Hiệu quả của quảng cáo trực tuyến

Trong thời gian vừa qua, báo chí liên tục

đề cập đến vấn đề sử dụng quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp trong thời kỳ

khủng hoảng kinh tế. Bản chất của giải pháp này như thế nào? Quảng cáo trực

tuyến thực sự mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Chi phí rẻ

Đây có lẽ lợi ích mà doanh nghiệp có thể ngay lập tức nhìn thấy. Thay vì bỏ ra

hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng tính

bằng giây trên các quảng cáo truyền hình trong giờ vàng, doanh nghiệp chỉ cần bỏ

ra vài triệu đồng mỗi tháng để được xuất hiện trên trang web lớn nhất hành tinh

Google, mạng xã hội số 1 thế giới Facebook và rất nhiều trang website khác nếu

muốn. Sự lan truyền kỳ diệu của internet đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với

người dùng trên khắp thế giới. Doanh nghiệp nào lại không mong muốn điều này?

Tuy nhiên, chi phí chỉ là lợi ích trước mắt. Hãy để chúng tôi cho bạn thấy những gì

quảng cáo trực tuyến mang lại cho bạn.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Qua khảo sát của Google, hơn 98% người tiêu dùng (những người truy cập

internet) đã sử dụng công cụ mạng để tìm kiếm thông tin doanh nghiệp, sản phẩm,

địa chỉ hoặc thương hiệu. Việc doanh nghiệp xuất hiện trên các trang web, đặc biệt

là Google sẽ là cách thức nhanh nhất, dễ dàng nhất để được người tiêu dùng biết

tới. Thêm vào đó, những người thực sự quan tâm đến doanh nghiệp, đến sản phẩm,

dịch vụ của doanh nghiệp sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn bằng cách thông qua quảng

cáo truy cập vào website của doanh nghiệp. Như vậy, bạn không chỉ được biết tới

bởi đông đảo người dùng Internet mà còn tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả cả về chiều rộng và chiều sâu.

Khả năng tương tác với khách hàng

Với công nghệ hiện nay, doanh nghiệp không chỉ xây dựng được website cung cấp

được các thông tin của mình tới công chúng mà thông qua các công nghệ mới,

doanh nghiệp còn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản

hồi của khách hàng ngay trên website. Hơn thế, các trang mạng xã hội cũng được

doanh nghiệp sử dụng triệt để, trở thành một kênh giao tiếp chính thống giữa

doanh nghiệp và khách hàng. Nhờ đó, những quảng cáo của doanh nghiệp trên

Internet dễ dàng đón nhận những ý kiến của người xem, và đưa ra những cải tiến

và điều chỉnh phù hợp. Quảng cáo truyền hình, phát thanh hay các hình thức khác

không dễ gì làm được điều này, hoặc có thì sẽ phải gánh một mức chi phí khổng lồ.

Dễ quản lý và theo dõi

Internet không hề dễ quản lý. Nhưng việc đăng quảng cáo trên internet hay các

trang web lại được hỗ trợ quản lý rất tốt. Doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được

quảng cáo của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người click

vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ của quảng cáo theo thời gian ra sao... Đây là ưu

thế vượt trội của quảng cáo trực tuyến so với các hình thức quảng cáo truyền

thống.

Theo bản tin Google quý 2 -2012 cập nhật về Thị trường quảng cáo tìm kiếm thì

tổng doanh thu của thị trường quảng cáo và truyền thông Việt Nam tính đến hết

năm 2011 là 783 triệu đô la Mỹ. Trong đó doanh thu của thị trường quảng cáo trực

tuyến là 35 triệu đô la Mỹ năm 2011 và con số này được cho là sẽ tăng lên đến 60

triệu đô la trong năm 2012. Sự phát triển của quảng cáo trực tuyến đã minh chứng

được sự hiệu quả và những lợi ích mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp.