intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Học cùng với người khác - Sắp xếp và làm việc theo các dự án theo nhóm

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

88
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một cách giải thích khác: Khi nhóm của bạn cùng nhau theo dõi việc học, bản thân bạn sẽ học nhanh hơn, hiệu quả và chắc chắn hơn. Đánh giá chính là ở kết quả của cả nhóm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Học cùng với người khác - Sắp xếp và làm việc theo các dự án theo nhóm

  1. Học cùng với người khác - Sắp xếp và làm việc theo các dự án theo nhóm Một cách giải thích khác: Khi nhóm của bạn cùng nhau theo dõi việc học, bản thân bạn sẽ học nhanh hơn, hiệu quả và chắc chắn hơn. Đánh giá chính là ở kết quả của cả nhóm. Viện nghiên cứu Học thuật (IRL) http://www.irl.org/projects/projects.html, (16 tháng 9, 1998) In bảng trắng
  2. Làm gì Ai Thế nào Khi nào: Tất Tự giới Buổi thích, cả thiệu: sở gặp lần 1 kinh nghiệm Tất Được quyết định bởi cả Phân công ghi cả nhóm công việc chép, thư ký.. để Các yếu tố cần cân ghi chép lại nội nhắc:tự nguyện, kinh nghiệm, dung các cuộc họp Buổi nguyện vọng, gặp lần 1 Cách thông báo các báo cáo cuộc họp o Xem các báo cáo  để theo dõi tiến độ công việc
  3. Tất Gặp trực tiếp: thời gian, Xem cách thức cả nhóm sẽ cả địa điểm Buổi liên lạc với nhau Danh sách số điện thoại gặp lần 1 và thời gian thuận tiện để gọi Địa chỉ email Gợi ý: Tất Tóm tắt các cả mục tiêu Từng thành viên tự thảo Buổi ra từ 2-3 mục tiêu chính. gặp lần 1 Cả nhóm so sánh, và từ đó quyết định Tất Các chương trình lên Quyết định quá trình và cách cả lịch đạt được mục (Gantt, Critical Path, đích PERT)
  4. Các chương trình hỗ trợ trình bày (Word, PowerPoint, etc. ) Các bước thực hiện Lịch làm việc và hạn cụ thể Chia nhóm nhỏ Nếu sau khi đã chia nhỏ, mà nhóm vẫn còn đông người: hãy bắt đầu lại các bước trên! Trong thư viện Nghiên cứu, tìm thông tin Về lĩnh vực Các nguồn khác Kiểm tra thường xuyên Phân
  5. Lên kế hoạch cho tích/Tìm hiểu những chỗ trống Kêu gọi sự giúp đỡ nếu cần Mở đầu/Ý chính Lên khung sản phẩm Chủ đề nhỏ Mở bài Viết/thảo văn bản/bài nói Thân bài Kết luận Các tài liệu và sắp xếp Kiểm tra
  6. Sản phẩm Xem xét và đánh giá Quá trình Ai tham gia Tóm tắt Tập lại bài nói Trình bày sản phẩm cuối cùng Ăn mừng nào!!! Nguyên tắc của làm chuyên đề theo nhóm
  7. Học nhóm, hoặc làm việc theo nhóm cần sự chia sẻ thông tin, nguồn lực và thống nhất về phương thức thực hiện. Nhóm nào làm việc hiệu quả thường biết kết hợp các yếu tố này. Tuy nhiên, từng nhóm hoặc từng cá nhân làm việc sẽ hiệu quả chỉ khi họ luôn sẵn sàng chia sẻ và tôn trọng các thành viên khác trong nhóm. Làm việc trong nhóm dựa trên sự tôn trọng và khích lệ lẫn nhau.. Thường thì tính sáng tạo thường mơ hồ. Các ý tưởng là vô cùng quan trọng với thành công của dự án, chứ không phải là tính cách cá nhân. Sức mạnh của một nhóm là ở khả năng thực hiện và phát triển các ý tưởng mà từng thành viên đem lại. Mâu thuẫn có thể là sự mở rộng của sự sáng tạo. Để giái quyết mâu thuẫn, mọi người luôn phải tổn trọng ý kiến của nhau. Nói cách khác, làm dự án theo nhóm mang tính chất cộng tác, hơn là cạnh tranh. Hai mục tiêu chính trong làm dự án theo nhóm là: Học được gì? Các tài liệu, thông tin cũng như quá trình làm  việc
  8. Sán phẩm cuối cùng: bài báo cáo viết, trình bày miệng, hay là  các sản phẩm có hình ảnh, âm thanh khác… Vai trò của người hướng dẫn/giáo viên: Đôi khi, nhóm có đạt được thành công hay không là phụ thuộc  rất nhiềuvào sự mạch lạc trong giải thích yêu cầu đề bài, dự án cũng như tiêu chí đưa ra từ phía thầy cô giáo. Công việc của nhóm là giải nghĩa các hướng dẫn đó và thống nhất cách giải quyết vấn đề. Quá trình công việc sẽ chỉ có hiệu quả khi thầy cô hướng dẫn  trong quá trình. Dự án làm theo nhóm không đơn giản như việc học theo nhóm. Các sinh viên cần nắm rõ và chuẩn bị kỹ càng cho dự án.  Các dự án cần được xây dựng sao cho không thành viên nào  trong nhóm bỏ qua nỗ lực công việc của các thành viên khác. Tính điểm: Khen thưởng thường là điều không thể thiếu được cho quá  trình, các thành viên nhận được phần thưởng của mình từ những gì họ đóng góp cho dự án.
  9. Các động lực khác (như điểm số…) có thể được chấm điểm dựa  trên sự tiến bộ, trái ngược với cách tính điểm một cách tương đối. Thường thì tính điểm tương đối thì cách đánh giá với những thành viên không đạt hiệu quả cao. Đánh giá dựa trên tiến bộ của toàn đội và của cá nhân. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây hậu quả không hay khi mà những thành viên bị điểm thấp sẽ bị coi là "bỏ đi" và không ai chú ý đến họ nữa. Hiểu nhanh và hiểu chậm? Người hiểu nhanh thường giúp và chỉ cho các thành viên còn  gặp khó khăn. Khi chỉ cho những người khác, chính là chúng ta cũng học để hiểu sâu hơn. Đôi khi, những câu hỏi đơn giản sẽ khiến chúng ta nhìn lại vấn đề dưới cách nhìn mới mẻ hơn. Khi giải thích, chúng ta sẽ hiểu sâu hơn. Có thể coi như người gặp khó khăn lại "dạy" lại người đã hiểu! 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2