Điểm
BÀI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM HỌC 2011 – 2012 MÔN : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI – Lớp 3 (Thời gian làm bài : 40 phút) Họ và tên học sinh:………………………………………………………………………………………Lớp 3…...
Trường Tiểu học:………………………………………………………………………………………………………….
Chữ kí giám khảo ..........................................
1. Chọn các từ trong khung để điền vào chỗ ... cho thích hợp.
răng, lưỡi, nước bọt a)
Ở khoang miệng, thức ăn được ........................................................... nghiền nhỏ, ...................................................
nhào trộn, .................................................................... tẩm ướt.
b) co bóp, nhào trộn, dạ dày
Vào đến dạ dày, thức ăn tiếp tục được ................................................... nhờ sự ................................................... của ................................................... Một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.
chất bã, chất bổ dưỡng, máu, thành ruột non c)
Vào đến ruột non, phần lớn thức ăn được biến thành .............................................................................. Chúng thấm qua ...................................................................................... vào ................................................... nuôi cơ thể. Các ................................................... được đưa xuống ruột già.
d) hậu môn, chất bã, phân
Ở ruột già, các ................................................... biến thành ................................................... rồi được đưa ra ngoài qua ...................................................
2. Viết vào chỗ ... trong bảng sau :
Một số đồ dùng có trong nhà em Cách giữ gìn và bảo quản
M : bàn, ghế Lau chùi hằng ngày
……………………………………………………………………. …………………………………………………………………….
……………………………………………………………………. …………………………………………………………………….
……………………………………………………………………. …………………………………………………………………….
……………………………………………………………………. …………………………………………………………………….
...………………………………………………………………….
...………………………………………………………………….
……………………………………………………………………. …………………………………………………………………….
……………………………………………………………………. …………………………………………………………………….
3. Bạn nên và không nên làm gì để giữ cho trường học luôn sạch, đẹp ?
a) Việc nên làm : .........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
b) Việc không nên làm : .....................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
4. a) Viết tên một số cây sống trên cạn hoặc dưới nước mà em biết và nói về ích lợi của những cây đó : ...........................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
b) Viết tên một số động vật nuôi hoặc động vật hoang dã mà em biết : ...........................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................
Trình tự các việc làm để đi xe buýt - Đợi xe ở điểm dừng xe buýt - Lên xe khi xe đã dừng hẳn - Không chen lấn, xô đẩy người khác
Những quy định khi đợi xe và lên xe
- Đợi xe - Lên xe - Ngồi vào chỗ - Mua vé - Xuống xe
Những quy định khi đang đi xe
- Đợi xe dừng hẳn mới xuống xe - Đi bộ ra xa khỏi xe - Không chạy vội sang đường ngay khi mới xuống xe
Những quy định khi ra khỏi xe
- Ngồi tại chỗ - Không cho đầu, tay ra ngoài xe
5. Nối các ô chữ cho phù hợp.
HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI – LỚP 3 BÀI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM HỌC 2011 – 2012
Câu 1. (2 điểm).
a) 0,5 điểm. Học sinh điền đúng mỗi từ cho 0,2 điểm. b) 0,5 điểm. Học sinh điền đúng mỗi từ cho 0,2 điểm. c) 0,5 điểm. Học sinh điền đúng mỗi từ cho 0,15 điểm.
d) 0,5 điểm. Học sinh điền đúng mỗi từ cho 0,2 điểm.
Câu 2. (2 điểm).
- Học sinh nêu được tên một đồ vật cho 0,1 điểm. - Học sinh nêu được cách giữ gìn và bảo quản đồ vật đó cho 0,2 điểm.
Câu 3. (2 điểm). Học sinh nêu được mỗi việc làm đúng cho 0,2 điểm. Câu 4. (2 điểm).
a) 1 điểm. Viết đúng tên và nêu được ích lợi của một cây cho 0,2 điểm. b) 1 điểm. Viết đúng tên một động vật cho 0,2 điểm. Câu 5. (2 điểm). Học sinh nối đúng mỗi cặp cho 0,5 điểm. Lưu ý : - Tổ chấm thống nhất biểu chấm chi tiết trên cơ sở bài chấm chung.
- Điểm toàn bài quy tròn theo Thông tư 32.