ơ ị ổ ứ
ổ
ả
ch c cho các t
ậ ế
ổ
ợ
Các đ n v t ự các bài th c hành theo các n i dung sau và t ng h p ý ki n đ
ổ chuyên môn trao đ i th o lu n làm ể ộ
ổ ạ ớ ậ
ấ
trao đ i t
i l p t p hu n ngày 04/11/2015
Ệ
Ế MÔN TI NG VI T
ư
ự 30/2014 :Đánh giá s hình thành và phát
ự ủ ọ
ụ ể
ề M c 2 Đi u 5 thông t ộ ố tri n m t s năng l c c a h c sinh:
ể ọ
ự ự
ế
ể
ụ
Làm th nào đ h c sinh phát tri n năng l c t
ph c v , t
ụ ự
qu n?ả
ể ọ
ự
ế
ể
ế
ợ Làm th nào đ h c sinh phát tri n năng l c giao ti p, h p
tác ?
ể ọ
ự ự ọ
ể
Làm th nào đ h c sinh phát tri n năng l c t
h c và gi
ả i
ế ấ
ề
ế quy t v n đ ?
ệ
ở
ể
ư
ủ ạ
ế
ọ
ệ
t hi n nay
ệ huy n
ả
H i H u
ệ
ệ
ượ
ể
ọ
ủ
ế
t hi n nay
ở
ạ c đi m c a d y h c ti ng Vi
Hãy nêu 5 u đi m c a d y h c ti ng Vi ậ Hãy nêu 5 nh ậ
ả
ệ
ế
huy n H i H u ắ 1. Nguyên t c giao ti p
ủ
ụ
ế
ọ
ệ ể
ọ
M c đích c a vi c d y h c ti ng Vi
t ti u h c?
ắ 2. Nguyên t c phát tri n t
duy
ệ ạ ể ư ủ
ắ
ấ
ể
ắ
ẻ
ế
ủ
ạ
ể
ệ
ả ự ế
ộ
Xu t phát đi m c a nguyên t c trên là gì? ặ 3. Nguyên t c chú ý đ n đ c đi m tâm sinh lý c a tr ế ủ ữ t là gì. Bao g m nh ng n i dung nào?
ế
ồ ợ
Ph ồ
ậ
ạ
ọ
ứ
ậ
ọ
ấ c p ti u h c H i H u đã ng d ng đ n đâu?
ả ụ
ữ
ụ
ọ
ể ẻ ặ T i sao ph i chú ý đ n đ c đi m tâm sinh lý c a tr ? Năng l c ti ng Vi ươ Th nào là ng pháp tích h p? ợ ề ố ớ ấ Theo các đ ng chí, đ i v i v n đ lý lu n d y h c tích h p, ụ ể ế ọ ủ ạ ợ Nêu tác d ng, ý nghĩa c a d y h c tích h p ổ ế ợ ể Nêu nh ng ki u tích h p ph bi n ợ ủ ạ M c đích c a d y h c tích h p
ế ạ
ợ
ạ ộ
t d y (t
ự : Xây d ng 01 ti
ộ ọ ch n) có tích h p n i ổ ấ
ự (trình bày trên kh gi y A4)
ế
ọ ậ ủ ộ Th nào là
D y h c h p tác?
ự
ộ
ệ
ạ ổ ấ
ự ươ
(trình bày trên kh gi y A4)
ử ụ Th c hành: Xây d ng và th c hi n 1 n i dung d y có s d ng ph
Ho t đ ng nhóm dung h c t p c a b môn khác ạ ọ ợ ự ạ ọ ợ ậ
ọ
ng pháp d y h c h p tác ậ ể
và câu
T p đ c, T p làm văn ệ ừ ệ K chuy n, Luy n t ơ ồ ư
ử ụ
ớ
duy ở
ẽ
ệ
ằ
S d ng s đ t Hãy gi
i thi u s thích cá nhân b ng s đ
ổ ấ ơ ồ (v trên kh gi y
ổ ấ
(v trên kh gi y A4)
ự ọ ch n)
ệ ừ và câu ( t ệ
ẽ ẽ ơ ồ ư ẽ ơ ồ ư ẽ ơ ồ ư
duy cho bài Luy n t ể duy cho bài K chuy n ( t ậ duy cho bài T p làm văn ( t
ự ọ ch n) ự ọ ch n)
A4) ự Th c hành nhóm ự Th c hành v s đ t ự Th c hành v s đ t ự Th c hành v s đ t ọ ế H c theo góc
Th nào là:
ể
ế ủ
ể
ạ
ạ
ầ
• Phân tích đi m m nh và đi m h n ch c a vi c h c theo góc? ấ Hãy chia s v i l p t p hu n nh ng trò ch i mà các th y, cô ế ườ
ụ
ạ
ẻ ớ ớ ậ ọ ng áp d ng trong d y h c ti ng Vi
ệ ọ ữ ơ ệ ạ ớ ủ i l p c a mình t t
th
ự
ủ ể
ự
ộ
ạ
t k : D án d y m t ch đi m môn
ẫ D a vào m u hãy thi ệ ở ộ
ế ế ố ớ ự ọ
ế
m t kh i l p t
ch n
ti ng Vi
t
ế ệ ớ ậ
Ủ Ể
t l p 4 t p 2)
Ạ Ự
CH ĐI M: KHÁM PHÁ TH GI Ủ Ể
Ế Ớ Ti ng Vi I ( Ọ
Ấ
ệ :
ấ ướ ệ ổ ể ộ D ÁN : TÌM HI U H NH PHÚC C A CÔ BÉ L LEM VÀ CÔ T M Ế Ừ Đ N T ĐÂU? ự Ng Ng Ph m vi tìm hi u ể : Tìm hi u hai câu chuy n c tích thu c hai đ t n c
ườ i th c hi n ườ ỗ ợ ố ấ : i h tr , c v n ạ khác nhau.
ệ ự :
ự ự ờ ộ Th i gian th c hi n d án *N i dung d án
ự lemọ Cô bé l
ạ ụ ủ ể ổ ủ và T mấ ệ ệ t Nam đ tìm hi u xem h nh phúc c a hai cô gái trong truy n có
ệ ệ đâu.
ầ ỗ ộ
ầ ẩ ả ồ : Các s n ph m bao g m: Các bài báo cáo,
ợ
ệ ượ ạ đâu? ệ : 3 tu n (m i tu n 1 n i dung) d án c sáng tác ế ừ : H nh phúc đ n t Nhi m v c a d án : So sánh truy n c tích ể ủ Cám c a Vi ượ ừ đ c t ự ự ế ổ ứ ch c th c hi n D ki n t ợ ừ ự ẩ ả S n ph m mong đ i t ậ t p h p các câu chuy n đ ộ N i dung 1
ả Mô t ậ tính cách nhân v t
Tên ...................................... Ngày......................................
CÔ BÉ L LEMỌ
ạ ộ N i dung 2
: H nh phúc mãi mãi ế ọ ẻ ấ Câu h i 1: N u L Lem và T m ch p nh n s đ i x c a dì gh không
ệ ấ ự ộ tìm cách đi d ti c khiêu vũ và d h i làng thì chuy n gì s x y ra?
ẽ ả ế ơ ậ ự ố ử ủ ẽ ả ấ ỏ ự ệ ỏ
ề Ở ữ ệ ở ộ Câu h i 2: Đi u gì s x y ra n u cô bé L Lem và T m không làm r i ủ h i làng ọ ệ Cô bé L Lemọ b a ti c khiêu vũ trong truy n và
giày c a mình? ( ấ trong truy nệ T m Cám
ữ ậ ỏ ọ ). ự ố Câu h i 3: S gi ng nhau và khác nhau gi a nhân v t cô bé L Lem và
T m:ấ ố Gi ng nhau
Khác nhau:
L Lemọ T mấ
ế ữ ậ ừ ệ hai câu chuy n là gì?
ạ : Đi tìm h nh phúc .
ủ ỏ Câu h i 4: Nh ng k t lu n rút ra t ộ N i dung 3 ế Hãy vi ệ Cô bé L Lemọ t câu chuy n c a riêng mình.
ọ
ệ ả ồ
ả ế ệ .................................. t l (ng i câu chuy n)
ả ờ ằ ề ỏ i các câu h i sau v câu
ệ ủ ạ
ố ự ề ệ ủ ạ ợ ườ ọ ớ i đ c nghĩ t i
ề
ệ ủ ệ ớ ệ ố t v i câu chuy n g c
ư ế
Câu chuy n Cô bé L Lem ế ạ ọ Phi u Ph n h i ý ki n b n h c ườ ế ạ Tác gi i vi ổ ọ ị ẩ Chu n b cho bu i h p nhóm b ng cách tr l chuy n c a b n. 1. B n mu n t a đ câu chuy n c a mình g i cho ng đi u gì? ạ 2. B n đã làm cho câu chuy n c a mình khác bi nh th nào? ữ ệ ủ ầ ạ ố ượ 3. Nh ng ph n nào trong câu chuy n c a mình mà b n mu n đ ả c ph n
ế
ạ ạ ế ổ ọ i nh ng ý ki n có th giúp b n
ỉ ử
ế ồ h i ý ki n? ạ ể ữ 4. Sau bu i h p nhóm, b n hãy ghi l ừ ệ ủ ch nh s a câu chuy n c a mình t các thành viên khác trong nhóm. ả ồ
ả (ng i câu ế t l ạ ọ Phi u Ph n h i ý ki n b n h c ườ ế ạ i vi
ả ồ i ph n h i
ộ ườ ườ ạ ọ ......................................... i nghe thu c nhóm b n h c):
ự ề ự ề ả ọ ạ ợ ệ đ c xong t a đ câu chuy n, t a đ đó g i cho b n
ớ
ữ ặ ự ậ ố dùng ngôn ng miêu t
ữ ệ ẩ ư ế ơ i, n i ch n, ho c s v t nh th ả ượ ử ụ c s d ng hay và chu n xác
ạ ố ả ờ ử ụ đã s d ng l
i tho i t ệ ủ ề ầ ớ khác nhi u so v i câu
ố
ệ ế ả ạ ạ ạ Tác gi chuy n):ệ .......................................................... Ng (ng 1. Sau khi tác gi ề i đi u gì? nghĩ t ả ườ ả 2. Tác gi ng ầ đ nào? Ph n nào trong truy n ngôn ng miêu t nh t?ấ ấ ầ 3. Ph n nào tác gi t nh t? ả ữ 4. Nh ng ph n nào trong câu chuy n c a tác gi ệ chuy n g c? ề 5. Đi u gì tác gi mang l i cho câu chuy n đã khi n b n ng c nhiên?
ạ ệ ề
ả 6. B n thích đi u gì nh t trong câu chuy n này? 7. Tác gi
ơ ế ừ ổ ạ ấ ệ ể nên làm gì đ câu chuy n hay h n? ế H nh phúc đ n t T ng k t: đâu?