
Giáo án văn học
Bài thơ: Bó hoa tặng cô Tiết 1
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết được ngày 8/3 là ngày Tết của các bà, mẹ, cô, chị và bạn
gái
- Trẻ cảm nhận âm điệu vui tươi tha thiết của bài thơ
- Trẻ biết được các bạn nhỏ ở nông thôn đã tặng cô giáo những đóa
hoa tươi thắm của đồng quê nhân ngày 8/3( quốc tế phụ nữ)
- Giáo dục cháu lòng yêu kính cô giáo
II. Chuẩn bị
- Giấy vẽ, bút màu sáp, màu nước, NVL, giấy màu
- Tranh em bé đang tặng hoa cho cô giáo
III. Hướng dẫn
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu
1. Ổn định giới thiệu

- Đưa tranh em bé đang tặng hoa
cho trẻ xem, cô hỏi:
- Bạn trong bức tranh đang làm
gì vậy hả các con ?
- À! Bạn đang tặng hoa cho cô
nhân ngày 8/3. Vậy ngày 8/3 là
ngày gì đó các con có biết
không?
- À! Đúng rồi! Ngày 8/3 gọi là
ngày quốc tế phụ nữ là ngày Tết
cho không những các cô mà còn
cho cả các bà, mẹ, chị và bạn gái
- Và các con thấy không để thể
hiện tình cảm của các bạn dành
cho cô, bó hoa tặng cô có rất
nhiều loại hoa đặc biệt. Để biết
được bạn đã tặng cho cô những
- Trẻ ngồi xung quanh cô
- Bạn trong bức tranh đang tặng
hoa cho cô
- Dạ! Là ngày của cô, là ngày
quốc tế phụ nữ...
- Trẻ chú ý lắng nghe

loại hoa nào các con cùng lắng
nghe bài thơ :" Bó hoa tặng cô"
của chú Ngô Quân Miện nha.
2. Tiến hành
a. Cô đọc bài thơ
- Lần 1: Đọc diễn cảm + điệu bộ
- Lần 2: Đọc diễn giải, trích dẫn
- Các bạn trong bài thơ rất yêu
quý cô giáo nên các bạn đã đi ra
đồng hái hoa mang về tặng cô
giáo
" Chúng em đi hái hoa
Mang về tặng cô giáo"
- Cô giáo cũng rất thương yêu và
quý trọng tình cảm của các em,
cô dành nhiều tình cảm yêu
thương đối với các em:
- Trẻ đọc nhẩm theo cô
- Trẻ đọc theo yêu cầu của cô( c
ả

" Lời cô tha thiết sao
Vòng tay cô dịu quá"
- Bó hoa của các bạn tặng cô rất
đẹp, rất nhiều hoa và nhiều màu
sắc:
" Vàng tươi hoa cúc áo
Hồng hồng hoa cối xay
Đỏ rực nụ rong riềng
Tim tím hoa bìm bịp"
- Lần 3: Cô đọc diễn cảm toàn b
ộ
bài thơ
- Sau mỗi lần đọc cô hỏi lại tên
bài thơ, tên tác giả
b. Trẻ đọc bài thơ
- Trẻ đọc theo yêu cầu của cô( 3
câu đ
ầu, 7 câu tiếp, 8 câu cuối, cả
bài)
lớp, nhóm, cá nhân)
- Dạ! Chúng con vừa đọc bài thơ
" Bó hoa tặng cô"
- Bài thơ do chú Ngô Quân Miện
sáng tác
- Ngày 8/3 các bạn trong bài thơ
đã hái hoa tặng cô
- Bó hoa tặng cô giáo có nhiều
loại hoa
" Vàng tươi hoa cúc áo
Hồng hồng hoa cối xay
Đỏ rực nụ rong riềng
Tim tím hoa bìm bìm"
- Dạ có!
- Các con phải vâng lời cô tặng

c. Đàm thoại
- Các con vừa đọc xong bài thơ
có tựa đề là gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Ngày 8/3 các bạn trong bài thơ
đã làm gì?
- Bó hoa tặng cô giáo đẹp như
thế nào?
- Cô tập trẻ miêu tả vẽ đẹp
nguyên câu thơ
- Các con có yêu thương cô giáo
không?
- Yêu thương thì phải làm gì để
cô vui lòng?
3. Kết thúc
- Củng cố: Hỏi trẻ tên bài thơ,
tên tác giả, tên các loại hoa
hoa cho cô
- Trẻ có kĩ năng vẽ, cắt xé dán.