GIÁO ÁN VĂN HỌC
Truyện : Sơn tinh Thủy tinh Tiết 1
I. Mục đích yêu cu:
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyn: Sơn tinh và thủy tinh đều có tài,
đều mốn làm con r vua Hùng. Do Sơn tinh mang lễ vật đến sớm
nên được rước công chúa về núi, còn thuỷ tinh đến sau tức giận
dâng nước vây núi đánh Sơn tinh. Đánh mãi không thắng được
Thủy tinh dành rút quân v.
II. Chuẩn bị:
Tranh minh hoạ cho câu chuyn
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của Hoạt động của tr
1.Ổn định giới thiu
- Chơi trò chơi ”Mưa to, mưa nhỏ”
- Lắng nghe, lắng nghe
- Sơn tinh là vị thần núi, Thủy tinh là vị thần
nước. Hai thần đều tài giỏi và đều muốn làm
rể vua Hùng. Ai trong hai vị thần ấy được
làm rể vua Hùng? Bé hãy lắng nghe cô kể
câu chuyện sau:
2. Tiến hành:
a. Cô kể diễn cảm:
- Lần 1:Cô kdin cảm không
tranh
- Lần 2: Cô kể din cảm có tranh.
- Lần 3: Cô kể vắng tắt và trích dn.
- Vua Hùng mun chọn một chàng rể vừa
hiền, vừa tài giỏi, vua liền truyền lệnh mở
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
hội kén rể. Nhiều chàng trai tuấn tú tài ba tr
tài nhưng vua đều không ưng ý.
- Sơn tinh và thủy tinh đến cùng mt lúc đều
là người tài giỏi (Thủy tinh ra oai… cây cỏ
xanh tươi)
- Sơn tinh đem lễ vật đến trước, lễ vật của
Sơn tinh đều là Voi 9 ngà, gà 9 ca, ngựa
chín hồng mau… được rước Mỵ nương v
làm v
- Sơn tinh và Thủy tinh giao chiến. Thủy
tinh dâng nước, mưa gió mịt mùng. Sơn tinh
làm cho núi dâng cao, bắn đá làm cho quân
Thu tinh chết.
Thủy tinh bị thua
b. Đàm thoại:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì
- Vua hùng mun chọn rể như thế nào
- Thưa cô đó là câu
chuyn Sơn tinh
Thu tinh
- Vua Hùng mun
chọn người tài
giỏi
- Sơn tinh có tài…
- Thủy tinh
tài…
- Sơn tinh có tài gì?
- Thu tinh có tài gì?
- Vì sao Thu tinh dâng nước lên cao đánh
Sơn tinh?
3. Kết thúc:
- Nhận xét tuyên dương.
- Vì Sơn tinh đã
đến Sớm hơn
Thủy tinh và đã
cưới Mỵ Nương
là vợ.
GIÁO ÁN VĂN HỌC
Truyện : Sơn tinh Thủy tinh Tiết 2
I.Mc đích yêu cầu:
- Tr hiu nội dung câu chuyện: Sơn tinh và Thuỷ tinh đều có tài,
đều muốn làm con rể của vua Hùng. Do Sơn tinh đem lễ vật đến
trước nên được rước Mỵ Nương
- Trẻ biết chú ý và tr lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ biết lắng nghe cô kể.
II. Chuẩn bị:
- Như tiết 1.
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của Hoạt động của trẻ