
119
i. MỤC TiÊu
1. Về kiến thức
– Trình bày được quá trình giải quyết vấn đề và mô tả được giải pháp dưới dạng thuật toán
(bằng phương pháp liệt kê các bước hoặc sơ đồ khối).
– Giải thích được trong quy trình giải quyết vấn đề có những bước (những vấn đề nhỏ hơn)
có thể chuyển giao cho máy tính thực hiện, nêu được ví dụ minh hoạ.
2. Về năng lực
Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực
tham gia các hoạt động trong lớp.
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau
hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi
tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
– Góp phần hình thành NLc (Diễn đạt được các bước giải quyết vấn đề theo kiểu thuật toán).
3. Về phẩm chất
– Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo và trách nhiệm.
ii. THiẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LiỆu
1. đối với giáo viên
– SGK Tin học 9, SGV, phiếu học tập, máy tính, máy chiếu.
2. đối với học sinh
– SGK Tin học 9, dụng cụ học tập.
iii. TiẾn TRÌnH DẠY HỌC
Tiết 1: Khởi động, Khám phá
A. HOẠT đỘnG KHỞi đỘnG
CHỦ ĐỀ
5GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP
CỦA MÁY TÍNH
BÀI 11. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ