intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch giáo dục tháng 03 lứa tuổi Mẫu giáo lớn

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:128

43
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch giáo dục tháng 03 lứa tuổi Mẫu giáo lớn là tư liệu tham khảo hữu ích cho các giáo viên mầm non trong quá trình tiến hành biên soạn chương trình giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục tháng 03 lứa tuổi Mẫu giáo lớn

  1. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 03 LỨA TUỔI MGL 5­ 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn Thị Thảo ­ Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan­ Lê Thị Thúy Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 CS ĐG  (Từ 05/03 –  (Từ 12/03 –  (Từ 19/03 –      (Từ 26/03 –  Hoạt động 09/03) 16/03) 23/02) 31/03) Đón trẻ  * Cô đón trẻ:  Quan tâm đến  24,26  Điểm danh sức khỏe của  trẻ; Quan sát,        nhắc nhở trẻ  luyện kĩ năng:  Chào cô, chào  ông bà, bố mẹ,   chào bạn khi  Thể dục sáng đến lớp và ra  về cất ba lô,  cất giầy dép,  thực hiện đúng  các nề nếp lấy  cất đồ dùng   đúng  nơi qui  định. ( CS 24:  biết và không  làm 1 số việc  có thể gây nguy  
  2. hiểm ; CS26 :  Biết hút thuốc  lá có hại và  không hai gần  người hút  thuốc lá) ­ Cho trẻ xem  video về 1 số  PTGT đường  sắt, đường  thủy, đường  hàng không,  một số biển  báo giao thông  ­ Cho trẻ nghe  các bài hát về  ngày mùng 8/3,  về PTGT, chơi  đồ chơi theo ý  thích....  * Khởi động :  Đi   các   kiểu  chân   và   chạy  thay đổi tốc độ  theo nhạc. * Trọng động:   ­   Thứ:   2,4,6 
  3. (tập   không  dụng cụ) ­ Hô hấp: Thổi  nơ   +Tay:  Co   duỗi  tay   kết   hợp  kiễng   chân.(   3l  x8 nhịp)  +   Chân   :  Ngồi  khuỵu gối nâng  cao chân  ( 2l x  8 nhịp)  +   Lườn:  Đứng  cúi về phía trước,  ngửa   ra   sau   ( 3lx8 nhịp).  +   Bật:  tách  chụm chân ­ Thứ 3,5 : (tập  với dụng cụ  thể dục ) : +  Tay: Co duỗi  tay kết hợp  kiễng chân  ( 3lx 8 nhịp ) + Chân:  Ngồi  khuỵu gối nâng 
  4. cao chân ( 2lx 8  nhịp) + Bụng: Hai tay  lên cao, cúi gập  người xuống  ( 3lx 8 nhịp) + Bật :  + Bật:  sang   trái,   sang  phải * Hồi tĩnh: Đi  nhẹ nhàng theo  nhạc 1­ 2 vòng ­ Trò chuyện  về ngày 8/3  ngày quốc tế  phụ nữ việt  nam,  phương  triện giao thông  Trò truyện đường sắt,  đường thủy,  đường hàng  không và 1 số  biển báo giao  thông T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình Vẽ theo ý thích Vẽ phương  Gấp và dán       Gấp và dán  103 B12/tr12 vở bé   tiện giao thông thuyền trên  máy bay
  5. tập vẽ ( Đề tài) biển                  (Mẫu ( ĐGCS 103: Nói   Bài 13/Tr13 vở  (Đề tài) ) Hoạt  động  được ý tưởng thể   bé tập vẽ B8/tr8 vở thủ       B10/tr10   vở  học hiện trong sản   công thủ công phẩm tạo hình)
  6. T3 LQ chữ cái      PT vận động LQ chữ cái PT vận động   Làm quen chữ  VĐCB: Đi  Làm quen chữ g,y VĐCB:  Đi bằng   p,q bước chéo sang  mép ngoài bàn  ngang chân ­ Thi lăn bóng  ­ Ném xa bằng  bằng 2 tay. 1 tay TC: Chuyền  TCVĐ: Nhảy  bóng vào nhảy ra T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá Ngày phụ nữ  Tàu hỏa Thuyền buồm­  Chiếc mũ bảo  Việt Nam 8/3 tàu thủy  hiểm T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán Phân biệt ngày  Xác định phía         Xác định  Ôn số lượng  hôm qua, hôm  phải, phía trái ,  phía trên, dưới,  trong phạm vi 10 nay, ngày mai  trước, sau của  phía trong,  đối tượng khác  ngoài  của đối  ( ĐGCS 110:  có sự định  tượng khác có  phân được hôm   hướng sự định hướng qua, hôm nay,  ( ĐGCS 108:  ngày mai qua các  xác định vị trí  sự kiện hàng   trong ngoài,  ngày ) trên dưới,  trước sau của  1 vật so với vật   khác)
  7. T6 Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc Nghe cô  kể  NDTT:  Dạy  Dạy trẻ đọc bài  NDTT: “Bác  chuyện “Ai  hát  thơ:  đưa thư vui  quan trọng  “Cây đèn tín  “ Ơi chiếc  tính, em đi chơi  hơn” (Phương  hiệu” máy bay” thuyền, cây đèn  Thảo sưu tầm) NDKH: Từ  Tác giả: “  tín hiệu” một ngã tư  đường phố Thanh Quế” NDKH: NH"  TCÂN: Nhanh  Anh phi công  chậm dừng ơi” TC: Những  chiếc bút nhảy  múa. HĐNT HĐCMĐ:  Vẽ  HĐCMĐ: Xếp  HĐCMĐ:  HĐCMĐ: Hoạt  T2 hoa tặng cô  tàu hỏa bằng sỏi   Quan sát thời  động theo ý  56 bằng phấn trên  trên sân trường  tiết thích trên phòng  57 sân trường  TCVĐ: Đi tàu  TCVĐ: Ném  sáng tạo 114 TCVĐ: Kéo co hỏa bôlinh HĐCMĐ: Nặn  HĐLĐ : Chăm  HĐCMĐ: Vẽ  HĐCMĐ:  Xếp  các số bằng đất  sóc vườn rau đèn giao thông  thuyền, tàu   T3 nặn ( ĐGCS 57: Có  bằng phấn trên  thủy bằng đá  TCVĐ:  Ném  hành vi bảo vệ  sân trường sỏi trên sân  vòng môi trường trong  TCVĐ: Đi cà  trường  sinh hoạt  hàng   kheo TCVĐ: Kéo co ngày)
  8. T4 HĐCMĐ:  HĐCMĐ:  Quan  HĐCMĐ:  Xếp  HĐthăm quan:  Giao lưu trò  sát biển số xe  chữ cái đã học  Thăm quan  chơi vận động  của 1 số xe  bằng hột hạt  vườn cổ tích các tổ của lớp máy trong nhà  trên sân trường  “ Ném xa,  để xe TCVĐ: Kéo co nhảy cao, đi cà  TCVĐ: Nhảy  kheo” bao bố   HĐCMĐ:    HĐCMĐ: ­  HĐCMĐ:   HĐCMĐ: Tô  T5 Quan sát thời  Viết các chữ  Quan sát chiếc  màu và trang trí  tiết cái đã học bằng  xe đạp các loại chai  TCVĐ: Chạy  phấn trên sân  TCVĐ: Ném  nhựa cướp cờ trường còn TCVĐ: Nhảy  TCVĐ: Bật ô lò cò T6 HĐCMĐ:  HĐ thăm quan: HĐCMĐ:  HĐ giao lưu  Quan sát vườn  Thăm quan nhà  Quan sát đu  Giao lưu các trò  cây xung quanh  bác sửa xe máy  quay, cầu  chơi vận động  trường ở chợ chuông trượt, nhà bóng lớp A4 và lớp  ( ĐGCS 56:  ( ĐGCS 114:  TCVĐ: Bật xa A3 Nhận xét một  Giải thích  số hành vi đúng   được mối quan   sai của con  hệ nguyên  người đối với  nhân, kết quả  môi trường) đơn giản trong  TCVĐ: Ném  cuộc sống  lon hàng ngày)
  9. * Chơi tự  chọn: 44 ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt,  chơi với vòng . ­ Chơi nhà  bóng, cầu trượt  liên hoàn. ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt. (  ĐGCS 44:  Thích chia sẻ  cảm xúc, kinh  nghiệm, đồ  chơi với những   người gần gũi) Hoạt động  *   Góc   trọng   chơi góc tâm:  T1:   Góc  49 bán   hàng,   Góc  88 tạo   hình  (T2),  Góc   xây  dựng(   T3),  Thực   hành  cuộc   sống  ( T4);  Góc học  tập  (   T5)  (   ĐGCS   49:  
  10. Trao đổi ý kiến   của   mình   với   bạn khác) ­ Góc phân vai:  Gia đình, nội  trợ, bán hàng  các loại PTGT,  các loại bánh,  hoa quả... ­ Góc thiên  nhiên: Chăm  sóc vườn rau,  cây cảnh( tưới  nước, lau lá  cây, bắt sâu,  xới đất...) ­   Góc   khám   phá:  khám   phá  về  PTGT chiếc  thuyền,   máy  bay,   khám   phá  về   ngày   8/3,  khám   phá   về  một   số   biển  báo giao  thông,  khám   phá   về  ngã   tư   đường 
  11. phố… ­ Góc học tập:  In đồ và trang  trí các số 8, 9,  10 ; Bù bài  thiếu trong vở  bé học toán  (Nối hình ảnh  với số tương  ứng, tô màu số  lượng theo yêu  cầu, xâu hạt  theo số  lượng.... Xếp  chữ theo tranh,  đồ và trang trí  chữ cái p,q, g,  y, tìm chữ theo  yêu cầu, xâu  dây qua khuyết  các chữ cái, bắt   chước hành vi  sao chép chữ  cái  ( ĐGCS 88)... ­ Góc sách:  Xem tranh 
  12. truyện “ Qua  đường, Một  phen sợ hãi..” ,  làm sách tranh  thơ truyện  về  PTGT; làm bộ  sưu tập, kể  chuyện theo  tranh, rối  đế.... ­ Góc nghệ  thuật: Biểu  diễn bài hát:  “Bác đưa thư  vui tính, em đi  chơi thuyền,  Cây đèn tín  hiệu...”; Cắt,  xé, dán, làm hoa  từ vật liệu  thiên nhiên, làm  bưu thiếp; vẽ   các PTGT  đường thủy,  hàng không,  biển báo ...
  13. ­ Góc xây  dựng: Xây  dựng ngã tư  đường phố, cột  đèn giao  thông... ­   Thực   hành   cuộc   sống:   Dạy   trẻ   kĩ   năng   mới:  Cách   sử   dụng   dĩa,   cách   đóng   mở  khuy bằng   bộ  học cụ, sủ   dụng   kéo   cắt   giấy   hình   cái   quần   (   không   có mẫu) HĐ ăn, ngủ,  ­ Luyện kĩ    VS năng: Gấp  khăn, chia bát  thìa cho bạn  cùng bàn,  chuẩn bị giờ  ăn nhẹ...
  14. ­ Dạy trẻ kĩ  năng mới: Trẻ   biết tết tóc  của mình + Chơi trò chơi  “ Năm ngón tay  ngoan, con cua  đá....” Đọc thơ:  Giờ ăn, giờ đi  ngủ  HĐ chiều T2 ­ Cho trẻ hát  ­ Cho trẻ ghép  ­ Cho trẻ quan  ­ Cho trẻ nặn,  bài “ quà 8/3” bông hoa bằng  sát một số biển  trang trí các  ­ Chơi ở các góc  vỏ ngao , làm  báo GT đường  chữ cái đã học :  63,70 theo ý thích. khung ảnh... bộ trên ti vi l,m,n,h,k, p, q ­ Đọc thơ bài “  ­ Ôn chữ cái đã  ­ Đọc thơ bài “  ­ Cho trẻ làm  Qùa 8/3”... học Chú cảnh sát giao  sách , tranh  thông”... truyện về các  PTGT đường  thủy, đường  hàng không
  15. T3 ­ Kể cho trẻ  ­ Cho trẻ chơi  ­ Dạy trẻ làm ô   ­ Luyện kĩ  nghe chuyện:  luồn dây qua  tô từ lõi giấy  năng gấp khăn,  Qua đường khuyết từ  vệ sinh xâu dây qua  ­ Cho trẻ chơi  chiếc thuyền,  khuyết, chải và  ở các góc theo  máy bay được  ­ Vệ sinh các  buộc tóc  ý thích. dập lỗ góc chơi  ­Sắp xếp đồ  ­ Hoàn thiện 1  dùng đồ chơi  số bài tập còn  gọn gàng thiếu T4 ­ Cho trẻ hát  ­  Cho trẻ làm ­  Cho trẻ  ­ Cho trẻ xếp  “ Qùa mùng  quen bài thơ “ biểu diễn một  chữ cái theo  8/3, ra chơi  Chú công an  số bài hát  “  tên của trẻ vườn hoa ” nhỏ” trên tàu hỏa,  ­ Làm quen bài  ­ Làm quen bài  ­ Dạy  trẻ kĩ  em đi qua ngã  mới mới năng : Cách gắp  tư đường  ­ Ôn chữ các  bằng đũa phố” chữ cái đã học ­ Vệ sinh góc  chơi T5 ­ Chơi ở các  ­ Cho trẻ ôn   ­ Nặn ô tô,  ­ Dạy trẻ gấp  hoạt động góc  chữ cái đã học thuyền , máy  làm ô tô bằng  ­Sắp xếp đồ  ­ Nghe cô kể  bay bằng đất  bìa cát tông dùng đồ chơi  câu chuyện “  nặn ­ Sắp xếp đồ  gọn gàng Những tấm  ­ Vệ sinh góc  dùng đồ chơi  biển biết nói” chơi các góc
  16. T6 ­ Cho trẻ đọc  ­ Luyện kĩ năng  ­ Cho trẻ tạo  ­ Biểu diễn văn  bài thơ  trẻ biết tết tóc  hình theo ý  nghệ cuối tuần  “ Tiếng động  mình, tết cho  thích ­ Vệ sinh góc  quanh em” bạn, cách lau  ­ Làm quen bài  chơi ­ Dạy trẻ chơi  gương hôm sau một số trò chơi  ­ Vẽ theo ý  vận động  thích “ Chuyển bóng  bằng thìa, cột  chun, đua  thuyền” ­ Nêu gương bé ngoan cuối ngày Chủ đề ­ SK­  PTGT đường   PTGT đường   các nội dung             Ngày 8/3 thủy đường   Một số biển báo giao thông sắt có liên quan hàng không Đánh giá  kết quả  thực  hiện                                                                                                                 Phương trung, ngày 26 tháng 02 năm 2018         Người duyệt                                                                                                           TMGVCN                                                       
  17.       KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I GVTH: Nguyễn Thị Thảo Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thứ 2 ­ Kiến thức: ­ Đd của cô  1. Ổn định tổ chức  05/03/2018 +Trẻ biết sử dụng các chất  + Một số hình ảnh về ngày  ­ Cô cho trẻ hát bài : Qùa     Tạo hình liệu : bút lông, màu nước,  8/3 mùng 8/3 Vẽ theo ý thích bút sáp màu để vẽ theo ý  + Nhạc bài hát : Qùa mùng  + Các con vừa hát bài hát  B12/tr12 vở bé tập vẽ thích 8/3 , bảng treo tranh, que chỉ gì ? Trong bài hát nói về  ( ĐGCS 103: Nói được ý tưởng   + Trẻ biết ngày 8/3 là ngày  ­ Đd của trẻ ngày gì?  thể hiện trong sản phẩm tạo   phụ nữ việt nam + Bút lông, màu nước, bút  ­> Các con ạ, ngày 8/3 là  hình) ­ Kỹ năng: ngày quốc tế việt nam vì  sáp màu, vở bé học vẽ +Trẻ nhớ kĩ năng các nét vẽ  vậy hôm nay cô muốn các  cơ bản như nét xiên, nét  con thể hiện được tình cảm  thẳng, nét cong... để vẽ theo  của mình đối với bà, mẹ, cô  ý thích  giáo và các bạn gái trong  + Trẻ có kĩ năng pha màu  lớp mình qua các bức tranh  để tạo thành các màu sắc  thật đẹp.. khác nhau để vẽ theo ý  2. Phương pháp, hình  thích thức tổ chức + Trẻ vẽ đẹp, tạo bố cục  * HĐ1: Đàm thoại , khơi  bức tranh và nói được ý  gợi ý tưởng của trẻ tưởng trong sản phẩm 
  18. ( ĐGCS 103) ­ Cho trẻ quan sát về một  ­Thái độ  số hoạt động về ngày 8/3  + Trẻ hứng thú  tích cực khi  và cho trẻ quan sát về một  tạo ra sản phẩm. số bức tranh các bạn nhỏ  vẽ tặng bà, mẹ, cô giáo   trong ngày 8/3. ­ Ngày 8/3 là ngày quốc tế  phụ nữ việt nam , hôm nay  con thích vẽ bức tranh gì?  Và con dành tình cảm đó  cho ai? Vì sao?  ­ Cô hỏi 4­5 trẻ về ý tưởng  của trẻ thích vẽ bức tranh  gì để tặng người mình yêu  quý nhất. ­ Con sử dụng chất liệu gì  để vẽ? ( hỏi ý tưởng 5­6  trẻ) ­ Hôm nay cô chuẩn bị rất  nhiều màu sắc với các chất  liệu khác nhau để các con  thể hiện những bức tranh  thật đẹp nhé!
  19. ­ Cô mời trẻ về nhóm để  thể hiện ý tưởng của mình. * HĐ2: Trẻ thực hiện ­ Trẻ  thực hiện cô bao quát  chung ­   Động   viên   khuyến   khích  những trẻ  chậm hơn để  trẻ  hoàn thiện bức tranh ­   Trẻ   khá   cô   gợi   ý   để   trẻ  sáng tạo * HĐ3: Trưng bày  sản  phẩm ­ Cô cho trẻ giới thiệu về  bài  của mình ­ Con vẽ bức tranh gì vật?  Vì sao con vẽ bức tranh đó?  ( ĐGCS 103) ­ Cho trẻ nhận xét bài của  bạn ­ GD trẻ biết yêu quý ngày  tết cổ truyền của dân tộc ­ Cô nhận xét chung và  tuyên dương trẻ
  20. 3. Kết thúc:  ­ Cô cho trẻ  hát bài “ Qùa 8/3” ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa  năm……
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2