Giáo án văn học
Truyện: Chàng rùa Tiết 1
I. Mục đích và yêu cầu
- Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiể được nội dung
câu chuyện
- Biết làm nhng vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật theo từ
nguyên vật liệu
- Biết được tính cách riêng của từng nhân vật
- Giáo dục bé lễ phép và yêu thương bố mẹ
II. Chuẩn bị
- Tranh rời
Tranh 1: Hai vợ chồng già và rùa
Tranh 2: Bố mẹ buột dao vào lưng rùa
Tranh 3: Bà con chế giễu rùa
Tranh 4: Rùa xếp cây thành một chỗ
Tranh 5: Rùa trút khỏi mai đưa nhà vua
Tranh 6: Rùa trthành nhà vua
- Tập tranh của cô+ rối
- Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình ri, vẽ, nặn
III. Hướng dẫn
Hoạt động của Hoạt động của trẻ
1. n định
- Đọc bài thơ "Rì rà"
- Các con ơi cô có một số tranh
v rất đẹp cô cho lớp mình xem
nhé.
- Cô mời trẻ lên kẹp tranh trên
đây
- Cô mời lần lượt 6 trẻ lên nhận
t tranh
- Cô cũng có một câu chuyện mà
các nhân vật trong truyện giống
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ ngồi thành 6 nhóm
- Đại diện nhóm lên kẹp tranh
- Trẻ tự do phát biểu
- Trẻ chú ý lắng nghe
như các nhân vật trong bức tranh
mà các con va xem
2. Tiến hành
a. Cô đọc bài t
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm + tranh
- Lần 2: Cô kể din cảm + rối
b. Đàm thoại
- Cô vừa kể vừa hi một vài tr
để nhớ lại câu chuyn
- Trong câu chuyện cô vừa kể có
nhng nhân vật nào?
- Qua câu chuyện cô vừa kể có
nhng nhân vật nào?
- Các con ghét nhân vật nào? Tại
sao?
- Theo con con thích đặt tên câu
chuyn là gì?
- Trẻ tự do phát biểu
- Trẻ thích thú khi được tạo ra
các nhận vật bằng nguyên vật
liệu( trẻ ngồi thành 4 nhóm thực
hiện)
- Nhóm 1 : tranh rỗng cho trẻ
- Nhóm 2: Làm ri
- Nhóm 3: Nặn nhân vật
- Nhóm 4: Thổi bao nilong to
- Còn cô sẽ đặt tên câu chuyện là
"Chàng rùa"
3. Kết thúc
- Cô cũng có nhiều các nguyên
vật liệu ở góc tạo hình, bây gi
các con làm các nhân vật trong
truyn mà các con thích b
ằng các
nguyên vật liệu đó nghe
- Cô mở băng cho trẻ nghe khi
trẻ tạo sản phẩm
- Trong khi trẻ làm cô theo dõi,
quan sát và gợi ý cho trẻ
- Trẻ nào xong cô nhận xét (tại
nhóm). Tr nào chưa làm xong
chuyn qua hoạt động góc làm
tiếp
Giáo án văn học
Truyn: Chàng rùa Tiết 1
I. Mục đích và yêu cầu
- Trẻ ghi nhớ nội dung câu chuyện và khắc sâu tính cách nhân vật
- Biết phối hợp cùng cô và bạn kể lại theo trình tự câu chuyn
- Tng nhóm trẻ kể lại câu chuyện sáng tạo dựa vào nội dung câu
chuyn bằng ngôn ngữ của trẻ
- Giáo dục trẻ có tính nhường nhịn bạn trong giờ của chuyện, mạnh
dạn, tự tin, lễ phép và thương yêu bố mẹ
II. Chuẩn bị
- Cho các cháu tái hiện lại câu chuyện qua nhiều hình thức( kể
chuyn góc văn học, nghe băng, tô màu...)
- Con rùa
- Nhân vật bằng các nguyên vật liệu
- Sáu tranh thtự theo nội dung câu chuyện
- Nhân vật làm bng rối