intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án Âm nhạc 6 bài 4: Tập đọc nhạc: TĐN số 5

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Sang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

311
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Âm nhạc 6 bài 4: Tập đọc nhạc: TĐN số 5 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Âm nhạc 6 bài 4: Tập đọc nhạc: TĐN số 5 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Âm nhạc 6 bài 4: Tập đọc nhạc: TĐN số 5

  1. Tuần 14: Ngày soạn: ……….. Tiết 14: Ngày dạy: ………… Bài 4 - Tiết 2 ÔN HÁT: ĐI CẤY TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5 A. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca của bài hát và kết hợp vận động nhẹ nhàng . - Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 2 và biết kết hợp đánh nhịp. B. Chuẩn bị của giáo viên: - Đàn ocgan - Bảng phụ chép bài TĐN số 5 C. Tiến trình dạy học: I. Ổn định lớp: II. Kiểm tra bài cũ: ( Kiểm tra trong quá trình ôn hát) III. Bài mới: GV giới thiệu vào nội dung bài học: IV. Dạy và học:
  2. HĐ CỦA GV NỘI DUNG HĐ CỦA HS GV ghi bảng I. Ôn hát: Đi cấy HS ghi bài Dân ca Thanh Hoá GV đàn 1. Luyện thanh: HS luyện thanh 2. Ôn tập: GV đàn - GV cho hs nghe lại giai điệu của bài hát HS nghe - Cả lớp trình bày theo phần đệm trong đàn => GV HS thực hiện nghe và sửa sai cho các em - Trình bày theo nhóm , Yêu cầu các em hát thể hiện được tính chất vui tươi của bài hát 3. Kiểm tra: - Gọi nhóm 2-3 em lên bảng trình bày bài hát => Gv GV yêu cầu nhận xét và cho điểm HS lên ktra III. Tập đọc nhạc: TĐN số 5- Vào rừng hoa GV ghi bảng Nhạc và lời: Việt Anh HS ghi bài 1. Nhận xét: ? Bài TĐN được viết ở nhịp gì, nêu khái niệm về nhịp đó? (Nhịp 2/4 ) GV hỏi HS trả lời ? Về cao độ bài có sử dụng độ cao của những nốt nhạc nào? (Đồ, rê, mi, son, la, đố) ? Về trường độ có những hình nốt nào? (Nốt đen,
  3. trắng, nốt móc đơn) 2. Đọc tên nốt nhạc: 3.Chia câu: GV yêu cầu ? Bài có thể chia làm bao nhiêu câu? ( 4 câu) HS đọc nốt 4. Đọc gam C 5 âm: GV hỏi 5. Tập đọc từng câu: (Dịch giọng -1) HS trả lời GV đàn - Cho hs nghe giai điệu của cả bài 1 lần để các em HS đọc gam C cảm nhận. - Đàn chậm giai điệu câu 1 khoảng 3 lần , hs nghe, GV đàn HS nghe và cảm đọc nhẩm theo sau đó đọc theo đàn. nhận - Tập câu 2 tương tự như câu 1=> Nối câu 1 và câu HS nghe và đọc 2. nhạc - Tập câu 3 và câu 4 tương tự câu 1 và 2 sau đó nối cả bài - Yêu cầu từng dãy bàn đọc nhạc và gõ phách sau đó tập gõ vào các phách mạnh. - Hướng dẫn hs đọc nhạc và đánh nhịp. 6. Ghép lời ca: HS thực hiện GV yêu cầu - Gv đàn giai điệu cho hs hát lời và gõ phách => Gv chú ý nghe và sửa sai. Hs luyện tập GV h/dẫn - Chia 2 nửa lớp: 1 nửa hát lời nửa kia đọc nhạc sau đó đổi lại có kết hợp đánh nhịp.
  4. GV đệm đàn và 7. Trình bày hoàn chỉnh cả bài: HS trình bày hướng dẫn - GV đệm đàn tiết tấu Polka, TP 110 cho hs trình bày cả bài và kết hợp đánh nhịp. GV đệm đàn và - Luyện tập như vậy theo từng nhóm và chú ý sửa HS trình bày h/dẫn sai. - Gọi 1 vài cá nhân đọc bài và đánh nhịp * Trò chơi âm nhạc: HS trình bày GV chỉ định - Đàn cao độ một vài nốt nhạc cho hs nghe và yêu cầu các em cho biết đó là các nốt nào đồng thời đọc lại cao độ cảu những nốt nhạc đó. GV đàn HS tham gia trò chơi IV. Kết thúc: - Chép bài TĐN vào vở, luyện đọc nhạc và đánh nhịp 2/4. - Chuẩn bị bài cho tiết sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2