Kế hoạch giảng dạy môn Tin học lớp 6 năm học 2020-2021
lượt xem 7
download
Kế hoạch giảng dạy môn Tin học lớp 6 năm học 2020-2021 thông tin đến các bạn những thông tin giảng dạy môn Tin học lớp 6; được phân chia theo từng bài như mạch nội dung kiến thức, yêu cầu cần đạt, thời lượng giảng dạy và hình thức tổ chức dạy học. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giảng dạy môn Tin học lớp 6 năm học 2020-2021
- PHÒNG GD&ĐT TP.QUẢNG NGÃI TRƯỜNG THCS NGHĨA CHÁNH KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN: TIN HỌC 6 NĂM HỌC 2020 2021 Học kì I: 18 tuần (36 tiết) Học kì II: 17 tuần (34tiết) *. HỌC KÌ I: TT Bài/chủ Mạch nội dung kiến thức Yêu cầu cần đạt (theo Thời Hình thức tổ chức dạy học Tiế Ghi chú I. TIN HỌC VÀ MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ Chương Tuần đề chương trình môn học) lượn t g 1 1 Thông tin là gì? Biết khái niệm ban đầu về 02 Đặt vấn đề để học sinh 1, Hoạt động thông tin của thông tin và dữ liệu.. trao đổi và đưa nhận xét. 2 con người. Biết máy tính là công cụ Tận dụng vốn hiểu biết Hoạt động thông tin và h ỗ tr ợ hoạt động xử lý thông “một cách tự nhiên” của Bài 1: tin học. tin của con người và tin học là học sinh. Thông tin ngành khoa học nghiên cứu Học sinh đọc sách giáo và tin các hoạt động xử lý thông tin khoa, quan sát và tổng tự động bằng máy tính điện kết. học tử. Biết quá trình hoạt động thông tin của con người. Có khái niệm ban đầu về tin học và nhiệm vụ chính của tin học. 2 2 Bài 2: Các dạng thông tin cơ Phân biệt được các dạng 02 Đặt vấn đề để học sinh 3, Thông tin bản. thông tin cơ bản. trao đổi và đưa nhận xét. 4 và biểu Biểu diễn thông tin. Biết khái niệm biểu diễn Học sinh đọc sách giáo 1
- diễn Biểu diễn thông tin thông tin trong máy tính bằng thông tin dãy các bit. khoa, trao đổi lại và giáo trong máy tính. viên tổng kết. 3 3 Bài 3: Một số khả năng của Biết được các khả năng 01 Đặt vấn đề để học sinh 5 Em có máy tính. ưu việt của máy tính cũng trao đổi và đưa ra nhận thể làm Những ứng dụng của như các ứng đụng đa dạng xét được máy tính. của tin học trong các lĩnh vực Học sinh đọc sách giáo những gì Hạn chế của máy tính. khác nhau của xã hội. khoa trao đổi lại và giáo nhờ máy Biết được máy tính chỉ là viên tổng kết. tính. công cụ thực hiện những gì con người chỉ dẫn. Bài 4: Biết được mô hình quá Mô hình quá trình ba 3 Đặt vấn đề để học sinh 6 Máy tính trình 3 bước bước. trao đổi và đưa nhận xét. và 4 4 phần Cấu trúc chung của máy Biết sơ lược cấu trúc Một máy tính tháo rời 7, mềm tính điện tử. chung của máy tính điện tử và để học sinh nhận xét. 8 máy tính Máy tính là một công cụ một vài thành phần quan Quan sát, trực quan. xử lý thông tin. trọng nhất của máy tính cá Phần mềm và phân loại nhân. phần mềm. Biết khái niệm phần mềm máy tính và vai trò của phần mềm máy tính. Biết được máy tính hoạt động theo chương trình. Biết thế nào là một hệ tin học và phân loại phân mềm. 2
- 5 5 Bài Thực Phân biệt các bộ phận của Nhận biết được một số 01 Học sinh quan sát trên 9 hành 1: máy tính cá nhân. bộ phận cấu thành cơ bản máy tính, rút ra nhận xét. Làm Bật máy tính. của máy tính cá nhân. Thực hiện thao tác máy quen với Làm quen với bàn phím Biết cách bật/ tắt máy một số và chuột. tính. thiết bị Tắt máy tính. Làm quen với bàn phím và máy tính. chuột. CHƯƠNG II. PHẦN MỀM HỌC TẬP Bài 5: Các thao tác chính với Học sinh biết các loại 1 Quan sát và phân loại 10 Luyện chuột. chuột máy tính. theo thực tế. tập Đọc sách giáo khoa, chuột quan sát để tổng hợp. 6 6 Thực Luyện tập sử dụng Biết cách sử dụng 2 Thực hành. 11 hành: chuột với phần mềm chuột. , Luyện Mouse Skills Biết và sử dụng được 12 tập Luyện tập phần mềm rèn luyện chuột chuột. 7 7 Bài 6: Bàn phím máy tính. Biết các loại bàn phím 3 Bàn phím rời để minh 13 Học gõ Ích lợi của việc gõ hoạ. mười phím bằng mười ngón. Quan sát, thảo luận, rút ra ngón Tư thế ngồi. nhận xét Thực Học sinh nắm được các Thực hành trên máy tính 14 hành: phương pháp rèn luyện kỹ 8 8 Học gõ năng bàn phím. 15 mười Biết và sử dụng được ngón phần mềm Rapid Typing Bài tập Ôn lại những kiến thức Củng cố lại những kiến 2 Đặt vấn đề để học sinh 16 9 9 đã học. thức đã học. trao đổi 17 Luyện tập chuột; Gõ Nắm lại các kỹ năng và mười ngón cách sử dụng các phần mềm đã học 3
- 10 Kiểm tra Những kiến thức đã học Kiểm tra đánh giá sự 1 Kiểm tra viết trên giấy 18 giữa từ bài 1 đến bài 6. nắm bắt kiến thức của HK1 học sinh. 10 CHƯƠNG III. HỆ ĐIỀU HÀNH Bài 9: Vì Khái niệm hệ điều hành Học sinh hiểu được sự 1 Học tập thảo luận theo 19 sao cần máy tính. cần thiết máy tính phải có hệ nhóm có hệ Hệ điều hành thực hiện điều hành. điều những công việc gì? Nắm được những vấn đề hành? cơ bản về cách quản lý của hệ điều hành đối với phần cứng, phần mềm trong máy tính. Bài 10: Hệ điều hành là gì? Học sinh hiểu được tầm 2 Tổ chức từng nhóm để 20 11 Hệ điều Nhiệm vụ chính của hệ quan trọng của hệ điều hành thảo luận , hành làm điều hành. trong máy tính, trong việc 21 những điều khiển các hoạt động của 12 11 việc gì? phần cứng và phần mềm. Nắm được những chức năng chính của hệ điều hành. 4
- 13 Bài Học sinh nắm lại những 2 Tìm hiểu, thảo luận theo 22 11:Tổ kiến thức khái niệm về thông nhóm về cách tổ chức, quản , chức tin đã học. lý thông tin của hệ điều 23 Tệp tin là đơn vị cơ bản thông tin Nắm được những cách tổ hành. để lưu trữ thông tin trên thiết trong chức thông tin của hệ điều bị lưu trữ. máy tính hành. Thư mục. Nắm được một số khái Đường dẫn. niệm về tập tin, đường dẫn, Các thao tác chính với tệp thư mục,… và thư mục 14 12 Bài 12: Học sinh làm quen với hệ Màn hình làm việc chính 2 Tìm hiểu các chức năng 24 Hệ điều điều hành Windows. của windows. của hệ điều hành theo nhóm hành Học sinh thấy được những Tìm hiểu nút Start và bảng Windows ưu điểm hệ điều hành chọn Start. 15 13 Windows so với hệ điều hành Tìm hiểu thanh công thức 25 khác (DOS) và sự giống và Tìm hiểu cửa sổ làm việc khác nhau của các phiên bản hệ điều hành windows (windows 95, windows 98) Bài thực Đăng nhập phiên làm việc. Học sinh bước đầu làm 2 Học sinh thực hành theo 26 hành 2: Làm quen với bảng chọn quen với hệ điều hành nhóm, thảo luận và nộp Start. Windows XP qua một số 5
- 16 14 Làm quen Làm quen với cửa sổ thao tác cụ thể như: làm phiếu báo cáo thực hành 27 với Kết thúc phiên làm việc. quen với thanh công việc vào cuối giờ. Windows Thoát khỏi hệ thống. Taskbar, xem và chạy chương trình ứng dụng, thay đổi màn hình nền, tìm hiểu công dụng của nút phải chuột. Rèn luyện kỹ năng sử dụng chuột khi làm việc trong môi trường Windows. Bài tập Các hệ điều hành Nắm lại kỹ năng đã học 1 Tổ chức nhóm thảo 28 các hệ điều hành luận 17 15 Bài thực Sử dụng My Computer. Học sinh tìm hiểu thông 2 Thực hành trên máy tính 29 hành 3: Xem nội dung đĩa, thư tin qua Windows Explorer. và nộp phiếu báo cáo. Các thao mục. Rèn luyện kỹ năng khi làm tác với việ c với thư mục. thư mục Tạ o, đổi tên, xoá thư 30 mục 18 16 Bài thực Học sinh tìm hiểu thông 2 Thực hành trên máy tính 31 hành 4: Khởi động My Computer. tin qua Windows Explorer. và nộp phiếu báo cáo vào Các thao Đổi tên, xoá tập tin. Rèn luyện kỹ năng khi làm cuối giờ. tác với việc với tập tin. tập tin Sao chép, di chuyển tập 32 tin vào thư mục khác Xem nội dung tập tin và chạy chương trình. 19 17 Ôn tập Những kiến thức đã Ôn tập lại tất cả các 2 Học sinh thực hiện bài 33 học. kiến thức đã học từ đầu tập.Giáo viên củng cố. năm. 6
- 34 20 18 Thi học Những kiến thức đã học. Đánh giá sự nắm bắt và 2 Kiểm tra viết trên giấy. 35 kì I + vận dụng kiến thức của học Trả bài sinh. 36 HỌC KỲ II 7
- Bài 13: Biết vai trò của phần HS nắm được phần 2 Nêu vấn đề, Vấn đáp, 37 1 19 Làm mềm soạn thảo văn bản mềm soạn thảo văn bản, Giảng giải. quen với Biết có nhiều phần nhận biết được biểu tượng soạn mềm soạn thảo văn bản thảo văn Biết cách tạo văn bản của Word. Biết khởi động bản mới, mở văn bản đã có, lưu phần mềm Word. Thanh văn bản trên đĩa và kết thúc bảng chọn, các nút lệnh trên phiên làm việc với Word. thanh công cụ... Biết cách tạo văn bản 38 Nhận biết được biểu mới, mở văn bản đã được tượng của Word và biết cách lưu trên máy, lưu văn bản và thực hiện thao tác khởi động kết thúc phiên làm việc với Word. Phân biệt được các thành phần cơ bản của màn Word. hình làm việc Word. 2 20 Bài 14: Biết vai trò của phần Biết được các thành 2 Nêu vấn + Vấn đáp + 39 Soạn mềm soạn thảo văn bản. phần cơ bản của một văn giảng giải+ Thảo luận nhóm. thảo văn Biết có nhiều phần bản. bản đơn mềm soạn thảo văn bản giản Nhận biết được biểu Biết các quy tắc soạn tượng của Word và biết thảo văn bản bằng Word. cách thực hiện thao tác Nhận biết được con trỏ khởi động Word. Phân biệt được các thành phần cơ soạn thảo. bản của màn hình làm việc Word. 8
- Biết vai trò của các Biết cách gõ văn bản 40 bảng chọn và các nút lệnh. tiếng Việt. Biết cách thực hiện lệnh trong các bảng chọn và trên thanh công cụ. Biết cách tạo văn bản mới, mở văn bản đã có, lưu văn bản trên đĩa và kết thúc phiên làm việc với Word. 3 21 Bài thực Nhận biết được một số HS được làm quen với 2 Giảng giải, nêu vấn đề, 41 hành 5 thành phần trong màn hình cửa sổ Word cách gõ văn vấn đáp, sử dụng đồ dùng Văn bản làm việc của Word: bảng trực quan chọn, một số nút lệnh bản bằng tiếng Việt trên đầu tiên của em thông dụng. Word Bước đầu thực hiện Có kĩ năng sử dụng 42 được lệnh thông qua bảng một số nút lệnh trong Word. chọn và thông qua nút lệnh trên thanh công cụ. Gõ được chữ Việt bằng một trong hai kiểu TELEX hoặc VNI. Bước đầu tạo và lưu Tạo được tệp văn bản văn bản chữ Việt đơn giản. đơn giản và lưu được tệp RÌn luyÖn tÝnh ch¨m văn bản. chØ, Yªu thÝch bé m«n. 4 22 Bài 15 Biết thao tác chọn Hiểu mục đích của 2 Nêu vấn đề, Vấn đáp, Đồ 43 phần văn bản thao tác chọn phần văn dùng trực quan. bản. 9
- Chỉnh Biết cách thực hiện Biết các thao tác biên 44 sửa văn các thao tác biên tập văn tập văn bản đơn giản: xoá, bản bản đơn giản: xóa, sao chép và di chuyển các phần sao chép và di chuyển các văn bản phần văn bản. Rèn luyện tính chăm chỉ trong học tập. 5 23 Bài thực Phân biệt chế độ gõ HS được luyện các 2 Giảng giải, nêu vấn đề, 45 hành 6 chèn hoặc chế độ gõ đè. thao tác mở văn bản đ ã vấn đáp, sử dụng đồ dùng Em tập trực quan Khởi động Worrd; lưu chỉnh sửa văn mở văn bản đã lưu và sao Có kĩ năng gõ văn bản 46 bản chép, chỉnh sửa nội dung văn bằng tiếng việt bản. Rèn luyện tính chăm Tạo văn bản chữ việt kết hợp với sao chép nội chỉ, Yêu thích bộ môn dung. Rèn luyện thao tác tạo * Thoát khỏi chương trình: văn bản mới, mở văn bản đã Nháychuột dấu”X” có. * Thoát khỏi hệ thống Luyện kỹ năng gõ văn Nháy nut Start/ Turn off computer/ Turn off bản chữ Việt Thực hiện được các thao tác cơ bản để chỉnh sửa nội dung văn bản Thực hiện được các thao tác sao chép di chuyển văn bản 10
- 6 24 Bài 16 Định dạng văn bản Hiểu nội dung và mục 1 Giảng giải, nêu vấn đề, 47 Mục 2. Định Định dạng kí tự tiêu của định dạng văn bản vấn đáp, sử dụng đồ dùng Định dạng Hiểu các nội dung trực quan dạng văn Sử dụng các nút lệnh định dạng kí tự bằng hộp bản để định dạng Biết cách thực hiện thoại được thao tác định dạng kí Font tự cơ bản :không dạy Bài 17 Định dạng văn bản Biết được các kiểu 1 Giảng giải, nêu vấn đề, 48 Mục 3. Định Định dạng kí tự căn lề và thực hiện được Định dạng vấn đáp, sử dụng đồ dùng các thao tác căn lề. dạng Sử dụng các nút lệnh Biết cách sử dụng các trực quan đoạn văn đoạn văn để định dạng. nút lệnh trên thanh công cụ bản bằng Sử dụng hộp thoại để định dạng đoạn văn hộp thoại Font bản. Paragraph: không dạy 7 25 Bài thực Thực hiện được các Biết và thực hiện 1 SGK Tin Học Q1 49 Mục 2b) hành 7 thao tác thay đổi phông chữ, Văn bản mẫu Thực kiểu chữ, cỡ chữ. được các thao tác định dạng Phòng máy tính Em tập Thực hiện được các hành : văn bản đơn giản. trình bày thao tác căn lề hai bên, căn không dạy văn bản lề trái, căn lề phải, căn giữa. Có kĩ năng trình bày Định dạng văn bản “ trang văn bản trước khi in. Biển đẹp.doc” Gõ bài “ Tre xanh” Rèn luyện tính chăm chỉ,Yêu thích bộ môn. Bài tập Hệ thống lại kiến Ôn tập lại các bài đã 2 Giảng giải, nêu vấn đề, 50 thức các bài l đên bài 6 học vấn đáp, sử dụng đồ dùng , trực quan 51 Bài tập 4.27 11
- 8 26 Các công việc chính Sữa các bài tập về 51 để soạn thảo văn bản soạn thảo văn bản đã học trong chương. Bài tập: Để tạo chữ HS nhớ lại c ách soạn đậm, chữ nghiêng. thảo văn bản. Bài tập 4.2 Rèn luyện tính chăm chỉ, Yêu thích bộ môn. Bài tập4.29 Bài tập: Điền từ , cụm từ) vào chỗ trống cho thích hợp. Kiểm tra Thông qua bài kiểm tra học Kiểm tra kết quả tiếp thu của 1 Rèn luyện tính tự giác trong 52 giữa sinh biết thực hiện tốt hơn học sinh sau khi học các bài học tập. HK2 một số tho tác trong bộ môn trong chương 4. 9 27 Bài 18 Trình bày trang văn Biết được một số khả 2 Giảng giải, nêu vấn đề, vấn 53 Trình bản. năng trình bày văn bản của đáp, sử dụng hệ soạn thảo văn bản. bày trang + Chọn hướng trang văn bản + Đặt lề trang Biết cách đặt lề trang và in In văn bản. 54 văn bản. Biết cách thực hiện việc chọn hướng trang in, xem trước khi in và in văn bản. 10 28 Bài 19 Các thao tác chèn hình Biết tác dụng minh 2 Giảng giải, nêu vấn đề, 55 Thêm ảnh: hoạ của hình ảnh trong văn vấn đáp, sử dụng đồ dùng hình ảnh trực bản. 12
- để minh chọn vị trí cần chèn hình ở Thực hiện được các 56 họa văn bản. thao tác chèn hình ảnh vào Chọn hình ảnh. Thực hiện lệnh sau: văn bản và chỉnh sửa vị trí Insert/ Picture/ Insert của hình ảnh trên văn bản Picture Thực hiện lệnh Format/ AutShape. Hộp thoại Format/ Wrap Text xuất hiện Chọn In line with text hoăc Square/ OK. 11 29 Bài thực Tạo một văn bản mới Biết được một số khả 2 Giảng giải, nêu vấn 57 hành 8 với nội dung như ở hình a. năng trình bày trang văn bản đề, vấn đáp, sử dụng đồ dùng Em’ viết’ trực quan Chèn thêm hình ảnh của Word. báo tường để minh hoạ nội dung Biết cách thực hiện 58 Định dạng và minh hoạ các thao tác chọn hướng giống như minh hoạ ở hình trang và đặt lề trang. b. Biết cách xem trước khi in. 12 30 Bài 21 Trình bày bằng bảng là Biết sử dụng nút lệnh 2 Giảng giải, nêu vấn đề 59 Trình hình thức trình bày cô Insert Table để tạo bảng bày cô 13
- đọng đọng, dễ hiểu và dễ so Biết cách thay đổi 60 bằng sánh. kíchthước của cột hay hàng bảng Chọn nút lệnh Insert Table trên thanh công cụ chuẩn. + Cách thực hiện: Nhấn giữ nút trái chuột và kéo thả để chọn số hàng số cột cho bảng. Thay đổi kích thước của cột hay hàng 13 31 Bài tập Hệ thống lại kiến thức từ Củng cố cho HS về 2 Giảng giải, nêu vấn đề 61 bài 18 đến bài 20 định dạng văn bản, chèn hình, chèn bảng. HS trả lời được các câu hỏi liên quan. 62 Rèn tính nhanh nhẹn, 14 32 Bài thực Tạo danh bạ riêng của em: HS có kĩ năng tạo 1 Giảng giải, nêu vấn đề 63 Mục 2b) hành 9 bảng, sọan thảo và biên tập Soạn báo Danh bạ nội dung trong các ô của cáo kết riêng của bảng. quả học em Vận dụng các kĩ năng tập của em định dạng văn bản để trình : không bày nội dung trong các ô dạy. của bảng. Rèn kĩ năng chỉnh sửa bảng. Bài thực Gõ nội dung quảng Củng cố cho HS về Giảng giải, nêu vấn đề hành cáo và sửa lỗi nếu cần sọan thảo văn bản, chèn tổng hợp thiết. hình, tạo bảng. 14
- 15 33 HS được rèn về kĩ 3 64 Định dạng kí tự và năng sọan thảo văn bản, , đọan văn càng giống mẫu chỉnh sửa, định dạng văn 65 càng tốt bản; Chèn hình, định dạng Du lịch Chèn hình ảnh (có sẵn hình; Tạo bảng. ba miền trên máy) và chỉnh vị trí của Rèn tính nhanh nhẹn 66 hình ảnh. cho HS. Tạo bảng, gõ và định dạng nội dung trong bảng. 16 34 Ôn tập Nắm được các quy tắt gõ Củng cố cho HS các 2 Học sinh thực hiện bài tập. 67 văn bản chữ Việt. kiến thức về chương soạn Giáo viên củng cố. Nắm được các bước định thảo văn bản. dạng đoạn văn bằng nút lệnh HS biết trả lời các vấn đề liên quan và biết cách 68 thực hiện các thao tác về chương soạn thảo văn bản. Rèn tính nhanh nhẹn, khoa học cho HS 17 35 Thi học Những kiến thức đã học. 2 Kiểm tra viết trên giấy. 69 kì II + Trả bài Đánh giá sự nắm bắt và vận dụng kiến thức của 70 học sinh. TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN HIỆU TRƯỞNG Người lập kế hoạch Chế Thị Minh Thủy Nguyễn Thị Hồng Hải 15
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Chú mèo con
5 p | 233 | 25
-
Giáo án học kì 1 môn Tin học lớp 8 (Sách Chân trời sáng tạo)
113 p | 70 | 17
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng google form, phần mềm Quizizz, Blooket thiết kế khung kế hoạch bài dạy tích cực trong dạy học môn Tin học nhằm hình thành và phát triển năng lực - phẩm chất học sinh
37 p | 43 | 9
-
Giáo án Tin học 7 bài 11 sách Cánh diều: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính
14 p | 23 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng kế hoạch giảng dạy và một số bài tập giúp học sinh học tốt môn Bóng rổ lớp 10
38 p | 40 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Đức Giang
1 p | 16 | 4
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Đức Giang
5 p | 9 | 4
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đông Giang
8 p | 9 | 4
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Zà Hung, Đông Giang
13 p | 8 | 3
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Zà Hung, Đông Giang
9 p | 19 | 3
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 - Trường PTDTBT THCS Nguyễn Văn Trỗi, Tây Giang
13 p | 6 | 3
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tư, Đông Giang
7 p | 10 | 3
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Tây Giang
12 p | 9 | 3
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Thạnh Mỹ, Nam Giang
15 p | 7 | 3
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 - Trường THCS Lê Văn Tám, Đông Giang
5 p | 8 | 3
-
Bài giảng môn Tin 7 bài 6 sách Cánh diều: Thực hành lập sổ theo dõi thu chi cá nhân
13 p | 22 | 3
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 - Trường TH&THCS Phan Bội Châu, Đông Giang
5 p | 9 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn