Giới Thiệu Một Số Hình Nốt Nhạc

I/Mục tiêu:

- Củng cố việc nhớ tên của 7 nốt nhạc và bước đầu nhận biết các hình

nốt nhạc.

- Tập viết hình các nốt nhạc lên khuông nhạc.

II/Chuẩn bị của giáo viên:

- Nhạc cụ đệm.

- Băng nghe mẫu.

- Hát chuẩn xác bài hát.

III/Hoạt động dạy học chủ yếu:

- Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.

- Kiểm tra bài cũ.

- Bài mới:

Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh

* Hoạt động 1: Giới thiệu một số hình nốt nhạc

- Giáo viên giới thiệu cho học sinh hình dáng cũng như tên - HS chú ý.

của các nốt nhạc.

- Giáo viên kẻ khuông nhạc lên bảng và giới thiệu vai trò - HS lắng nghe.

của khuông nhạc trong bản nhạc.

- Giáo viên viết các nốt nhạc “Đô, rê, mi, fa, sol, la, si” lên - HS chú ý.

khuông nhạc và giới thiệu tên của từng nốt và vị trí của từng

nốt nhạc trên khuông nhạc.

- Giáo viên viết các âm hình nốt nhạc “ Tròn, Trắng, Đen,

- HS lắng nghe. Móc đơn, Móc đôi” lên bảng và giới thiệu cho học sinh biết

cách nhận biết âm hình từng nốt nhạc và giá trị của từng nốt

nhạc trên bản nhạc.

* Hoạt động 2: Tập viết nốt nhạc lên khuông nhạc.

- Giáo viên hướng dẫn cách viết từng nốt nhạc lên khuông

nhạc .

- Giáo viên mời học sinh lên bảng viết nốt nhạc lên khuông -HS chú ý

nhạc.

- Giáo viên cho học sinh nhận xét.

- Giáo viên nhận xét. - HS thưch hiện.

* Cũng cố dặn dò:

- Khen những em hoạt động tốt trong giờ học, nhắc nhở - HS nhận xét.

những em chưa tập trung, chưa chú ý trong giờ học cần chú

ý hơn.

- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS chú ý.

-HS ghi nhớ.