5
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................ 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu ................................................................... 1
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................ 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 3
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3
6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn .......................................................... 3
NỘI DUNG ..................................................................................................... 4
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN KĨ
NĂNG GIẢI CÁC BÀI TOÁN VỀ DÃY SỐ CHO HỌC SINH
TIỂU HỌC .................................................................................................... 5
1.1. HOẠT ĐỘNG GIẢI TOÁN Ở TIỂU HỌC ......................................................... 5
1.1.1. Đặc điểm nhận thức của học sinh Tiểu học ........................................... 5
1.1.2. Vị trí, vai trò của hoạt động giải toán trong dạy và học toán
ở Tiểu học .................................................................................................................. 9
1.1.3. Quy trình chung để giải một bài toán ở Tiểu học ................................ 10
1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KĨ NĂNG GIẢI CÁC BÀI TOÁN VỀ DÃY SỐ CHO HỌC
SINH TIỂU HỌC……………………………………………………………… ....... ……11
1.2.1. Kĩ năng giải toán .................................................................................. 11
1.2.2 Một số kĩ năng giải toán cần rèn luyện và phát triển cho học
sinh Tiểu học ........................................................................................... 12
1.2.3. Một số biện pháp phát triển kĩ năng giải các bài toán về dãy số cho
học sinh Tiểu học ............................................................................................ 12
1.2.4. Phân dạng các bài toán về dãy số ở Tiểu học ...................................... 13
Chương 2: PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG GIẢI CÁC BÀI TOÁN VỀ
DÃY SỐ CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. ............................................ 14
2.1. BÀI TOÁN XÁC ĐỊNH SỐ HẠNG NÀO ĐÓ CỦA DÃY SỐ .................................. 14
2.1.1. Kiến thức lưu ý ..................................................................................... 14
2.1.2. Bài toán ................................................................................................ 14