1
Kế hoạch thực hiện chủ đề của trường mần
non
Thời gian thực hin: 3 tuần (13/9 1/10)
I. MỤC TIÊU- NỘI DUNG- HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐỀ
Lĩnh
vực
Mục tiêu của chủ đề
Nội dung Hoạt động
Phát
trin th
chất
- Trknăng xếp
thẳng hàng và biết
dãn hàng theo s
hướng dẫn của cô.
- Biết thực hiện đúng
theo các hiu lệnh
của cô.
- Tr biết phối hợp
vận động cùng các
tr khác, hào hng
tham gia vào các
hoạt động th lực,
thực hin các vận
động một cách tự tin.
Biết tập một số kỹ
năng vận động như:
TD- vn động:
- Tập c động tác
phát triển nhóm
hô hấp:
+ hấp: Gà gáy,
thổi ng bay + Tay:
2 tay đưa ra sau lưng,
đưa ra trước; đưa 2
tay lên cao, h xuống
Thân: Đng cúi người
v phía trước, tay gõ
đầu gối
+ Chân: Đứng lên,
ngồi xổm; dậm chân
tại chỗ
Bật: Bật tại chỗ
- Đi chạy theo cô.
- Bật tại chỗ.
- Tập các cử động của
bàn tay, phối hợp tay
mắt và s dụng một
Thể dục sáng
- Vn động trong các
giờ học
Vn động:
- Đi chạy theo và
các bạn
- Bạn nào bật gii
nhất.
- Đi dạo, tham quan
trường
- TC vận động qu
bóng ny, tín hiệu.
- Chơi với đồ chơi:
tháo lắp đồ ci, xếp
chồng các hình khi
lên nhau…
2
đi,chạy, bật, bò. Đi
chạy phối hợp chân
tay nhịp nhàng, biết
nhún bt mạnh lên
cao.
- Tr biết một số
thực phm thông
thường và ích lợi của
chúng qua các bữa
ăn trường mầm
non. Biết c bữa ăn
ở trường MN
- Tr một s nề
nếp thói quen, hành
vi tt trong ăn uống.
- Tphục vụ và gi
gìn vsinh: Rửa tay
trước khi ăn, lau
ming sau khi ăn.
- Tr biết và tránh
một số nơi nguy
him ở trường
s đồ dùng: Xếp
chồng đồ ci, lắp
ghép đồ chơi…
Dinh dưỡng
SK:
- Phân biệt thực phẩm
món ăn đơn giản
trường MN
- Nhận biết các bữa ăn
trong ngày trường,
phân biệt bữa chính,
bữa phụ.
- Một số thói quen,
hành vi tốt trong ăn
uống: tự xúc m, khi
ăn không nói chuyện
- Làm quen vi ch
lau mặt, tập rửa tay
bằng xà phòng.
- Nhn biết, phòng
tránh những hành
động nguy him,
những nơi không an
toàn trong trường,
lớp: không trèo lên
cửa sổ, không thò tay
Dinh dưỡng
SK:
- Trò chuyện, nghe
giới thiệu, tìm hiu
v các bữa ăn
trường, một số thực
phm đơn giản để
chế biến các món ăn,
giá trị dinh dưỡng.
- Trò chuyện về các
thói quen, nh vi tt
trong ăn uống
- Thực hành t xúc
ăn
- Thực hành rửa tay
trước khi ăn và sau
khi đi vệ sinh. Lau
mặt sau khi ăn, khi
ngủ dậy.
- Trò chuyện, nghe
k chuyn, phát hin
những nơi, những
hành động nguy
him trường, lớp,
cách phòng tránh:
không trèo n cửa
3
vào b cá, đi nhẹ
nhàng trên cu thang,
không đi theo người
lạ, không leo trèo n
ghế, lan can.
sổ, không đi theo
người lạ...
Phát
trin
nhận
thức
- m hiểu, khám
phá v trường mm
non, một s hiểu
biết ban đầu về
trường, lớp: Tên
trường, tên lớp, tên
giáo, n bn. Đồ
chơi, đồ dùng trong
lớp, ngoài n. Biết
được ng việc, ca
người lớn trong
trường: giáo, bác
Hiệu trưởng, bác
Cấp dưỡng c Bảo
v
- Bạn bè trong lớp:
Tr biết tên c bn
trong lớp, hiệu,
bạn ngồi ở tổ nào?
- Phân biệt, phân loại
đồ dùng, đồ chơi.
- Tìm hiu, khám p
v trường mầm
non.... đó (trường
mình)
- Lớp học của bé
- Đồ dùng, đồ chơi
trong lớp, trong
trường
Tết trung thu
Khám phá
khoa hc:
Trường MN ( trẻ
đang học) (vị trí,
chức năng). Trò
chuyện, tìm hiểu về
công việc ca các
bác, các cô trong
trường. Xem tranh
ảnh. Tìm hiuc
hoạt động diễn ra
sân trường.
Trò chuyn về lớp
học ca bé
Trò chuyn về đồ
dùng; đồ chơi trong
lớp của bé
4
- Tr biết ngày tết
trung thu ngày hi
của các em nhỏ. Biết
các loại nh, hoa
qu và các trò chơi
dân gian được tổ
chức trong ngày tết
trung thu
- Nhn biết và phân
biệt bằng các giác
quan đồ dùng đồ
chơi ( màu sắc, kích
thước…)
- Phát triển khnăng
chú ý ghi nhchủ
định
- Màu xanh- đỏ
vàng
+ Phân biệt đồ dùng,
đồ chơi.
+ Phân loại đồ chơi(
đồ chơi trong lớp, đồ
chơi ngi trời).
- Trò chuyện vngày
tết trung thu
- Chơi các trò chơi
dân gian ngoài sân
trường
- Liên hoan tết trung
thu tại lớp
- Rước đèn, xem sư
tử, xem tranh ảnh về
ngày tết trung thu
Làm quen vi
toán:
- Nhận biết màu xanh
đỏ vàng
- Phân biệt màu xanh
đỏ vàng
+ Phân nhóm đồ
chơi theo du hiu
màu sắc. ( Xanh, đỏ,
vàng )
Phát
- Tr sử dụng ngôn
ngđể hiểu và thông
- m hiu c hoạt
động của trường, lớp.
- Xem nh về trường,
lớp MN, trao đi trò
5
trin
ngôn
ng
tin:
Giao tiếp bằng lời
nói vi giáo và
các bạn trong lớp.
Chào hỏi mi người
xung quanh. Tham
gia trao đổi với bạn
- th kể li một
vài việc đơn gin
mới xảy ra.
- Biết giao tiếp
trong t chơi đóng
vai
- Nhận ra hiệu
của bản thân đồ
dùng nhân ( cốc,
khăn mặt), vở….
- Lng nghe đọc
truyện và hiu nội
dung các câu
chuyện, bài thơ chủ
đề trường MN.
- m quen nói
được 1 stừ đơn giản
v ng việc của
người ln trong
trường, chất liệu đồ
chơi ( nhựa, gỗ, kim
loi ).
- i n trường, lớp,
giáo, bn, đồ dùng
đồ chơi trong lớp, các
góc chơi.
- Sdụng các tbiểu
th sự lễ phép.
- Sdụng u đơn kể
li một vài s việc
vừa xảy ra.
- Tham gia t chơi
đóng vai: giáo, lớp
học, bác cấp dưỡng
- Tìm đúng vở, khăn
mặt... theo ký hiu.
- Nghe kể chuyn, đọc
thơ các bài về chủ đề
trường MN.
Hiểu nội dung các câu
chuyện, bài thơ.
- Đọc thuộc 1 s bài
chuyện vi các bạn.
- Trò chuyn về
trường MN, công
việc của các c, c
cô trong trường.
- Trò chuyn về lớp
chúng mình, các hot
động của lớp, đồ
dùng, đồ ci.
- Phát âm đúng các
tvề trường, lớp, tên
đồ dùng đồ chơi, n
bạn...
- Kli cho cô và các
bạn biết vừa làm
gì?
- Chơi trò chơi:
giáo, bác cấp dưỡng.
- Thực hành nhn
biết các đồ dùng
nhân theo đúng ký
hiệu quy định.
- Thơ: Bạn mi”,
Bé không khóc nữa”.