K HOACH CO HÀNG – S A ANLENE – PH N 3
A. TRA L I NH NG THĂC MĂC CUA KHACH HANG Ơ Ư
CHN BI CHIÊN L C TH NG L NG: ƯƠ ƯƠ ƯƠ
1. Xây d ng thai đô tich c cư ư : luôn m săn long đon nhân moi phan đôiơ
va thăc măc t phia khach hang môt cach tich c c. Đăc biêt khach ư ư
hang lân nay la môt ng i rât coi trong s lê phep, lich s trong giao ươ ư ư
tiêp phai luôn thoai mai, lich s , binh tinh, kiên nhân tra l i moi ư ơ
thăc măc cua khach hang.
2. D đoan nh ng phan đôi co kha năng xay ra va chuân bi ph ngư ư ươ
phap th ng l ng hiêu qua ươ ươ
-Khach hang t chôi san phâm vi ch a nghi răng minh co nhu ư ư
câu vê san phâm
PP ch ng minh san phâmư : Khach hang co hiêu biêt bênh loang x ng ươ
nh ng ch a hiêu sâu săc va ch a nghi răng minh cân phai s dung san phâmư ư ư ư
chông loang x ng ươ
Cung câp thông tin cho khach hang biêt vê ti ng i măc nh loang ươ
x ng hiên nay la c 3 phu n Viêt Nam trên 60 tuôi thi co 1 ng i biươ ư ư ươ
loang x ng, liêu chung Châu A thi c 3 phu n trên 50 tuôi thi co 1 ươ ơ ư ư
ng i gay x ng do loang x ng. cho khach hang nghe nh ng nguyươ ươ ươ ư
hiêm khi bi mât x ng nh : x ng rât yêu, don nêu găp tai nan se dê bi gay ươ ư ươ
x ng; gia se bi cong l ng, nh c moi x ng,… Lam cho khach hangươ ư ư ươ
nhân th c ro đ c môi nguy hiêm cua bênh loang x ng. ư ươ ươ
NV ban hang phai năm ro nh ng đăc tinh, l i ich san phâm va nh ng kiêm ư ơ ư
ch ng khoa hoc san phâm đê co thê ch ng minh, dân ch ng cho khachư ư ư
hang hiêu vê l i ich thât s cua san phâm đôi v i viêc chông loang x ng: ơ ư ơ ươ
p đôi canxi, canxi nano, san phâm duy nhât trên thê gi i đ c ch ng ơ ươ ư
minh lâm sang la chông mât x ng ươ
-Khach hang ch a hiêu ro l i ich san phâm ư ơ
Khi t chôi hiêu nay khach hang co môi quan tâm thât s đên san phâmư ư
NV ban hang cân giai thich cho khach hang hiêu ro vê tinh năng san phâm:
Tăng cho ho t prochure hay catalogue gi i thiêu vê san phâm ơ ơ
-Khach hang so sanh gia ca v i l i ich san phâm ơ ơ
PP ch ng minh l i ich cao h n: ư ơ ơ ch ng minh nh ng l i ich nôi trôi cua sanư ư ơ
phâm so v i cai gia ma khach hang bo ra nh san phâm duy nhât trên thi ơ ư
tr ng co canxi dang nano dang thâm vao x ng, giup x ng rănươ ơ ươ ươ
chăc, đông th i lai không beo. ơ
Đê p đên m quan trong cua viêc bao s c khoe ma vân đê đăc biêt ư ơ
ng i l n tuôi la bi mât x ng, phong bênh h n ch a bênh, đê đên luc biươ ơ ươ ơ ư
t x ng thi kho co loai san phâm nao xung x ng đ c cho khach ươ ươ ươ
hang va sô tiên luc đo đê ch a nh ng bênh liên quan đên x ng con co thê ư ư ươ
cao h n tiên khach hang mua s a đê phong bênh cho chinh minh va ngay caơ ư
nh ng ng i thân cua minh.ư ươ
-Khach hang cho răng uông s a đâu nanh la đa đu, co thê thay thê cac ư
loai s a khac ư
PP phu nhân gian tiêp : Giai thich cho khach hang biêt răng s a đâu nanh ư
cung rât la tôt cho s c khoe, đăc biêt la tim mach nh ng trong s a đâu nanh ư ư ư
không co ham l ng chât canxi cao băng cac loai s a bô sung canxi cho ươ ư
x ng, đăc biêt Alene lai con gâp đôi l ng canxi.ươ ươ
Không n khuyên khach hang thay s a đâu nanh băng Alene vi khach ư
đa co thoi quen s dung s a đâu nanh va thich ng s a đâu nanh, ma ư ư ư
khuyên khich ho dung song song ca s a đâu nanh va Alene, tuy nhiên b t ư ơ
l ng s a đâu nanh ma khach hang hay ng lai. Khach hang không lo dươ ư ư
th a calori khi s dung ca 2 loai s a vi s a Alene co ham l ng chât beoư ư ư ư ươ
thâp. T nay khach hang v a co thê bao vê tim mach nh s a đâu nanh ma ư ư ơ ư
cung v a bao đ c x ng chăc khoe nh uông Alene ma lai không lo ư ươ ươ ơ
d th a chât.ư ư
-Khach hang không thich tôn th i gian pha s a ơ ư
PP 3F va ch ng minh l i ich cao h n: ư ơ ơ Thâu hiêu khach hang ng bac n
rôn lo cho gia đinh, chăm soc cac con đông th i cung phai hoan thanh tôt ơ
ng viêc c quan, bac không co nhiêu th i gian chăm soc cho ban thân. ơ ơ ơ
t khach hang khac cua Alene cung giông nh bac va cung co 1 vai ư
khach hang không thich ng s a bôt pha vi không muôn mât công nh ng ư ư
vi s c khoe la quan trong nhât nên ho đa quyêt đinh dung Alene va sau t ư
th i gian ho không con cam thây pha s a lat công n a vi ho thich đ cơ ư ư ươ
chăm soc cho s c khoe ban thân t đo m i chăm soc cho nh ng ng i thân ư ư ơ ư ươ
yêu tôt đ c. ươ
Noi thêm cho khach hang biêt đ c l i ich t san phâm đem lai cho khach ươ ơ ư
hang la rât nhiêu cho nên khach hang đ ng tiêc chi 1 phut pha s a ma bo ư ư
qua s c khoe cua minh.ư
-Khach hang muôn biêt thêm thông tin hoăc muôn co th i gian đê suy ơ
nghi vê quyêt đinh mua hang
Tro chuyên va hoi han, đao sâu xem khach hang con thăc măc hay nghi ngai
điêu gi, yêu tô nao hay n s t vân thêm đê co thê t n va gi i thiêuơ ư ư ư ơ
san phâm cho khach hang t cach tôt nhât, tao cho ho s tin t ng san ư ươ ơ
phâm va ban thân ng i ban hang. ơ ươ
Nêu khach hang vân quyêt đinh la ch a mua va se suy nghi thêm thi NV ban ư
hang cung nên thoai mai cam n khach hang đa cho c hôi tiêp xuc va gi i ơ ơ ơ
thiêu san phâm, đông th i tăng ho prochure cua Alene va điên thoai ơ
cua ban đê co thê t n cho khach hang t c luc nao. Va sau đo khoang ư ư
vai ngay nêu ch a thây khach hang i âm thi NV ban hang nên chu đông ư
goi cho khach hang đê hoi vê quyêt đinh cua ho va t n thêm giup cho ho ư
quyêt đinh.
B. Đ C P Đ N GIÁ C
Trong quá trình chào ng s n ph m s a Anlene, sau khi đã tìm hi u nhu
c u c a khách ng, tr l i nh ng th c m c cũng nh cung c p t t c nh ng ư
thông tin c n thi t cho khách ng thì đây s th i đi m báo g ph p nh t. ế
Nhân viên bán ng c n báo giá m t ch ng t tin nghiêm ch nh. Ng i ườ
ban hàng c n tránh không khí n ng n có th x y ra ngay sau khi báo giá. Đ i v i
v khách này, nhân viên chào hàng s s d ng ph ng pháp chia l i ích s n ươ
ph m. V i giá la 188.000 đ ng/ hôp thiêc 800g, thì trung bình khách ng th
s d ng trong 30 ngày (t ng t nh h p h p 400g giá 92.000 đ ng). Nh v y, ươ ư ư
m i ngày khách hàng chi kho ng 6000 đ ng cho 2 ly s a nh ng giá tr c a m i ly ư
s a mang đ n còn đáng giá h n r t nhi u so v i s ti n ta b ra. N u c m th y ế ơ ế
ch a đ tính thuy t ph c trong tr ng h p ti pc tr c ti p y, ng i nư ế ườ ế ế ườ
th b sung và nh n m nh thêm v nh ng giá tr khách hàng nh n đ c, Anlene ượ
mang đ n cho khách hàng nh ng l i ích nh sau:ế ư
Mang l i l i ích v lâu dài cho s c kh e x ng c a chính b n thân. ươ
S a Anlene là s n ph m duy nh t trên th gi i đ c ch ng minh lâm sàng ế ượ
là ch ng m t x ng, có l ng canxi g p đôi các lo i s a khác. ươ ượ
S a Anlene ít béo, không gây h i cho h tim m ch.
V a ch ng m t x ng, v a b o đ m s c kh e cho tim m ch. ươ
C. K T TC CHÀONG:
a. Nh n bi t th i đi m k t thúc: ế ế
th nh n bi t d u hi u c a th i đi m k t thúc t khách hàng theo hai h ng: ế ế ướ
D u hi u b ng l i: Khách hàng có th quanm đ n c v n đ liên quan ế
đ n s n ph m ho c d ch v đ t c u h i v s n ph m d ch v . Ho cế
khách hàng th a nh n l i ích c a s n ph m Anlene. Ho c kháchng đ a ra các ư
yêu c u đ t hàng…. ph i chu n b tâm th cho vi c đ t câu h i đ i đáp th . ế
D u hi u không l i:th khách hàng s chú ý l ng nghe, ho c đ ng ý
g t đ u theo các đi u kho n c a s n ph m, ho c c m s n ph m đ nhìn
ng m
Ti n hành các bi n pháp k t thúc.ế ế
b. Tóm t t các l i ích
C n làm rõ cho khách hàng th y đ c s c n thi t khi s d ng s n ph m s a ượ ế
Anlene:
_ V công d ng phòng ch ng loãng x ng và ch ng m t x ng. ươ ươ
_ Kh năng h p thu canxi so v i các lo i s a khác trên th tr ng: h t ườ
nano canxi cho phép canxi s th m th u vào các l x ng nh li ti đ làm cho ươ
x ng ch c kh e h n.ươ ơ
_ Cho th y s quan tr ng đ i v i khách ng khi s d ng s a Anlene đ i
v i đ tu i này.
_ Nh n m nh l i hi u qu m t s tr ng h p t b n thân (m c a ư
nh) và b n bè (m c a b n)
m cho khách hàng th y đ c Anlene c n thi t cho b n thân khách hàng. ượ ế
c. Đ nghi k t thúc th : ế
Đ a ra đ ngh đ t hàng.ư
d. Chu n b m lý k t thúc: ế
N u kháchng đ ng ý mua:ế
_ C n xác đ nh đây m c a b n nh thái đ không đ c quá vui ượ
m ng, tu nh toàng hay t v chi n th ng ế làm cho khách ng c m th y k
ch u, không tin t ng. ưở
_ Không t ra ng c nhiên, ph i t thái đ hòa nhã đúng m c, ân c n
th c hi n cam k t v đ n ng nh cam k t giao hàng h ng tháng, cam k t đ i ế ơ ư ế ế
ng n u có s n ph m b l i…ế
_ Làm th t c giao hàng: Đi n thông tin thay cho khách hàng, h i các thông
tin c n thi t, tránh dài dòng làm khách hàng khó ch u. ế
_ C m n khách hàng và xã giao t o m i quan h lâu dài. ơ
N u kháchng không đ ng ý mua:ế
_ Không quá bu n chán t thái đ suy s p tr c m t khách hàng. C n ướ
gi thái đ vui v , hòa nhã.
_ Giao ti p v i khách hàng v các v n đ khác, t o c h i thay đ i quanế ơ
đi m.
_ N u ti p t c không mua ế ế t lui m t cách nh nhàng, không đ ngh
tr c ti p v l n giao d ch t i, đ ngh c v n đ v t v n s d ng s n ế ư
ph m ch c năng lien quan, hay c v n đ liên quan đ n s n ph m khác t o ế
ni m tin m i cho khách hàng.
_ C m n khách hàng. ơ