i l p c a mình t t

th

ủ ể

t k : D   án d y m t ch   đi m môn

ẫ D a vào m u hãy thi ệ ở ộ

ế ế ố ớ ự ọ

ế

m t kh i l p t

ch n

ti ng Vi

t

ế ệ ớ ậ

Ủ Ể

t l p 4 t p 2)

Ạ Ự

CH  ĐI M:  KHÁM PHÁ TH  GI Ủ Ể

Ế Ớ Ti ng Vi I ( Ọ

ệ :

ấ ướ ệ ổ ể ộ D  ÁN : TÌM HI U H NH PHÚC C A CÔ BÉ L  LEM VÀ CÔ T M  Ế Ừ Đ N T  ĐÂU? ự Ng Ng Ph m vi tìm hi u ể : Tìm hi u hai câu chuy n c  tích thu c hai đ t n c

ườ i th c hi n ườ ỗ ợ ố ấ :  i h  tr , c  v n ạ khác nhau.

ệ ự :

ự ự ờ ộ Th i gian th c hi n d  án             *N i dung d  án

ự lemọ Cô bé l

ạ ụ ủ ể ổ ủ và T mấ   ệ ệ   t Nam đ  tìm hi u xem h nh phúc c a hai cô gái trong truy n có

ệ ệ  đâu.

ầ ỗ ộ

ầ ẩ ả ồ : Các s n ph m bao g m: Các bài báo cáo,

ệ ượ ạ đâu? ệ : 3 tu n (m i tu n 1 n i dung)  d  án c sáng tác ế ừ : H nh phúc đ n t ­ Nhi m v  c a d   án :   So sánh truy n c  tích ể ủ Cám c a Vi ượ ừ đ c t ự ự ế ổ ứ  ch c th c hi n            ­ D  ki n t ợ ừ ự ẩ ả            ­ S n ph m mong đ i t ậ t p h p các câu chuy n đ ộ             N i dung 1

ả Mô t ậ  tính cách nhân v t

Tên ...................................... Ngày......................................

CÔ BÉ L  LEMỌ

ạ ộ             N i dung 2

:             H nh phúc mãi mãi ế ọ ẻ ấ Câu h i 1: N u L  Lem và T m ch p nh n s  đ i x  c a dì gh  không

ệ ấ ự ộ tìm cách đi d  ti c khiêu vũ và d  h i làng thì chuy n gì s  x y ra?

ẽ ả ế ơ ậ ự ố ử ủ ẽ ả ấ ỏ ự ệ ỏ

ề Ở ữ ệ ở ộ Câu h i 2:  Đi u gì s  x y ra n u cô bé L  Lem và T m không làm r i  ủ  h i làng ọ ệ  Cô bé L  Lemọ  b a ti c khiêu vũ trong truy n và

giày c a mình? ( ấ trong truy nệ  T m Cám

ữ ậ ỏ ọ ). ự ố Câu h i 3: S  gi ng nhau và khác nhau gi a nhân v t cô bé L  Lem và

T m:ấ ố             Gi ng nhau

Khác nhau:

L  Lemọ T mấ

ế ữ ậ ừ ệ hai câu chuy n là gì?

ạ :  Đi tìm h nh phúc .

ủ ỏ Câu h i 4: Nh ng k t lu n rút ra t ộ N i dung  3 ế Hãy vi ệ  Cô bé L  Lemọ t câu chuy n c a riêng mình.

ệ ả ồ

ả ế ệ .................................. t l (ng i câu chuy n)

ả ờ ằ ề ỏ i các câu h i sau v  câu

ệ ủ ạ

ố ự ề ệ ủ ạ ợ ườ ọ ớ i đ c nghĩ t i

ệ ủ ệ ớ ệ ố t v i câu chuy n g c

ư ế

Câu chuy n Cô bé L  Lem ế ạ ọ Phi u Ph n h i ý ki n b n h c ườ ế ạ Tác gi i vi ổ ọ ị ẩ             Chu n b  cho bu i h p nhóm b ng cách tr  l chuy n c a b n.             1. B n mu n t a đ  câu chuy n c a mình g i cho ng đi u gì?   ạ             2. B n đã làm cho câu chuy n c a mình khác bi nh  th  nào?    ữ ệ ủ ầ ạ ố ượ 3. Nh ng ph n nào trong câu chuy n c a mình mà b n mu n đ ả c ph n

ế

ạ ạ ế ổ ọ i nh ng ý ki n có th  giúp b n

ỉ ử

ế ồ h i ý ki n? ạ ể ữ             4. Sau bu i h p nhóm, b n hãy ghi l ừ ệ ủ ch nh s a câu chuy n c a mình t  các thành viên khác trong nhóm. ả ồ

ả (ng i câu ế t l ạ ọ Phi u Ph n h i ý ki n b n h c ườ ế ạ i vi

ả ồ i ph n h i

ộ ườ ườ ạ ọ  ......................................... i nghe thu c nhóm b n h c):

ự ề ự ề ả ọ ạ ợ ệ  đ c xong t a đ  câu chuy n, t a đ  đó g i cho b n

ữ ặ ự ậ ố dùng ngôn ng  miêu t

ữ ệ ẩ ư ế ơ i, n i ch n, ho c s  v t nh  th   ả ượ ử ụ c s  d ng hay và chu n xác

ạ ố ả ờ ử ụ  đã s  d ng l

i tho i t ệ ủ ề ầ ớ khác nhi u so v i câu

ệ ế ả ạ ạ ạ Tác gi chuy n):ệ  ..........................................................                   Ng (ng             1. Sau khi tác gi ề i đi u gì? nghĩ t ả ườ ả             2. Tác gi  ng ầ  đ nào? Ph n nào trong truy n ngôn ng  miêu t nh t?ấ ấ ầ             3. Ph n nào tác gi t nh t? ả ữ             4. Nh ng ph n nào trong câu chuy n c a tác gi ệ chuy n g c? ề             5. Đi u gì tác gi mang l i cho câu chuy n đã khi n b n ng c nhiên?

ạ ệ ề

ả 6. B n thích đi u gì nh t trong câu chuy n này?             7. Tác gi

ơ ế ừ ổ ạ ấ ệ ể  nên làm gì đ  câu chuy n hay h n? ế     H nh phúc đ n t T ng k t: đâu?