Hoạt động ứng dụng Tự nhiên và Xã hội 3
lượt xem 7
download
(NB) Tài liệu "Hoạt động ứng dụng Tự nhiên và Xã hội 3" gồm có những bài tập thuộc các chủ đề chính sau: Hoạt động thở và cơ quan hô hấp, cần làm gì để cơ quan hô hấp luôn khỏe mạnh, cơ quan tuần hoàn trong cơ thể chúng ta, cần làm gì để giữ gìn, bảo vệ cơ quan tuần hoàn, cơ quan bài tiết nước tiểu,... Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hoạt động ứng dụng Tự nhiên và Xã hội 3
- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 3 LƯU HÀNH NỘI BỘ
- Bài 1 - HOẠT ĐỘNG THỞ VÀ CƠ QUAN HÔ HẤP Em hãy cùng với các thành viên trong gia đình thực hiện thở bằng mũi, không thở bằng miệng và vệ sinh đường thở. Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 1
- Bài 2 - CẦN LÀM GÌ ĐỂ CƠ QUAN HÔ HẤP LUÔN KHỎE MẠNH ? Với sự giúp đỡ của gia đình a) Em hãy thực hiện : - Tập hít, thở sâu buổi sáng ở ngoài trời. - Vệ sinh mũi, họng hằng ngày. - Dọn dẹp phòng ở ngăn nắp, vệ sinh. - Ăn, uống đầy đủ chất dinh dưỡng. b) Ghi lại những ngày em đã thực hiện cả 4 việc trên trong từng tuần. Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 2
- Bài 3 - CƠ QUAN TUẦN HOÀN TRONG CƠ THỂ CHÚNG TA 1. Nghe nhịp tim đập của bố, mẹ và người thân trong gia đình. 2.Tìm một số mạch máu trên tay, chân của bố mẹ và người thân trong gia đình. Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 3
- Bài 4 - CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIỮ GÌN, BẢO VỆ CƠ QUAN TUẦN HOÀN ? 1. Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim. 2. Đánh dấu x vào những việc em đã thực hiện mỗi ngày. Bài làm: Họ và tên : ……...……..........................................……………….. Lớp : ....................... Bảng theo dõi Hoạt động phòng bệnh thấp tim, bảo vệ cơ quan tuần hoàn Hoạt động/việc làm Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Ví dụ: Tập thể dục x x x x x x 4
- Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 5
- Bài 5 - CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy cùng theo dõi thực hiện các hoạt động hằng ngày trong 1 tuần theo bảng dưới đây : Bảng theo dõi vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu Hướng dẫn: - Mỗi lần thực hiện hoạt động, em hãy đánh 1 dấu (x) vào cột tương ứng. - Sau mỗi ngày, em hãy kiểm tra lại các hoạt đọng cần thiết thực hiện để giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu Lau khô người Thay Thay .................... Ngày thực hiện Tắm trước khi mặc quần áo quần, áo .................... quần áo lót (1) ( 2) Ví dụ: Ngày …........ x x x x Ngày thứ 1 Ngày thứ 2 6
- Ngày thứ 3 Ngày thứ 4 Ngày thứ 5 Ngày thứ 6 Ngày thứ 7 Tổng số lần các hoạt động : Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 7
- Bài 6 - CƠ QUAN THẦN KINH CỦA CHÚNG TA Viết tên các bộ phận (mắt, tay, miệng, tai, não, tủy sống, chân…) cần phối hợp để thực hiện những hoạt động sau: Ví dụ: Hoạt động đi bộ cần sự phối hợp của các bộ phận: mắt, tủy sống, chân,… Bài làm: - Hoạt động đọc bài :……………………………...........................................................……………………. - Hoạt động làm bài tập toán : ………….......................................................…………………………… - Hoạt động viết chính tả (nghe- viết) : …………….................................................………………… ............................................................................................................................................................................ - Hoạt động chính tả (nhìn chép) : ……………....................................................…………………….. ............................................................................................................................................................................ - Hoạt động ăn: ………………………..............................................................………………………………. Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 8
- Bài 7 - CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ CƠ QUAN THẦN KINH ? Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày để thực hiện theo bảng dưới đây : Buổi Giờ Công việc / hoạt động Sáng …….......……….. Ngủ dậy, tập thể dục, ………................................……… Trưa …….......……….. ………........................……………………………………………… Chiều …….......……….. ………........................……………………………………………… Tối …….......……….. ………........................……………………………………………… Đêm …….......……….. ………........................……………………………………………… Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 9
- Bài 8 - CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH VÀ HỌ HÀNG CỦA EM Viết những việc em làm để giúp đỡ, thể hiện sự quan tâm, yêu quý đối với những người trong gia đình hoặc họ hàng theo bảng gợi ý sau : Thành viên trong gia đình, Việc làm họ hàng nội, ngoại Ông, bà ………………………….....................................………………… Bố, mẹ ………………………….....................................………………… Anh/chị ruột (nếu có) ………………………….....................................………………… Em ruột (nếu có) ………………………….....................................………………… Những người thân khác ………………………….....................................………………… trong họ hàng nội, ngoại Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 10
- Bài 9 - CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ ? 1. Quan sát nhà ở, bếp nấu của gia đình em và nói cho người lớn những việc nên làm hoặc không lên làm để phòng cháy nhà. 2. Cùng tham gia với mọi người trong gia đình để nhà ở và nơi đun nấu được sạch sẽ, an toàn. Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 11
- Bài 10 - HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG EM Ở TRƯỜNG Em hỏi xem khi còn đi học bố (hoặc mẹ) : a) Thích nhất môn học nào ? Vì sao ? b) Tham gia những hoạt động nào trong giờ học ? c) Tham gia những hoạt động nào ngoài giờ học ? Hoạt động nào khiến bố (hoặc mẹ) nhớ nhất ? Tại sao ? d) Thường chơi những trò chơi gì ? Có giống những trò chơi của em hiện nay không ? Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 12
- Bài 11 - CUỘC SỐNG XUNG QUANH EM 1. Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về tỉnh (thành phố) nơi em sống theo gợi ý ở bảng sau : Trước đây Hiện nay Phong cảnh, nhà cửa Đường và phương tiện giao thông Nghề sống chính của nhân dân 13
- 2. Sưu tầm tranh ảnh hoặc bài hát về tỉnh (thành phố) nơi em sống. Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 14
- Bài 12 - HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy : 1. Liệt kê các phương tiện thông tin có trong gia đình em. 2. Nêu lợi ích của chúng. Trong buổi học tới, hãy giới thiệu các phương tiện thông tin của gia đình em với các bạn trong lớp. Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 15
- Bài 13 - HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP 1. Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về các hoạt động nông nghiệp có ở địa phương. 2. Sưu tầm tục ngữ, ca dao về nông nghiệp. Ví dụ : “Trên đồng cạn dưới đồng sâu Chồng cày, vợ cấy con trâu đi bừa” Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 16
- Bài 14 - HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI 1. Sưu tầm những hình ảnh hoặc bài viết về hoạt động công nghiệp của địa phương em. Bài làm: ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................ 17
- 2. Với sự giúp đỡ của người thân, hãy tìm hiểu các hàng hóa được mua bán, trao đổi ở địa phương em theo bảng sau : Hàng hóa Để phục vụ đời sống Để sản xuất Để xuất khẩu con người Xác nhận của người thân: ..................................................................................................................... Kiểm tra của nhóm: Hoàn thành Chưa hoàn thành Đánh giá của giáo viên: ........................................................................................................................... 18
- Bài 15 - AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP 1. Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy viết cam kết theo các mẫu dưới đây. a) Đi xe đạp đúng quy định giao thông. b) Ngồi sau xe đạp đúng quy định giao thông. 2. Cùng bố, mẹ thực hiện cam kết. Bài làm: Bản cam kết đi xe đạp đúng quy định giao thông Hôm nay, ngày ..... tháng ..... năm ...... Chúng tôi cam kết thực hiện những việc sau: 1) ............................................................................................................................................................ 2) ............................................................................................................................................................ 3) ............................................................................................................................................................ Phụ huynh học sinh : ..................................................................................................... 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài 18: Tuần hoàn máu ở động vật
12 p | 760 | 127
-
Điện thế hoạt động và truyền xung thần kinh
12 p | 965 | 122
-
Cảm ứng ở động vật ( tiết 2)
20 p | 661 | 116
-
Giáo án: Bài 17. Hô hấp ở động vật
23 p | 685 | 115
-
Phương trình đường thẳng 3
2 p | 514 | 68
-
Đề tài: Kích thích sự sáng tạo của học sinh trong việc vận dụng bài toán dạng phân tích đa thức thành nhân tử vào việc giải các dạng bài toán khác trong chương trình lớp 8 bậc THCS.
9 p | 257 | 61
-
SKKN: Giúp học sinh học tốt một số bài học về môn Tự nhiên - Xã hội thông qua trò chơi đối - đáp, đố - giải
13 p | 430 | 58
-
Bài 19: Tuần hoàn máu ở động vật
13 p | 428 | 56
-
bai 3 dieu hoa hoat dong gen
15 p | 205 | 28
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Chuyển đổi số trong hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 10, chủ đề: sáng tác thông điệp bảo vệ môi trường tự nhiên
114 p | 26 | 11
-
Hoạt động ứng dụng Tự nhiên và Xã hội 2
19 p | 77 | 9
-
Giáo án HÌnh học 12 ban tự nhiên : Tên bài dạy : VỊ TRÍ TƯƠNG ĐỐI GIỮA HAI ĐƯỜNG THẲNG
5 p | 146 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non Kim Sơn
29 p | 34 | 7
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 29
10 p | 41 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng chuyển đổi số để thiết kế và tổ chức hoạt động luyện tập, kiểm tra đánh giá phần Địa lí tự nhiên lớp 10 theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay
73 p | 6 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thực hiện công tác xã hội-tư vấn tâm lí trường học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trường THPT Cửa Lò 2
82 p | 1 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp ứng dụng, tích hợp phương pháp giáo dục Steam vào hoạt động giáo dục cho trẻ mẫu giáo bé 3-4 tuổi ở trường mầm non Thạch Đà A
19 p | 4 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp ứng dụng giáo dục STEAM trong hoạt động tạo hình cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non
57 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn