intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Khoa học lớp 5: Nhôm

Chia sẻ: Phạm Quang Luân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

85
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Khoa học lớp 5: Nhôm trình bày một số tính chất cơ bản của nhôm; công dụng của nhôm và hợp kim của nhôm; cách bảo quản các đồ dùng bằng nhôm. một số tính chất cơ bản của nhôm; công dụng của nhôm và hợp kim của nhôm; cách bảo quản các đồ dùng bằng nhôm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Khoa học lớp 5: Nhôm

  1. KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: Khoa học lớp 5                                                         Bài : Nhôm I/ Mục tiêu Học sinh: ­ Biết được một số tính chất cơ bản của nhôm; công dụng của nhôm và hợp kim của  nhôm; cách bảo quản các đồ dùng bằng nhôm. ­ Biết quan sát, thí nghiệm để tìm ra các tính chất của nhôm. ­ Giáo dục TKNL qua việc bảo quản đồ dùng bằng nhôm II/ Chuẩn bị ­ Giáo viên: Các đồ dùng để học sinh làm thí nghiệm: dây nhôm, đồng , sắt; nến,  đèn pin, ống nhôm mỏng ­ Học sinh: Các đồ dùng bằng nhôm III/ Các hoạt động Giáo viên Học sinh * Bài cũ : 5'  Đồng và hợp kim của đồng 1. Tính chất nào không phải của đồng Học sinh làm bảng con a.Màu đỏ nâu; có ánh kim. b.Dễ dát mỏng, kéo sợi, dập uốn. c.Màu trắng sáng, có ánh kim. d.Dẫn điện và dẫn nhiệt tốt 2.Để làm dây điện, nhạc cụ (kèn, cồng chiêng)   người ta dùng: a.Sắt. b.Hợp kim của sắt. c.Thép không gỉ d. Đồng và hợp kim của đồng. 3 Nêu cách bảo quản : Mâm , đồ thờ, dây điện. Nêu miệng )  NX: ­ Nắm tính chất của đồng ­ NL: Tự học­ PC: Chăm học * Giới thiệu bài: 1'   Nhôm * HĐ1  :17' Tính chất nhôm và hợp kim của nhôm ­ Biết được tính chất của nhôm và hợp kim của  nhôm ­@ Phiếu bài tập Sản  Màu Khối  Dát  Gỉ sét Dẫn  xuất  lượng  mỏng,  nhiệt,  từ so với  kéo sợi dẫn  sắt,  điện đồng Nêu ý kiến cá nhân
  2. Trao đổi nêu ý kiến của nhóm  Quan sát, thí nghiệm + Bước 1: Cá nhân ( cách thí nghiệm, dự đoán kết  quả) + Bước 2:  Nhóm ( trao đổi cách thí nghiệm, dự đoán  Trao đổi nhóm đôi kết quả) + Bước 3: Thí nghiệm kiểm tra kết quả và đối chiếu  với dự đoán @ Tính chất hợp kim của nhôm + Bước 1: Đọc sách giáo khoa. + Bước 2: Trình bày ­ KL: ( Ghi nhớ sách giáo khoa) NX: KT: Tính chất nhôm KN: Thực hành thí nhiệm NL: Hợp tác       Ghi tên vào bảng nhóm * HĐ2: 5'Công dụng của nhôm và hợp kim nhôm Đại diện nhóm giới thiệu. ­ Biết một số đồ dùng làm từ nhôm và hợp kim của  nhôm. + Bước 1: Kể tên các đồ dùng bằng nhôm + Bước 2: Học sinh giới thiệu các đồ dùng bằng  nhôm Chuẩn bị + Bước 3: Giáo viên giới thiệu một số hình ảnh về  công dụng của nhôm ­ KL: Nhôm và hợp kim của nhôm được sử dụng  rộng rãi: Làm đồ dùng trong nhà, máy móc. tàu  bay....... NX: Mạnh dạn thực hiện nhiệm vụ học tập * HĐ3: 5' Bảo quản đồ dùng bằng nhôm và hợp  kim của nhôm. ­ Biết cách bảo quản đồ dùng bằng nhôm và hợp kim  của nhôm. + Bước 1: GV chia đồ dùng bằng nhôm thành hai  nhóm như bảng ­ Cá nhân trình bày Các đồ dùng trong  Các đồ dùng trong bếp:  nhà: (cửa, tủ, khung  (nồi, chảo, ấm , thau  ảnh, ghế, bàn, vành xe  mâm…….). đạp…….) + Học sinh nêu cách bảo quản + Các đồ dùng trong bếp bằng nhôm bảo quản tốt có  lợi gì? ( Hợp vệ sinh, sử dụng bền không phải mua mới,  ­ Học sinh làm bảng con
  3. nồi , ấm ,chảo sạch tiết kiệm năng lượng khi  nấu) ­KL: Cần lau chùi úp khô tránh va chạm mạnh NX: Biết vận dụng kiến thức * Củng cố: 2' Trò chơi: "chọn máy bay" ­ Học sinh chọn những máy bay có ghi những tính  chất của nhôm. * Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2