intTypePromotion=1

Kế hoạch thực hiện chủ đề của trường mần non

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

1
473
lượt xem
45
download

Kế hoạch thực hiện chủ đề của trường mần non

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch thực hiện chủ đề của trường mần nonThời gian thực hiện: 3 tuần (13/9 – 1/10) I. MỤC TIÊU- NỘI DUNG- HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐỀ Lĩnh vực Mục tiêu của chủ đề - Trẻ có kỹ năng xếp Nội dung  TD- vận động: Hoạt động  Thể dục sáng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch thực hiện chủ đề của trường mần non

  1. Kế hoạch thực hiện chủ đề của trường mần non Thời gian thực hiện: 3 tuần (13/9 – 1/10) I. MỤC TIÊU- NỘI DUNG- HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐỀ Lĩnh Mục tiêu của chủ đề Nội dung Hoạt động vực - Trẻ có kỹ năng xếp  TD- vận động:  Thể dục sáng thẳng hàng và biết - Tập các động tác - Vận động trong các dãn hàng theo sự phát triển nhóm cơ và giờ học hướng dẫn của cô. hô hấp: - Biết thực hiện đúng + Hô hấp: Gà gáy, theo các hiệu lệnh thổi bóng bay + Tay: của cô. 2 tay đưa ra sau lưng, đưa ra trước; đưa 2 tay lên cao, hạ xuống  Vận động: Thân: Đứng cúi người - Đi chạy theo cô và về phía trước, tay gõ các bạn Phát đầu gối - Bạn nào bật giỏi triển thể chất - Trẻ biết phối hợp + Chân: Đứng lên, nhất. vận động cùng các ngồi xổm; dậm chân - Đi dạo, tham quan trẻ khác, hào hứng tại chỗ trường tham gia vào các  Bật: Bật tại chỗ - TC vận động quả hoạt động thể lực, - Đi chạy theo cô. bóng nảy, tín hiệu. thực hiện các vận - Bật tại chỗ. - Chơi với đồ chơi: động một cách tự tin. - Tập các cử động của tháo lắp đồ chơi, xếp Biết tập một số kỹ bàn tay, phối hợp tay chồng các hình khối năng vận động như: mắt và sử dụng một lên nhau… 1
  2. đi,chạy, bật, bò. Đi số đồ dùng: Xếp chạy phối hợp chân chồng đồ chơi, lắp  Dinh dưỡng tay nhịp nhàng, biết ghép đồ chơi… SK: nhún bật mạnh lên - Trò chuyện, nghe cao. dưỡng giới thiệu, tìm hiểu  Dinh về các bữa ăn ở SK: - Trẻ biết một số - Phân biệt thực phẩm trường, một số thực thực phẩm thông và món ăn đơn giản ở phẩm đơn giản để thường và ích lợi của trường MN chế biến các món ăn, chúng qua các bữa - Nhận biết các bữa ăn giá trị dinh dưỡng. ăn ở trường mầm trong ngày ở trường, non. Biết các bữa ăn phân biệt bữa chính, - Trò chuyện về các ở trường MN bữa phụ. thói quen, hành vi tốt - Trẻ có một số nề - Một số thói quen, trong ăn uống nếp thói quen, hành hành vi tốt trong ăn - Thực hành tự xúc vi tốt trong ăn uống. uống: tự xúc cơm, khi ăn ăn không nói chuyện - Thực hành rửa tay - Tự phục vụ và giữ - Làm quen với cách trước khi ăn và sau gìn vệ sinh: Rửa tay lau mặt, tập rửa tay khi đi vệ sinh. Lau trước khi ăn, lau bằng xà phòng. mặt sau khi ăn, khi miệng sau khi ăn. ngủ dậy. - Trẻ biết và tránh - Nhận biết, phòng - Trò chuyện, nghe một số nơi nguy tránh những hành kể chuyện, phát hiện hiểm ở trường động nguy hiểm, những nơi, những những nơi không an hành động nguy toàn trong trường, hiểm ở trường, lớp, lớp: không trèo lên cách phòng tránh: cửa sổ, không thò tay không trèo lên cửa 2
  3. vào bể cá, đi nhẹ sổ, không đi theo nhàng trên cầu thang, người lạ... không đi theo người lạ, không leo trèo bàn ghế, lan can. - Tìm hiểu, khám  Khám phá phá về trường mầm khoa học: non, có một số hiểu - Tìm hiểu, khám phá Trường MN ( trẻ biết ban đầu về về trường mầm đang học) (vị trí, trường, lớp: Tên non....gì đó (trường chức năng). Trò trường, tên lớp, tên mình) chuyện, tìm hiểu về cô giáo, tên bạn. Đồ công việc của các chơi, đồ dùng trong bác, các cô trong lớp, ngoài sân. Biết trường. Xem tranh được công việc, của ảnh. Tìm hiểu các người lớn trong hoạt động diễn ra ở trường: cô giáo, bác - Lớp học của bé sân trường. Phát triển Hiệu trưởng, bác nhận Cấp dưỡng chú Bảo thức vệ - Đồ dùng, đồ chơi - Bạn bè trong lớp: trong lớp, trong Trò chuyện về lớp Trẻ biết tên các bạn trường học của bé trong lớp, kí hiệu, bạn ngồi ở tổ nào? - Phân biệt, phân loại Trò chuyện về đồ đồ dùng, đồ chơi. Tết trung thu dùng; đồ chơi trong lớp của bé 3
  4. + Phân biệt đồ dùng, - Trẻ biết ngày tết đồ chơi. trung thu là ngày hội + Phân loại đồ chơi( của các em nhỏ. Biết - Màu xanh- đỏ – đồ chơi trong lớp, đồ các loại bánh, hoa vàng chơi ngoài trời). quả và các trò chơi - Trò chuyện về ngày dân gian được tổ tết trung thu chức trong ngày tết - Chơi các trò chơi trung thu dân gian ngoài sân - Nhận biết và phân trường biệt bằng các giác - Liên hoan tết trung quan đồ dùng đồ thu tại lớp chơi ( màu sắc, kích - Rước đèn, xem sư thước…) tử, xem tranh ảnh về - Phát triển khả năng ngày tết trung thu chú ý ghi nhớ có chủ  Làm quen với định toán: - Nhận biết màu xanh đỏ vàng - Phân biệt màu xanh đỏ vàng + Phân nhóm đồ chơi theo dấu hiệu màu sắc. ( Xanh, đỏ, vàng ) - Trẻ sử dụng ngôn - Tìm hiểu các hoạt - Xem ảnh về trường, ngữ để hiểu và thông động của trường, lớp. lớp MN, trao đổi trò Phát 4
  5. tin: - Làm quen và nói chuyện với các bạn. triển ngôn Giao tiếp bằng lời được 1 số từ đơn giản - Trò chuyện về ngữ nói với cô giáo và về công việc của trường MN, công các bạn trong lớp. người lớn trong việc của các bác, các Chào hỏi mọi người trường, chất liệu đồ cô trong trường. xung quanh. Tham chơi ( nhựa, gỗ, kim - Trò chuyện về lớp gia trao đổi với bạn loại ). chúng mình, các hoạt bè - Nói tên trường, lớp, động của lớp, đồ cô giáo, bạn, đồ dùng dùng, đồ chơi. đồ chơi trong lớp, các - Phát âm đúng các góc chơi. từ về trường, lớp, tên - Có thể kể lại một - Sử dụng các từ biểu đồ dùng đồ chơi, tên vài việc đơn giản thị sự lễ phép. bạn... mới xảy ra. - Sử dụng câu đơn kể lại một vài sự việc - Kể lại cho cô và các vừa xảy ra. bạn biết bé vừa làm - Biết giao tiếp - Tham gia trò chơi gì? trong trò chơi đóng đóng vai: Cô giáo, lớp vai học, bác cấp dưỡng - Nhận ra ký hiệu - Tìm đúng vở, khăn - Chơi trò chơi: cô của bản thân ở đồ mặt... theo ký hiệu. giáo, bác cấp dưỡng. dùng cá nhân ( cốc, - Thực hành nhận khăn mặt), vở…. - Nghe kể chuyện, đọc biết các đồ dùng cá - Lắng nghe đọc thơ các bài về chủ đề nhân theo đúng ký truyện và hiểu nội trường MN. hiệu quy định. dung các câu Hiểu nội dung các câu chuyện, bài thơ chủ chuyện, bài thơ. - Thơ: “Bạn mới”, “ đề trường MN. - Đọc thuộc 1 số bài Bé không khóc nữa”. 5
  6. thơ về trường MN. - Truyện: “Gà tơ đi học”. - Trẻ yêu quý trường - Dạy trẻ yêu quý, - Chơi các trò chơi lớp mầm non, thích kính trọng và biết ơn phân vai: Cô giáo, đến lớp. các bác các cô trong lớp học, bác cấp - Yêu quý , kính trường mầm non dưỡng trong trường trọng, lễ phép với cô - Khả năng hợp tác MN, quầy hàng dịch giáo và các cô bác với bạn vụ, XD trường MN trong trường - Tình cảm dành cho của bé. - Yêu quý các bạn các bạn - Tham gia vào các trong lớp, biết quan - Nhận biết, chia sẻ hoạt động của lớp: tâm và giúp đỡ bạn. một số cảm xúc (vui, học tập, chơi các trò buồn..) của bạn bè chơi... trong lớp. - Trò chơi dân gian: Phát Nu na nu nống, Chi triển tình cảm - Biết giữ gìn đồ - Sử dụng hợp lý, giữ chi chành chành... và kỹ năng xã dùng, đồ chơi của gìn đồ dùng, đồ chơi - Các hoạt động lao hội lớp, của trường. Biết trong lớp. động - trực nhật: cất dọn đồ chơi, đồ vứt rác đúng nơi qui dùng đúng nơi quy định, xếp đồ chơi định. gọn gàng. Thực hành - Chào hỏi lễ phép khi sử dụng đồ dùng, đò - Biết chào hỏi lễ đến lớp và ra về. chơi theo qui định: phép, phù hợp tình chơi nhẹ nhàng, huống - Tuân theo các qui không ném, vứt đồ tắc, qui định của chơi. - Tuân theo các quy trường, lớp: Trật tự - Uốn nắn, việc chào tắc chung của lớp trong giờ học, xếp hỏi của trẻ ở mọi lúc, 6
  7. học. hàng chờ đến lượt... mọi nơi đặc biệt khi đến lớp và ra về. - Trò chuyện về các - Giữ gìn, chăm sóc qui định của trường, - Biết giữ gìn, chăm và bảo vệ môi trường lớp. Thực hành tuân sóc và bảo vệ môi của trường, của lớp: theo các qui định của trường. không bẻ cành, hái trường lớp: giữ trật hoa, không vứt rác tự trong giờ học, khi bừa bãi. ăn không nói chuyện. - Trò chuyện và thực hành các hoạt động chăm sóc và bảo vệ môi trường: không bẻ cành, hái hoa, không vứt rác bừa bãi. - Cảm nhân được vẻ - Cầm bút đúng cách,  Tạo hình: đẹp của trường mẫu tô tranh về trường, - Làm quen với bút giáo , của lớp học lớp, cô giáo, bạn bè. chì và giấy. - Biết sử dụng một - In, tô màu đồ dùng số màu đơn giản - Làm một số sản đồ chơi. Phát (xanh, đỏ, vàng…) phẩm về trường lớp - Chơi với đất nặn, triển để tô màu tranh ảnh, MN: anbum ảnh, sách chia làm nhiều phần. thẩm mỹ đồ chơi của trường về lớp học của bé... - Tô tranh trường mầm non. MN. - Biết cùng cô và các - Trang trí các khuôn bạn làm một số sản mặt của bạn trai và 7
  8. phẩm tạo hình bạn gái ở trong lớp. chung. - Có biểu hiện hứng  Âm nhạc: - Bước đầu làm quen thú, tích cực khi tham - Dạy hát: “ Trường với đất nặn, màu gia vào các hoạt động cháu đây là trường nước. nghệ thuật MN”, “ Vui đến - Trẻ yêu thích, hào trường”. hứng tham gia vào - Dạy vận động vỗ các hoạt động nghệ tay hoặc gõ đệm theo thuật: thích hát, nghe phách; vận động hát, nghe nhạc. minh hoạ. - Trò chơi âm nhạc: “ Bạn ở đâu?” - Nghe hát: “ Cô giáo”, “ Ngàyđầu tiên đi học”. - Nghe giai điệu vui tươi của một số bài hát, bản nhạc về trường, lớp mẫu giáo. 8
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2