Học Internet Marketing:

Thêm xếp hạng người bán vào quảng cáo

của bạn

Học Internet Marketing - Lợi ích của xếp hạng người bán là chúng cho phép người

dùng Google biết về những nhà quảng cáo nào được khách hàng của họ đánh giá

tốt. Điều này giúp khách hàng đưa ra các quyết định duyệt Internet và mua hàng

sáng suốt hơn. Và điều này giúp bạn có khả năng kiếm được nhiều khách hàng

tiềm năng có chất lượng hơn, do đó, có thể làm tăng tỷ lệ nhấp của bạn.

Tiện ích xếp hạng người bán là gì?

Tiện ích xếp hạng người bán cung cấp thông tin xếp hạng do khách hàng gửi về

người bán bên cạnh quảng cáo Google AdWords của họ (hiện tại trên trang kết quả

tìm kiếm của Google và các đối tác tìm kiếm của Google). Những đánh giá này

chủ yếu phản ánh trải nghiệm mua của khách hàng với những doanh nghiệp này,

thay vì các sản phẩm cụ thể. Chúng tôi đối sánh những đánh giá này với quảng cáo

của bạn sử dụng tên miền của URL hiển thị cho quảng cáo của bạn. Xếp hạng

người bán có thể xuất hiện trên máy tính để bàn và máy tính xách tay và trên các

thiết bị di động cao cấp có trình duyệt Internet hoàn chỉnh.

Xếp hạng đến từ đâu?

Xếp hạng dựa trên các đánh giá của khách hàng được Google mua sắm tập hợp,

tổng hợp các đánh giá từ rất nhiều nguồn trên Internet. Đánh giá của Google

Wallet cũng được bao gồm, nếu có. Mặc dù đánh giá được tổng hợp trên Google

mua sắm, tiện ích xếp hạng người bán cũng bao gồm đánh giá cho nhà bán lẻ

không bán sản phẩm.

Khi nào quảng cáo của bạn có thể xuất hiện với xếp hạng người bán?

Chỉ các quảng cáo nhất định mới đủ điều kiện xuất hiện với tiện ích xếp hạng

người bán. Khi bạn đáp ứng được tiêu chí sau, việc phân phối là tự động và bạn

được chọn tham gia vào hiển thị xếp hạng người bán với quảng cáo của bạn trên

kết quả tìm kiếm của Google và các đối tác tìm kiếm của Google. Dưới đây là các

tiêu chí:

Chiến dịch của bạn phải được chọn tham gia vào tìm kiếm của Google.

Khách hàng phải đang tìm kiếm trên Google.com, Google.co.uk, Google.de,

Google.fr hoặc Google.nl.

Bạn phải là nhà quảng cáo cung cấp cho khách hàng hàng hóa hoặc dịch vụ

trả tiền hoặc nhà quảng cáo cho phép mua hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua

thị trường.

Doanh nghiệp của bạn phải có ít nhất 30 bài đánh giá duy nhất, mỗi đánh giá

được đưa trong vòng 12 tháng qua và xếp hạng tổng hợp từ 3,5 sao trở lên trên

Google mua sắm.

Ít nhất 10 trong số những đánh giá này phải bằng ngôn ngữ giao diện

Google của khách hàng.

Xếp hạng người bán của Google mua sắm bao gồm điểm xếp hạng chung

cùng với các đoạn trong đánh giá của khách hàng từ trang web của bên thứ ba

và Google Wallet.

Bạn không cần phải có tài khoản Google Merchant Center để quảng cáo của

mình đủ điều kiện cho xếp hạng người bán.

Lưu ý rằng nếu có plusbox tiện ích mở rộng quảng cáo hiện tại (dành cho tiện ích

mở rộng sản phẩm, tiện ích mở rộng vị trí, v.v…) hoặc Liên kết trang web trên

quảng cáo, thì tiện ích xếp hạng người bán sẽ kích hoạt trên dòng URL hiển thị.

Nếu bạn muốn chọn không tham gia tính năng này, bạn có thể cho chúng tôi biết

qua biểu mẫu này. Nếu bạn đổi ý, bạn luôn có thể chọn tham gia lại bằng cách sử

dụng cùng biểu mẫu đó.

Chi phí xếp hạng người bán là bao nhiêu?

Chúng tôi sẽ tính phí bạn cùng một số tiền cho tất cả các nhấp chuột, bất kể liên

kết được nhấp nằm trong văn bản quảng cáo hay trong xếp hạng người bán của

bạn. Bạn có thể quyết định số tiền lớn nhất bạn muốn trả cho một nhấp chuột. Khi

tạo chiến dịch, bạn cần đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC).

Trên cả trình duyệt máy tính để bàn và trình duyệt trên điện thoại di động, khách

hàng cũng sẽ có thể nhấp qua để xem đánh giá của doanh nghiệp bạn và xác minh

nguồn và báo cáo sau xếp hạng. Tuy nhiên, bạn sẽ không bị tính phí cho những

nhấp chuột này. Liên kết này cũng nhận được ít nhấp chuột hơn nhiều so với dòng

tiêu đề thực sự cho các quảng cáo này, nên khách hàng không có khả năng bị

chuyển hướng khỏi việc truy cập trang web của bạn. Lợi ích của tính năng này là

làm tăng tỷ lệ nhấp dựa trên xếp hạng theo sao trong bản thân quảng cáo.

Cách bạn có thể cải thiện xếp hạng người bán và đánh giá của mình?

Cách tốt nhất để cải thiện xếp hạng của bạn là đảm bảo rằng khách hàng của bạn

nhận được dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Khách hàng hài lòng sẽ thu hút thêm

nhiều khách hàng hài lòng khác, những người sẵn sàng đánh giá bạn tốt và nói cho

người khác biết về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn.

Đọc đánh giá về doanh nghiệp của bạn và chủ động giải quyết các vấn đề mà

khách hàng của bạn đặt ra với kết quả đáp ứng hợp lý cho tất cả các bên, kể cả bạn.

Đôi khi đánh giá sẽ làm nổi bật vấn đề mà doanh nghiệp của bạn không có quyền

kiểm soát trực tiếp. Ví dụ: khách hàng có thể có vấn đề với công ty giao hàng của

bạn hoặc với chất lượng của hàng hóa bạn bán mà bạn không sản xuất. Khi Google

mua sắm tổng hợp đánh giá của khách hàng, một số xếp hạng như thế này sẽ không

tác động đáng kể đến xếp hạng tổng thể của bạn.

Để giúp đảm bảo khách hàng gửi xếp hạng cho đúng doanh nghiệp, hãy xác nhận

rằng các trang web đánh giá của Google mua sắm hiển thị đúng tên doanh nghiệp

và URL của trang web cho danh bạ doanh nghiệp của bạn. Tên doanh nghiệp và

URL trang web của bạn nên nhất quán trên các trang web đánh giá và cũng phải

nhất quán với tài khoản Google Merchant Center của bạn nếu bạn có. Điều này

giúp khách hàng nhận dạng đúng doanh nghiệp và giúp tránh xếp hạng cho các

doanh nghiệp khác được bao gồm trong xếp hạng người bán của riêng bạn.