intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: DI TRUYỀN Y HỌC

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

136
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I / MỤC TIÊU : Kiến thức: Giải thích được khái niệm bệnh, tật di truyền là gì; phân loại và nguyên nhân bệnh, tật di truyền. Thái độ: Có nhận thức về một môi trường sống trong sạch, giảm thiểu các tác nhân gây đột biến gen, đột biến NST. Tin tưởng vào khả năng y học hiện đại có thể điều trị và làm giảm hậu quả của một số bệnh, tật di truyền. Nội dung trọng tâm: Khái niệm về di truyền y học. Bệnh, tật di truyền ở người. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: DI TRUYỀN Y HỌC

  1. DI TRUYỀN Y HỌC. I / MỤC TIÊU : Kiến thức: Giải thích được khái niệm bệnh, tật di truyền là gì; phân loại và nguyên nhân bệnh, tật di truyền. Thái độ: Có nhận thức về một môi trường sống trong sạch, giảm thiểu các tác nhân gây đột biến gen, đột biến NST. Tin tưởng vào khả năng y học hiện đại có thể điều trị và làm giảm hậu quả của một số bệnh, tật di truyền. Nội dung trọng tâm: Khái niệm về di truyền y học. Bệnh, tật di truyền ở người. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Học sinh: Bảng phụ, sách giáo khoa. Giáo viên: Sách GK, sách GV, tài liệu, … Phiếu học tập. III / PHƯƠNG PHÁP : Phương pháp vấn đáp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. IV / TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG :
  2. Tiết 29 ỔN ĐỊNH LỚP KIỂM TRA BÀI CŨ : 1. Tại sao trong nghiên cứu di truyền người lại phải sử dụng các phương pháp khác với nghiên cứu di truyền ở động vật? 2. Nêu mục đích, nội dung và phương pháp nghiên cứu phả hệ? 3. Bài tập nhỏ. TIẾN TRÌNH BÀI MỚI : Hoạt động của giáo viên và học Nội dung sinh Bệnh tật di truyền ngày nay rất nhiều trong cộng đồng dân cư, nên với sự hiểu biết về di truyền người ta đưa ra
  3. các biện pháp dự phòng và hạn chế bệnh tật di truyền. I/.Khái niệm về di truyền y học: Khái niệm. Hoạt động 1: GV nêu vấn đề: Di truyền y học là gì? Nội dung bao gồm các vấn đè gì? Di truyền y học có độc lập với di truyền học và di truyền người không? Tại sao? HS theo nội dung sách giáo khoa II/.Bệnh tật di truyền ở người : để trả lời các câu hỏi GV nêu ra. 1. Khái niệm bệnh, tật di truyền: Hoạt động 2:  Khái niệm GV nêu vấn đề: Những hiểu biết  Phân loại: Bệnh di truyền; tật mới về bệnh, tật di truyền như thế di truyền. nào? Tại sao những hiểu biết này lại 2. Bệnh, tật di truyền do đột đưa đến khái niệm chính xác hơn về biến gen. bệnh, tật di truyền? 3. Bệnh, tật di truyền do đột HS hoạt động nhóm theo các câu biến NST.
  4. hỏi gợi ý đồng thời hoàn thành câu lệnh.  Thế nào là bệnh, tật di truyền do sai sót trong gen quy định?  Nhóm bệnh, tật này liên quan như thế nào với những biến đổi trong bộ NST của người?  Có thể phân loại như thế nao? HS tiếp tục hoạt động nhóm theo III/.Quá trình vận chuyển nước ở thân : yêu cầu câu hỏi lệnh tiếp theo. Nội dung trong sách giáo khoa. Hoạt động 3 : GV cho HS tự nghiên cứu sách giáo khoa. CỦNG CỐ : GV cho HS đọc tóm tắt bài trong phần đóng khung. Trả lời các câu hỏi cuối bài. Kết luận và nhấn mạnh trọng tâm.
  5. DẶN DÒ :  Viết phần tổng kết vào vở.  Trả lời câu hỏi cuối bài.  Chuẩn bị bài mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2