intTypePromotion=4

Giáo án Mầm non - Hoạt động khám phá: Khuôn mặt vui buồn

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
12
lượt xem
1
download

Giáo án Mầm non - Hoạt động khám phá: Khuôn mặt vui buồn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Hoạt động khám phá: Khuôn mặt vui buồn với mục tiêu giúp trẻ mô tả được đặc điểm vui buồn thể hiện qua lời nói và nét mặt; giải thích được vì sao biết là vui buồn; thể hiện được nét vui, buồn qua tranh vẽ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Hoạt động khám phá: Khuôn mặt vui buồn

  1. GIÁO ÁN : Chủ đề: Bản thân HĐ KHÁM PHÁ Đề tài: Vui – Buồn                         Đối tượng: trẻ 4­5 tuổi                        Thời gian: 25­30                    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức ­ Trẻ mô tả được đặc điểm vui buồn thể hiện qua lời nói và nét mặt. ­ Trẻ giải thích được vì sao biết là vui buồn. ­ Trẻ thể hiện được nét vui, buồn qua tranh vẽ. 2. Kỹ năng ­ Trẻ vẽ được mặt được vui, buồn ­ Trẻ tạo được các nét mặt với trạng thái khác nhau (buồn, vui, cười với   các trạng thái khác nhau). ­ Trẻ làm được hành động, động tác thể hiện qua các khuôn mặt khác  nhau. 3. Thái độ  ­ Trẻ sáng tạo ra nhiều điệu bộ khác nhau ­ Trẻ thích thú làm các động tác, nét mặt hoặc vẽ được tranh thể hiện  trạng thái khác nhau. II.  TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
  2. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức: Trò chơi khuôn mặt cười: trẻ thực hiện Bây giờ cô và các con cùng chơi trò  chơi “khuôn mặt cười” nào.  Cô mời một trẻ lên và cù vào người để  trẻ trả lời trẻ cười khanh khách. Cô hỏi trẻ:  ­ Con thấy thế nào? con vừa làm gì  vậy?  ­ Hỏi các trẻ: Các con thấy bạn thế  nào?  ­ Lúc cười thì khuôn mặt như thế nào? trẻ trả lời ­ Thế lúc buồn thì khuôn mặt thế nào? 2. nội dung Hđ1 : Cảm nhận một số trạng thái  trẻ trả lời vui buồn trên khuôn mặt. ­ Bây giờ các con hãy quan sát nét mặt  của cô  xem cô vui hay buồn nhé? ( cô  làm mặt vui) ( một bạn làm điệu bộ vui , một bạn làm  ­ Vì sao con biết đó là khuôn mặt vui?  điệu bộ buồn). ( hỏi 3­ 4 trẻ ) ­ các con hãy quan sát nét mặt của cô   trẻ trả lời lúc này là vui hay buồn nào? ( cô làm  mặt buồn). ­ vì sao con biết đó là khuôn mặt buồn? 
  3. Hđ2 : cho trẻ mô tả khuôn mặt vui  buồn. Cô mời 2 bạn lên soi gương và thể hiện  khuôn mặt mình muốn.  Các con thấy bạn có khuôn mặt như  thế nào?. Vì sao con biết? Trẻ thực hiện Thế còn bạn A thì sao?  Tại sao con lại biết bạn buồn? Cô kết luận : Khuôn mặt cười  thì các cơ mặt như  dãn nở ra. Từ ánh mắt đến khoé miệng  thể hiện sự vui tươi hóm hỉnh, rạng rỡ.  trẻ trả lời Khi mặt vui thì ánh mắt như thế nào?  miệng như thế nào?. Khi vui mặt tươi,  mắt mở to, miệng há to, phát ra tiếng  cười to. Còn khuôn mặt buồn thì sao? Cơ mặt như trùng lại nhìn trông buồn  thỉu buồn thiu. trẻ chơi trò chơi Khi mặt buồn thì mắt cụp xuống, 
  4. miệng mếu, thậm chí có khi còn chảy  nước mắt. HĐ3 :. Thực hành Cho trẻ ngồi 2 hàng đối diện nhau.  Từng đôi đối diện biểu hiện những  hành động để trẻ thể hiện cảm xúc :  vui, buồn , đau, mệt. 2 bạn cù nhau. 2 bạn véo nhau Cô đặt các câu hỏi để trẻ trả lời tại sao  con cười, con nhăn mặt, con khó chịu... Cô khái quát lại tất cả các trạng thái  trên. HĐ4: Trẻ mổ tả khuôn vui buồn qua  các trạng thái khác nhau qua nét vẽ ­ Trẻ lấy bút sáp và giấy A4 để vẽ các  khuôn mặt có trạng thái khác nhau. Kết thúc : Hát bài “ khuôn mặt cười “  Nhận xét tuyên dương.
ANTS
ANTS

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản